Tag

Hà Nội lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trước tác động của dịch Covid-19

Xã hội 10/03/2020 21:12
aa
TTTĐ - Chiều 10/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm việc với Cục Thuế Hà Nội về công tác thu ngân sách và tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp, người nộp thuế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế.

Hà Nội lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trước tác động của dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc

Bài liên quan

Hà Nội thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

9X khởi nghiệp thành công từ 10 triệu đồng

Theo báo cáo của Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 2/2020 là 19.151 tỷ đồng, lũy kế 2 tháng là 49.984 tỷ đồng, đạt 19,2% dự toán, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, thu từ sản xuất kinh doanh là 27.812 tỷ đồng, đạt 18,9% dự toán, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019; thu từ các khoản về đất là 3.954 tỷ đồng, đạt 15,5% dự toán, tăng 51,4% so với cùng kỳ năm trước…

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, hai tháng đầu năm, nguồn thu và công tác thu cơ bản theo dự toán, chủ yếu là nhờ tình hình kinh tế cuối năm 2019 tăng trưởng khá.

Dự kiến, quý I/2020 thực hiện thu ngân sách nhà nước là 68.131 tỷ đồng, đạt 26,2% dự toán, tăng 10,4% so với cùng kỳ; trong đó, thu từ khu vực sản xuất kinh doanh ước thực hiện 36.278 tỷ đồng, đạt 24,7% dự toán, tăng 6,1% so với cùng kỳ.

Đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với thu ngân sách nhà nước năm 2020, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, đến hết tháng 2, Cục Thuế quản lý hơn 169.400 người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang hoạt động. Trên cơ sở thống kê, tổng doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế lớn giảm 6% so với cùng kỳ, số thuế giá trị gia tăng phát sinh phải nộp giảm 10,5%.

Để khắc phục những tác động của dịch Covid-19 đối với công tác thu ngân sách năm 2020, Cục Thuế Hà Nội đã đưa ra một số nhóm giải pháp. Trong đó, bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, thành phố trong việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người nộp thuế ứng phó với tác động của dịch Covid-19; triển khai tốt các đề án cải cách hành chính và thuế điện tử...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao Cục Thuế đã quán triệt tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành phố đến các đơn vị để có nghiên cứu, đánh giá tác động dịch Covid-19, Nghị định 100, tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước đối với công tác thu ngân sách trên địa bàn.

Kịch bản thu ngân sách mà Cục Thuế đưa ra tương đối sát với thực tiễn nhưng cần tiếp tục đánh giá tác động sâu hơn, cụ thể hơn cho phù hợp với diễn biến mới.

Dịch Covid-19 tác động toàn diện tới các ngành kinh tế, đặc biệt, ngành dịch vụ, sản xuất sẽ giảm sâu. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung giao nhiệm vụ, trên cơ sở tình hình thu, Cục Thuế phối hợp với các ngành chức năng xác định những ngành dịch vụ, sản xuất cụ thể bị ảnh hưởng, từ đó so sánh với những năm trước để có dự báo chính xác nhất.

“Cục Thuế Hà Nội cần lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, xem họ cần hỗ trợ gì từ phía chính quyền. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ đưa ra chính sách sát với nhu cầu của doanh nghiệp; thanh tra, kiểm tra kịp thời, nhưng không được chồng chéo, hạn chế tác động đến doanh nghiệp, đồng thời tích cực đôn đốc thu nợ đọng thuế”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn ngành Thuế Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tận tuỵ phục vụ doanh nghiệp, người dân, tăng cường công tác hướng dẫn để người dân hiểu, tự giác thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế với Nhà nước.

Đọc thêm

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Xem thêm