Tag

Giới trẻ lên kế hoạch nghỉ lễ trọn vẹn cùng bóng đá

Bóng đá 02/09/2021 08:08
aa
TTTĐ - Dù dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày và công tác kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam lần thứ 76 (2/9/1945 - 2/9/2021) nhưng đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng ta vẫn có những cách riêng để tận hưởng những ngày nghỉ lễ đáng nhớ này...
Bóng đá là thứ “gia vị” cảm xúc đặc biệt

Ngày kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9 năm nay rơi vào đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng ta vẫn có thể cùng nhau thể hiện tinh thần đoàn kết và tận hưởng không khí Quốc khánh qua việc cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thi đấu. Đội tuyển của chúng ta sẽ có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á với đội tuyển Ả Rập Xê Út vào đêm 2/9 và rạng sáng 3/9/2021.

Giới trẻ lên kế hoạch nghỉ lễ trọn vẹn cùng bóng đá
Đội tuyển Việt Nam thi đấu vào dịp Quốc khánh giúp cho người hâm mộ có những ngày nghỉ lễ trọn vẹn hơn (Ảnh tư liệu)

Để có thể thưởng thức trọn vẹn bầu không khi cuồng nhiệt này, các bạn trẻ cũng như người hâm mộ đã lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng cổ vũ hết mình cho đội tuyển quốc gia.

Bạn trẻ Đào Duy Thái (25 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đã hơn 2 tháng kể từ ngày gần nhất đội tuyển Việt Nam thi đấu nên càng gần những ngày trận đấu diễn ra, Thái càng cảm thấy vui và háo hức. Quốc khánh năm nay cũng là lần đầu tiên chàng trai trẻ không thể ghé qua quảng trường Ba Đình lịch sử để chứng kiến lễ kỷ niệm như mọi năm.

Giới trẻ lên kế hoạch nghỉ lễ trọn vẹn cùng bóng đá
Duy Thái (bên trái) rất háo hức và mong chờ được theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu

“Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại, việc ở nhà là cách làm tốt nhất để chúng ta tự bảo vệ bản thân mình và cộng đồng. Có thể chúng ta sẽ không thấy những con đường rực rỡ cờ hoa, nhưng mình chắc chắn chúng ta sẽ có một ngày kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu vào dịp này nên sẽ thật là tuyệt vời nếu như chúng ta cùng nhau đoàn kết và cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. Mình hy vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ có một chiến thắng ý nghĩa để dành tặng cho người hâm mộ nước nhà trong ngày lễ đặc biệt của dân tộc”, Thái chia sẻ.

Cũng giống như Dương, Nguyễn Đức Thắng (23 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) đã chuẩn bị sẵn sàng cho dịp lễ Quốc khánh năm nay với kế hoạch thưởng thức bóng đá của mình.

Giới trẻ lên kế hoạch nghỉ lễ trọn vẹn cùng bóng đá
Đức Thắng (hàng sau, thứ 3 từ phải sang) sẽ thưởng thức trận đấu online cùng những người bạn

Thắng chia sẻ: “Năm nay không thể đi du lịch ở đâu hay đơn giản là đi ra đường ngắm phố phường Hà Nội trong dịp Quốc khánh nhưng mình tin, điều đó sẽ không khiến chúng ta thấy buồn. Chúng ta vẫn có thể ở bên gia đình và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu.

Sáng mai, mình sẽ được đi chợ theo thời gian trên phiếu nên mình sẽ chuẩn bị đồ ăn để theo dõi trận đấn đấu của đội tuyển Việt Nam. Mình và những người bạn cũng sẽ "nhậu onine" để cùng nhau bàn luận các tình huống, các khoảnh khắc của trận đấu. Hy vọng rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ có được chiến thắng để chúng ta có một kỳ nghỉ lễ đáng nhớ”.

Còn với Thái Thu Hằng (20 tuổi, sinh viên trường Học viện Ngoại giao), dịp nghỉ lễ lần này tuy không có đầy đủ các thành viên trong gia đình cùng nhau theo dõi đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu nhưng cô gái trẻ vẫn quyết tâm cổ vũ hết mình cho đội tuyển.

Giới trẻ lên kế hoạch nghỉ lễ trọn vẹn cùng bóng đá
Thu Hằng sẽ chuẩn bị thật nhiều món ngon để cùng "nhậu" với bố và theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu

“Bình thường, mỗi khi có trận đấu của đội tuyển Việt Nam thi đấu, cả nhà mình đều cùng nhau theo dõi kể cả thời gian vào bất cứ lúc nào. Vậy nhưng lần này thì có khác hơn, dù vào đúng dịp nghỉ lễ nhưng mẹ và anh trai mình đều đã vào miền Nam chống dịch nên chỉ còn mình và bố cùng nhau xem bóng đá thôi”, Hằng nói.

Tuy không đầy đủ cả gia đình nhưng Hằng cho biết, cô gái trẻ và cả bố đều không buồn. Hằng sẽ chuẩn bị thật nhiều món ngon và cả 2 bố con sẽ cùng ngồi “nhậu”, cổ vũ cho đội tuyển. Hằng cũng sẽ gọi cho mẹ và anh để cả nhà cùng nhau bàn luận rôm rả về trận đấu.

“Hy vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng để chúng ta có những ngày kỷ niệm Quốc khánh đầy ý nghĩa và là động lực để đất nước mau chóng đẩy lùi dịch bệnh”, Hằng chia sẻ.

Đọc thêm

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc Bóng đá

28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 11/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo, họp chuyên môn và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm