Tag

Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Giáo dục 11/06/2021 19:35
aa
TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, 184 điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để đảm bảo mục tiêu vừa an toàn phòng, chống dịch, vừa tổ chức kỳ thi chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nỗ lực đảm bảo tổ chức kỳ thi vào lớp 10 thành công trọn vẹn Quận Ba Đình rà soát mọi điều kiện tổ chức kỳ thi vào lớp 10

Sáng 11/6, 184 cán bộ quản lý là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi để nhận nhiệm vụ. Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn. Các trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Bí thư Quận ủy Hoàng Minh Dũng Tiến, Chủ tịch UBND quận Tạ Nam Chiến kiểm tra công tác phòng dịch, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn quận Ba Đình chiều 11/6.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng dịch, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn quận Ba Đình chiều 11/6.

Các điểm thi cũng đồng loạt tổ chức cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên học quy chế thi; rà soát phương án bảo đảm an toàn tại điểm thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) Lê Thị Thúy Nga thông tin: “Toàn bộ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và phòng, chống dịch đã được nhà trường hoàn tất, bàn giao xong cho Trưởng điểm thi. Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị 25 phòng thi, 2 phòng thi dự trữ, 1 phòng cách ly y tế, 1 phòng rà soát ban đầu.

Nhà trường cũng cử đội ngũ cán bộ, nhân viên phối hợp với lực lượng của quận Cầu Giấy đưa xuống phục vụ điểm thi như y tế, bảo vệ, lao công, Đoàn Thanh niên”.

Được biết, để thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã bố trí chỗ chờ đón thí sinh cho các phụ huynh tại trường Tiểu học Dịch Vọng B, có lực lượng thực hiện việc nhắc nhở giãn cách tại đây.

Theo Hiệu trưởng trường THCS Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) Nguyễn Thị Hồng Thúy, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố về công tác chuẩn bị thi, bảo đảm an ninh và an toàn phòng, chống dịch. Nhà trường cũng đã hoàn tất việc vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất... để bàn giao cho Trưởng điểm thi.

Nhận nhiệm vụ điểm trưởng điểm thi trường THPT Thường Tín (huyện Thường Tín), Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Trương Định (quận Hoàng Mai) Lê Việt Dương cho hay: “Khi nhận bàn giao, tôi đã kiểm tra toàn bộ các điều kiện và nhận thấy nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt. Các điều kiện để bảo đảm an toàn cho kỳ thi như hệ thống camera an ninh, phòng đựng đề thi, bài thi và các vật tư phòng, chống dịch đã được chuẩn bị chu đáo”.

Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Các điểm thi hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

Sáng 11/6, toàn bộ điểm thi đã họp phổ biến các nội dung quan trọng, trong đó có việc rà soát lại một lần nữa về phương án xử lý khi có sự cố liên quan đến dịch phát sinh và tổng duyệt quy trình tổ chức coi thi, tổ chức phân luồng đón thí sinh từ lúc đến điểm thi đến khi hoàn thành bài thi, rời khỏi điểm thi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã có sự điều chỉnh để ứng phó với tình hình mới, quyết tâm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thành công trọn vẹn, bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người tham gia ở mức cao nhất. Theo đó, thí sinh chỉ phải đến điểm thi vào hai buổi sáng (thay vì bốn buổi như kế hoạch ban đầu); thời gian làm bài mỗi môn thi cũng giảm từ 15 đến 30 phút, tùy môn.

Việc rút ngắn thời gian thí sinh phải đến điểm thi, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi trên địa bàn thành phố đã tạo được tâm thế yên tâm, tin tưởng cho phụ huynh.

Những ngày qua, cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhà trường, các gia đình đều dành sự quan tâm, chăm lo tốt nhất cho thí sinh. Từ tối 10/6, nhiều phụ huynh đã cùng con học quy chế thi trực tuyến, nhận sơ đồ điểm thi, phòng thi để có kế hoạch đưa - đón con an toàn, đúng giờ và cam kết thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của điểm thi.

Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi trực tuyến

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ) Lê Thủy Trang, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh tham gia học quy chế và làm thủ tục dự thi cùng với học sinh, nhà trường đã quán triệt các nội dung cụ thể tới toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9. Sau đó, các giáo viên chủ nhiệm tổ chức triển khai tới toàn bộ học sinh và khuyến khích các phụ huynh tham gia.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh nội dung thông tin về những gì học sinh được làm và không được làm, nhà trường cũng nhấn mạnh đến sự phối hợp, ủng hộ của các bậc phụ huynh trong việc cùng thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Những thông tin về dịch Covid-19 được các giáo viên tập trung nhấn mạnh vào cuối buổi học quy chế để học sinh và phụ huynh nhớ lâu.

Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) Lê Thị Thúy Nga cho biết, nhà trường đã hoàn tất việc tổ chức cho học sinh nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi từ tối 10/6. Toàn bộ các thông tin quan trọng đối với học sinh và phụ huynh đã được nhà trường phổ biến. Việc khai báo y tế cho con cũng đã được các phụ huynh thực hiện xong.

Được biết, để bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp Trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi. Ngoài ra còn có 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính.

Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi; chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã điều động nhân lực và phương tiện hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi. Lực lượng công an của các địa phương cũng rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi để kịp thời ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ thiết bị gian lận công nghệ cao.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm