Tag

Giới thiệu không gian trưng bày và thưởng thức cà phê đặc sản Việt Nam

Thị trường - Tài chính 15/07/2022 17:00
aa
TTTĐ - Chiều nay (15/7), tại Hà Nội, Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức buổi talk show giới thiệu không gian trưng bày và thưởng thức cà phê đặc sản Việt Nam, đồng thời giới thiệu top 10 các mẫu cà phê được giải trong cuộc thi "Cà phê Đặc sản Việt Nam 2022".
Triệu phú tự pha cà phê và không sắm hàng hiệu Điểm danh dàn “vedette” đỉnh của “chóp” nhà Highlands Coffee nhất định phải thử Người dùng xôn xao vì món uống yêu thích Wake-up 247 có gì... khang khác BMW Z4 E86 của ông chủ cà phê Trung Nguyên được "lột xác" theo phong cách cực độc

Dự buổi talk show có ông Lê văn Đức, Cục phó Cục trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); Ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội cà phê Việt Nam; Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột; Ông Thái Như Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp; Ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc Công ty Simexco Đắk Lắk.

Thông tin về tình hình xuất khẩu nông sản trong những tháng đầu năm 2022 của tỉnh Đắk Lắk, đại diện Ban tổ chức cho biết: Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh chạm mốc 368 triệu USD, đạt 55,76% kế hoạch, tăng 38,87% so với cùng kỳ năm 2021.

Giá trị xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực như: Cà phê, hồ tiêu, trái cây có mức tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước. Riêng cà phê chiếm tỷ trọng 78,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh với sản lượng 145.000 tấn, đạt 290 triệu USD, tăng 20,8% về lượng, tăng 46,4% về giá trị.

Giới thiệu không gian trưng bày và thưởng thức cà phê đặc sản Việt Nam
Buổi talk show giới thiệu không gian trưng bày và thưởng thức cà phê đặc sản Việt Nam

Chia sẻ tại buổi talk show, ông Thái Như Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cho biết: “Hàng năm, sản lượng cà phê xuất khẩu của Công ty đạt khoảng 70.000 tấn với kim ngạch khoảng 150 triệu USD. Riêng trong 5 tháng đầu năm nay, sản lượng cà phê xuất khẩu đã đạt 86.000 tấn với kim ngạch trên 170 triệu USD.

Thị trường xuất khẩu mở rộng ra hơn 40 nước, trong đó, châu Âu chiếm khoảng 60%. Để có nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ cho chế biến xuất khẩu, Công ty đã liên kết với các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất cà phê chất lượng cao có chứng nhận 4C, Rainforest, UTZ”.

Các năm trước, kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh chỉ ở mức 200-300 triệu USD/năm. Trong khi đó, 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đã đạt 290 triệu USD. Nguyên nhân thúc đẩy giá trị xuất khẩu cà phê tăng mạnh đến 46,4% là do giá bình quân trong 5 tháng đạt khoảng 2.000 USD (tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước). Bên cạnh đó, quốc gia đứng đầu về xuất khẩu cà phê là Brazil bị giảm sản lượng đã tạo cơ hội cho cà phê trong nước nói chung và Gia Lai nói riêng.

Thông tin về quy trình sản xuất và chế biến cà phê đặc sản của Việt Nam, ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc Công ty Simexco Đắk Lắk cho biết: Cà phê đặc sản được chế biến rất kỳ công, hái chín chọn lọc bằng tay 100%, được kiểm soát lên men nguyên trái theo phương pháp chế biến tự nhiên hoặc thóc với mật ong và trải qua giai đoạn phơi chậm. Toàn bộ quá trình này giúp hình thành những hương vị mới cho cà phê.

Giới thiệu không gian trưng bày và thưởng thức cà phê đặc sản Việt Nam
Cà phê đặc sản được chế biến rất kỳ công, hái chín chọn lọc bằng tay 100%

Sau quá trình chế biến, cà phê sẽ được bảo quản trong kho mát để ổn định và giữ được hương vị lâu hơn. Hiện, nông sản do đơn vị kể trên xuất khẩu có độ phủ sóng trên 48 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có các thị trường khó tính như Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Hà Lan... Đây cũng là những thị trường có số lượng tiêu thụ sản phẩm trên 100.000 tấn/năm và là một trong số các thị trường truyền thống của doanh nghiệp.

Tại buổi talk show, ban tổ chức cũng giới thiệu top 10 các mẫu cà phê được giải trong cuộc thi "Cà phê Đặc sản Việt Nam 2022. Cuộc thi đã thu hút 48 đơn vị đăng ký dự thi với tổng số mẫu tham gia dự thi là 83 mẫu (đạt 166 % so với kế hoạch) trong đó có 53 mẫu Robusta và 30 mẫu Arabica. Tổng sản lượng đăng ký dự thi 158,52 tấn cà phê nhân trong đó sản lượng đăng ký Robusta 122,40 tấn và sản lượng đăng ký của Arabica 36,12 tấn.

Đơn vị dự thi phân theo các tỉnh cụ thể như sau: Đắk Lắk: 21 đơn vị, 33 mẫu ( 29 mẫu Robusta và 4 mẫu Arabica), tổng sản lượng đăng ký dự thi: 62,96 tấn; Đắk Nông: 3 đơn vị, 3 mẫu ( 3 mẫu Robusta ), tổng sản lượng đăng ký dự thi: 9,60 tấn; Gia Lai và Kon Tum: 4 đơn vị, 10 mẫu (5 mẫu Robusta và 5 mẫu Arabica), tổng sản lượng đăng ký dự thi: 21,16 tấn;

Lâm Đồng: 6 đơn vị, 11mẫu ( 5 mẫu Robusta và 6 mẫu Arabica), tổng sản lượng đăng ký dự thi: 25,70 tấn; Miền Trung, Phía Bắc và Tp. Hồ Chí Minh: 14 đơn vị, 26 mẫu ( 11 mẫu Robusta và 5 mẫu Arabica), tổng sản lượng đăng ký dự thi: 39,10 tấn.

Đọc thêm

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024 Thị trường - Tài chính

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của UBND TP Hà Nội.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024 Kinh tế

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

TTTĐ - Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024.
Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024 Thị trường - Tài chính

Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024

TTTĐ - Năm thứ 4 đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm các phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn cho giới trẻ, đặc biệt dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện.
Các xu hướng thúc đẩy phát triển ngành vận tải hàng không trong năm 2024 Thị trường - Tài chính

Các xu hướng thúc đẩy phát triển ngành vận tải hàng không trong năm 2024

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế), sáu tháng liên tiếp trong năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) trên toàn cầu. Tại Châu Á, xu hướng tăng trưởng càng rõ rệt hơn, khi ngành vận tải hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tăng 17,8% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Hệ sinh thái ngân hàng mở thúc đẩy thành phố thông minh phát triển Kinh tế

Hệ sinh thái ngân hàng mở thúc đẩy thành phố thông minh phát triển

TTTĐ - Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024, UBND Thành phố Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng chỉ đạo, Báo Tiền Phong và Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức hội thảo chủ đề "Hà Nội - Thành phố thông minh và Hệ sinh thái ngân hàng mở".
Kinh tế TP Hồ Chí Minh tăng trưởng nhưng chưa đột phá Thị trường - Tài chính

Kinh tế TP Hồ Chí Minh tăng trưởng nhưng chưa đột phá

TTTĐ - Chiều 1/10, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024 để đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2024; đề ra nhiệm vụ giải pháp trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng Thị trường - Tài chính

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng

TTTĐ - Đến với triển lãm chuyên đề ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2024, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi Thị trường - Tài chính

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

TTTĐ - Bán hàng qua livestream đang định hình bức tranh mới cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên nền tảng số. Tận dụng hiệu quả bộ giải pháp từ TikTok Shop, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc nâng cao nhận diện và thúc đẩy doanh thu trong các dịp siêu mua sắm, gặt hái kết quả ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.
Xem thêm