Tag

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến du lịch đến thị trường châu Âu

Văn hóa 21/11/2019 10:38
aa
TTTĐ- Trong thời gian vừa qua, hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), Sở Du lịch Hà Nội thực hiện đã mang lại hiệu quả cao. Du lịch Thủ đô đang tạo được ấn tượng mạnh mẽ thu hút du khách trong nước từ các địa phương lân cận và những doanh nghiệp, đơn vị lữ hành quốc tế.

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến du lịch đến thị trường châu Âu

Đoàn famtrip châu Âu rất quan tâm các điểm đến của Hà Nội

Bài liên quan

Hà Nội đứng đầu bảy điểm đến tốt nhất châu Á

Xã Hồng Vân, Thường Tín, Hà Nội: Du lịch sinh thái “gỡ khó” cho làng nghề cây cảnh

Làng gốm Bát Tràng chính thức được công nhận là điểm du lịch của Hà Nội

Thả hồn nơi chốn cổ trấn ngàn năm

Quảng bá du lịch tới thị trường châu Âu

Trước đó, từ ngày 9 - 14/11, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn famtrip (chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành khảo sát du lịch) gồm 35 đại biểu đến từ 30 doanh nghiệp du lịch của 10 quốc gia châu Âu. Đoàn khảo sát điểm du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh; Tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch các nước châu Âu.

Đoàn đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Hà Nội và Ninh Bình như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng dân tộc học, làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, đền Và và chùa Tây Phương, trekking từ cốt 1100m xuống cốt 400m tại Vườn Quốc gia Ba Vì. Tại Ninh Bình, đoàn khảo sát tại Tràng An, Hang Múa.

Giám đốc Sở Du lịch Trần Đức Hải nhận định, Hà Nội có lợi thế là một trong hai cửa ngõ chính của du khách quốc tế đến Việt Nam. Khách đến đa dạng, từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tăng trưởng bình quân đạt 22,5%/năm giai đoạn 2016 – 2018.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, Hà Nội chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó, tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận…

Đại diện cho các doanh nghiệp châu Âu, ông Lionel Tighlt - Trưởng bộ phận bán hàng và tiếp thị của Vietnam Airlines tại Pháp - cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với các điểm đến của Hà Nội. Hà Nội có rất nhiều lợi thế về kiến trúc và văn hóa cũng như ẩm thực, đặc biệt các món ăn của Hà Nội rất ngon, tuy nhiên Hà Nội cần nhân rộng nhiều tuyến phố đi bộ như tuyến phố quanh hồ Gươm như vậy chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo du khách hơn, chợ đêm cũng là nét văn hóa độc đáo của Hà Nội. Những chiếc nón lá, những chiếc ô nhỏ và cả khăn lụa Vạn Phúc hay một số đồ gốm sứ đều rất phù hợp để du khách mua làm những món quà tặng người thân, bạn bè khi đến với Hà Nội”.

Trong khi đó, ông Tony Nguyễn – Giám đốc Tre Việt Tour cho biết: “Các doanh nghiệp châu Âu quan tâm và tìm hiểu nhất chính là các điểm đến mang đậm văn hóa của Hà Nội như các ngôi nhà cổ ở Đường Lâm, những di tích lịch sử có kiến trúc cổ, họ cũng yêu thích điểm đến Tràng An (Ninh Bình), các doanh nghiệp châu Âu đánh giá cao về cơ sở hạ tầng du lịch tại các điểm đến khá tốt, sự thân thiện của người dân địa phương. Tuy nhiên sự ùn tắc giao thông là vấn đề nan giải mà Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á đang gặp phải và là hạn chế của Việt Nam”.

Tháng 10 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tại thành phố Luân Đôn, (Anh) nhằm tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa thành phố Hà Nội và thành phố Luân Đôn; đẩy mạnh hội nhập quốc tế, hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực thành phố ưu tiên phát triển như công nghệ thông tin, chính quyền điện tử, thành phố thông minh, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Trong năm tới, các hoạt động xúc tiến du lịch tới thị trường châu Âu tiếp tục được triển khai mạnh mẽ jhơn. Bởi thị trường khách châu Âu hiện chiếm hơn 24% tổng lượng khách đến Hà Nội với đối tượng khách có chi trả cao được xác định là thị trường mục tiêu của Hà Nội.

Tận dụng lợi thế tổ chức các đoàn famtrip

Những năm qua, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá như giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á”, “Điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018”.

Du khách châu Âu thích thú khi đến Hà Nội
Du khách châu Âu thích thú khi đến Hà Nội

Đồng thời, Hà Nội tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín về du lịch, xếp thứ 15/161 điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương theo đánh giá của Mastercard, xếp thứ 4/15 điểm đến hàng đầu châu Á, 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor, CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến của Việt Nam lọt top "Danh sách vàng những điểm du lịch tốt nhất châu Á" năm 2019.

Với kinh nghiệm của mình, Hà Nội đã từng tổ chức những cuộc tiếp đón đoàn famtrip (chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành khảo sát du lịch) gồm các doanh nghiệp du lịch tới từ các quốc gia khác nhau.

Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành để làm quen với các sản phẩm du lịch, từ đó các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch.

Hình thức này còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thế nhưng, so với các hoạt động giới thiệu quảng bá qua hội chợ, qua phương tiện truyền thông, famtrip có lợi thế lớn là đem đến các trải nghiệm trực tiếp, được thấy “người thật, việc thật” cho những người làm du lịch. Qua đó, các hãng có thể lựa chọn và xây dựng sản phẩm.

Thời gian qua, ngành du lịch Hà Nội đã tận dụng lợi thế này để tổ chức nhiều đoàn famtrip, nhất là các đoàn quốc tế để quảng bá du lịch Thủ đô.

Ngành du lịch Thủ đô vừa trực tiếp bỏ kinh phí, vừa đóng vai trò “cầu nối” vận động các doanh nghiệp vận tải lớn như Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, các doanh nghiệp lữ hành trong nước, cũng như đơn vị phụ trách các địa điểm du lịch tham gia đón đoàn famtrip để cung cấp các dịch vụ miễn phí cho đối tác. Tiếp đó, chúng ta tổ chức các buổi đối thoại để tháo gỡ những vướng mắc, lắng nghe ý kiến từ đối tác.

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Xem thêm