Tag

Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Giáo dục 24/06/2019 15:32
aa
TTTĐ - Cùng với học sinh cả nước, chiều nay (24/6), hơn 74.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019 và nghe phổ biến quy chế thi. Được biết, đây là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước…

Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

Bài liên quan

Áo xanh “tiếp lửa” mùa thi

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Cả nước đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Những lưu ý tránh vi phạm quy chế thi THPT Quốc gia 2019

TP HCM: Đẩy mạnh chống gian lận thi cử

Hà Nội tổ chức hướng dẫn coi thi THPT quốc gia 2019

Nghệ An: Sẵn sàng cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng
Thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 24/6, tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), thí sinh có mặt từ khá sớm để làm thủ tục dự thi. Điểm thi này năm nay có 552 thí sinh, được bố trí 23 phòng thi, 75 cán bộ trong đó có 2 thanh tra, 1 điểm trưởng, 2 điểm phó và 70 cán bộ làm công tác coi thi. Công tác an ninh được thực hiện khá chặt chẽ. Lực lượng bảo vệ, an ninh trật tự túc trực ngay trước cổng trường yêu cầu những người không có nhiệm vụ không được phép vào bên trong điểm thi.

Thí sinh tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh (ảnh Vinh Quang)
Thí sinh tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh (ảnh Vinh Quang)

Còn tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy, Hà Nội), công tác đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi THPT quốc gia cũng được thực hiện nghiêm túc, chu đáo. Công an phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy) có mặt từ khá sớm để giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và người nhà đến điểm thi.

Tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh và người nhà, thanh niên tình nguyện quận Cầu Giấy còn chuẩn bị sẵn ghế, nước uống, quạt để phục vụ các bậc phụ huynh đưa con đi thi…

Ghế ngồi được thanh niên tình nguyện quận Cầu Giấy chuẩn bị sẵn sàng phục vụ phụ huynh đưa con đi thi (ảnh Vinh Quang)
Ghế ngồi được thanh niên tình nguyện quận Cầu Giấy chuẩn bị sẵn sàng phục vụ phụ huynh đưa con đi thi (ảnh Vinh Quang)

Trong buổi chiều làm thủ tục đăng ký dự thi, vẫn còn nhiều thí sinh quên phiếu báo dự thi, thí sinh đến chậm, muộn. Nhiều thí sinh có trang phục xộc xệch, thiếu nghiêm túc khi đến trường thi, như: đi dép lê, mặc quần áo ở nhà, mặc quần ngố, sooc… Tất cả những điều này đều được cán bộ coi thi lưu ý, nhắc nhở thí sinh.

Để bảo đảm kỳ thi này diễn ra an toàn, Hà Nội đã lên kế hoạch điều động khoảng 10.000 người tham gia tổ chức kỳ thi sắp tới, trong đó riêng số lượng cán bộ coi thi là hơn 6.000 người. Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ gian lận, đội ngũ cán bộ coi thi được điều động theo nguyên tắc: 50% số cán bộ coi thi là giáo viên các trường phổ thông, số còn lại là giảng viên của 13 trường đại học. Đến thời điểm này, Hà Nội đã rà soát toàn bộ 125 điểm thi, hơn 3.100 phòng thi để bố trí đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết.

Công tác an ninh trật tự được đảm bảo quanh khu vực thi
Công tác an ninh trật tự được đảm bảo quanh khu vực thi

Ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu Ban Chỉ đạo thi các quận, huyện quan tâm đặc biệt đến các phòng thi gần nhà dân, gần đường giao thông. Các phòng thi này phải có cửa sổ chắc chắn và đóng kín khi thí sinh đang thi để bảo đảm không để đề thi lọt ra ngoài. Điểm trưởng phải nắm kỹ nội dung công việc từng điểm thi, phải tập trung cao trong chỉ đạo, không chủ quan theo kinh nghiệm cá nhân, nếu vướng mắc cần gọi ngay cho ban chỉ đạo thi thành phố để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan. Sở cũng yêu cầu các điểm trưởng điểm thi quán triệt kỹ đến cán bộ coi thi khi tổ chức buổi thi, nhắc lại quy chế cho thí sinh ở từng buổi thi, tổ chức nghiêm nhưng không gây căng thẳng trong phòng thi.

Thí sinh xem danh sách phòng thi được niêm yết ở khu vực sân trường
Thí sinh xem danh sách phòng thi được niêm yết ở khu vực sân trường

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có hơn 886.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019. Số thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học là hơn 653.000 em.

Cả nước có hơn 27.000 thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp khoa học xã hội có hơn 468.000 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm gần 53% trong tổng số thí sinh. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên là gần 302.000 em, chiếm hơn 34% trong tổng số thí sinh. Thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 74.000 thí sinh, đơn vị đứng thứ hai về số lượng thí sinh đăng ký dự thi là TP Hồ Chí Minh với gần 71.000 thí sinh.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm