Tag

Ninh Thuận đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9

Nhịp điệu cuộc sống 04/09/2024 10:22
aa
TTTĐ - Với việc đón 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9 đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của du lịch Ninh Thuận.
Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh Triển vọng mới cho nông nghiệp Ninh Thuận Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái
Ninh Thuận đã đón nhận 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9, khẳng định sức hút không thể chối từ của điểm đến này.
Ninh Thuận đã đón nhận 75.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9, khẳng định sức hút không thể chối từ của điểm đến này.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận vừa thông tin về tình hình hoạt động du lịch Ninh Thuận trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài với thời gian nghỉ đến 4 ngày, mặc dù điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi, ngành Du lịch Ninh Thuận vẫn ghi nhận những thành tích đáng kể trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua. Với tổng số lượng khách du lịch ước đạt 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, lượng khách quốc tế cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt 900 lượt, tương đương 28,6%, góp phần đáng kể vào tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 90 tỷ đồng.

Du khách tham quan Tháp Chàm ở tỉnh Ninh Thuận
Du khách tham quan Tháp Chàm ở tỉnh Ninh Thuận

Hầu hết du khách đều đặt phòng từ sớm. Năm nay, với lượng phòng ngủ khoảng 4.706 phòng, theo báo cáo sơ bộ của doanh nghiệp, hầu như các cơ sở lưu trú đều đạt 90-100% công suất phòng vào ngày 31/8 và ngày 1/9.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, sự thành công này không chỉ đến từ việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch với các điểm đến mới như làng bích họa Hòn Thiên, đồng Cừu, du lịch cộng đồng Núi Chúa... mà còn nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo của các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú đã nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ du khách.

Du khách tham quan vườn nho tại Ninh Thuận
Du khách tham quan vườn nho tại Ninh Thuận

Các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, Công viên đá, vườn Nho Thái An, Tháp Pô Klông Garai... vẫn luôn là những điểm đến hấp dẫn du khách. Đặc biệt, các hoạt động trải nghiệm như tham quan vườn nho, làng gốm Bàu Trúc, du lịch cộng đồng đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Theo thống kê sơ bộ, công suất phòng của các cơ sở lưu trú tại khu vực ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Cà Ná đạt từ 70 - 100%, các cơ sở lưu trú khác đạt từ 50 - 70%. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch tại Ninh Thuận rất lớn, đặc biệt là trong dịp lễ.

Nhiều du khách đã lựa chọn Vịnh Vĩnh Hy làm điểm đến để tham quan, ngắm san hô và thưởng thức ẩm thực biển tươi ngon.
Nhiều du khách đã lựa chọn Vịnh Vĩnh Hy làm điểm đến để tham quan, ngắm san hô và thưởng thức ẩm thực biển tươi ngon

Nhiều du khách đã lựa chọn Vịnh Vĩnh Hy làm điểm đến để tham quan, ngắm san hô và thưởng thức ẩm thực biển tươi ngon.

Đối tượng khách chủ yếu đến từ TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Hà Nội, Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và người dân địa phương.

Đọc thêm

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập Nhịp điệu cuộc sống

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập

TTTĐ - Trong những ngày ngập lụt, các thiết chế văn hóa trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp và tràn đầy yêu thương, trách nhiệm của người Hà Nội.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội Giao thông

Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện lưu thông, đồng thời có hướng dẫn hướng di chuyển phù hợp.
Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Xem thêm