Tag

Giáo viên và học sinh khối mầm non háo hức đón ngày khai giảng

Giáo dục 04/09/2021 17:38
aa
TTTĐ - Ngày 5/9 là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, tuy nhiên trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay nên trẻ không thể tựu trường đón chào năm học mới. Các anh chị bậc tiểu học trở lên đón khai giảng trực tuyến, còn em nhỏ mầm non Hà Nội đón ngày hội đến trường như thế nào?
Truy tặng Bằng khen cho 18 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch

Cậu học sinh lớp 12 với bức tâm thư xúc động gửi bà con vùng dịch Dỡ phòng máy tính của trường cho học sinh mượn học trực tuyến Cha mẹ trẻ “lên giây cót” cho con vào lớp 1 học trực tuyến

Nhiều hoạt động ý nghĩa đợi trẻ trong ngày hội khai trường

Tại trường Mầm non Thanh Xuân Bắc, bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất của trường, lớp, đảm bảo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp - thân thiện và an toàn, nhà trường đã thông tin rộng rãi trên web, Facebook, email, Zalo tới phụ huynh để cập nhật kịp thời thông tin của trường, lớp.

Một giờ làm quen tại một lớp học của trường Mầm non Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân)
Một giờ làm quen tại một lớp học của trường Mầm non Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân)

Cô Phùng Thị Linh Khanh, Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Xuân Bắc cho biết: “Chúng tôi cũng tuyên truyền tới phụ huynh do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, học sinh chưa thể quay lại trường trong dịp khai giảng năm học 2021-2022. Lễ khai giảng năm nay được tổ chức chung toàn thành phố tại trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lễ khai giảng phát trực tiếp trên sóng của Đài PT - TH Hà Nội, thời gian từ 7h30 đến 8h30 ngày 5/9 (Chủ nhật)”.

Tạo không khi vui tươi cho các con, trường Mầm non Thanh Xuân Bắc cũng chủ động xây dựng phương án sinh hoạt đầu năm theo hình thức trực tuyến. Theo đó, sau khi kết thúc Lễ khai giảng chung, các con sẽ vào Zoom riêng của từng lớp để trực tiếp giao lưu, chào mừng năm học mới, nghe Ban Giám hiệu chúc mừng học sinh nhân ngày khai trường.

Tiết học đầu tiên của học trò nhí, giáo viên sẽ giới thiệu với phụ huynh và học sinh về trường, lớp của mình. Các lớp làm video riêng và phát cho phụ huynh, học sinh thấy cảnh quan của trường của lớp, không khí của ngày khai giảng năm học mới. Mặc dù con không được đến lớp nhưng trường, lớp vẫn đẹp, luôn mong được chào đón các con vui bước đến trường.

Đặc biệt, nhà trường nhắn phụ huynh, khi cho con dự Lễ Khai giảng, phải mặc trang phục đẹp, có thể có hoa, cờ, nơ, bóng... để các con vẫy chào, tùy theo điều kiện của từng gia đình. Ban Giám hiệu sẽ chia nhau vào Zoom của các lớp để dự khai giảng cùng học sinh. Cuối cùng, các cô cùng cha mẹ, học sinh tương tác với nhau...”.

Học sinh trường Mầm non Ánh Sao hào hứng với những tạo hình vui nhộn của cô giáo
Học sinh trường Mầm non Ánh Sao hào hứng với những tạo hình vui nhộn của cô giáo

Tại trường Mầm non Ánh Sao (Cầu Giấy), công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng cũng rất chu đáo. Cô Vũ Ngọc Dự, Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Sao cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày khai trường, chúng tôi đã gửi thông báo cho phụ huynh, các con sẽ dự chương trình khai giảng chung của toàn thành phố từ 7h30 đến 8h30.

Sau khi kết thức giờ khai giảng chung, các con sẽ về phòng Zoom của từng lớp học để dự chào năm học mới. Chúng tôi cũng nhắn phụ huynh, con có thể cầm cờ, hoa (nếu có điều kiện) để tạo không khí phấn khởi, vui tươi đầu năm học. Chương trình dự kiến diễn ra khoảng 20 phút, giáo viên hát tặng các con, sau đó cô hiệu trưởng sẽ đọc lời chúc mừng đến học sinh và toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường… Cuối cùng, các con sẽ giao lưu trò chơi tập thể và nhảy dân vũ bài Việt Nam ơi”.

Buổi giao lưu với học sinh tại 1 lớp học của trường Mầm non Ánh Sao (Cầu Giấy)
Buổi giao lưu với học sinh tại 1 lớp học của trường Mầm non Ánh Sao (Cầu Giấy)

Học sinh và phụ huynh trường Mầm non Đô thị Việt Hưng (Long Biên) cũng đón khai giảng chung của toàn thành phố. Sau đó các lớp tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với phụ huynh và học sinh. Giáo viên sẽ lồng ghép các trò chơi, bài hát, đố vui, thơ, truyện… và giới thiệu về nhà trường, phương pháp giảng dạy, công tác phối hợp với phụ huynh… theo kịch bản riêng của từng lớp.

Phụ huynh là cầu nối

Trong ngày khai giảng hay các giờ học bình thường theo hình thức trực tuyến, vai trò của phụ huynh rất quan trọng. Đó là việc tạo không khí náo nức, vui tươi trong ngày đầu năm học cho các con từ trang phục đến hướng dẫn cách giới thiệu bản thân, lễ phép với cô giáo…

Học sinh trường Mầm non Đô Thị Việt Hưng (Long Biên) say sưa cùng cô giáo gập hoa bằng giấy màu
Học sinh trường Mầm non Đô thị Việt Hưng (Long Biên) say sưa cùng cô giáo gập hoa bằng giấy màu

Chị Vũ Thị Hoa ở Hà Đông cho biết: “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm nay đặc biệt vì trẻ không được đến trường trực tiếp mà chỉ gặp thầy cô, bạn bè trên Zoom trực tuyến. Vì thế, không khí của ngày tựu trường cũng giảm đi rất nhiều.

Để tạo không khí của ngày ngày đầu năm học, tôi với con tự lấy giấy màu làm cờ, làm hoa… để con cầm vẫy trước camera khi khai giảng. Tôi cũng dạy con cách đứng nghiêm túc khi chào cờ. Đặc biệt, tôi cho con tự chọn bộ váy thật đẹp để mặc vào hôm khai giảng và gặp mặt lớp… Tất cả những thứ đó khiên con vô cùng thích thú, luôn hỏi tôi còn bao lâu nữa thì khai giảng…”.

Phụ huynh và học sinh trường Mầm non Đô thị Việt Hưng cùng làm quen với trường và lớp mới
Phụ huynh và học sinh trường Mầm non Đô thị Việt Hưng cùng làm quen với trường và lớp mới

Cô Trần Thị Hoàng Lâm, Hiệu trưởng trường Mầm non Đô thị Việt Hưng cho rằng, phụ huynh có vai trò rất lớn góp phần làm nên sự thành công trong buổi tổ chức khai giảng bằng hình thức online. Đó là việc chuẩn bị tốt các điều kiện như các thiết bị công nghệ, cài đặt PM kết nối phòng họp theo yêu cầu, chuẩn bị trang phục, phối hợp cùng giáo viên trao đổi, trò chuyện về chương trình, nội dung, ý nghĩa ngày khai trường… tạo tâm thế cho học sinh phấn khởi chuẩn bị bước vào năm học mới.

18 người chết vì tai nạn giao thông đường bộ 18 người chết vì tai nạn giao thông đường bộ
Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall”
Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch Chương trình trợ giá của Vinamilk giúp các bà nội trợ yên tâm trong mùa dịch

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Xem thêm