Tag

Giáo viên, học sinh Ba Đình quyên góp hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ các gia đình bị hỏa hoạn

Giáo dục 18/09/2023 16:20
aa
TTTĐ - Sáng 18/9, tại lễ chào cờ đầu tuần, 100% trường học của quận Ba Đình (Hà Nội) dành 1 phút tưởng niệm 56 nạn nhân tử vong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.
Bộ GD&ĐT yêu cầu thực hiện giải pháp phòng cháy, chữa cháy trong học sinh, sinh viên Trang bị kỹ năng ứng phó cháy nổ - việc cần làm thường xuyên, liên tục Tăng cường tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

Tại trường THCS Thành Công, quận Ba Đình, các thầy cô giáo cùng học sinh đã chung tay quyên góp, giúp đỡ gia đình các nạn nhân...

Giáo viên, học sinh Ba Đình quyên góp hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ các gia đình bị hỏa hoạn
Học sinh trường THCS Thành Công ủng hộ nạn nhân vụ cháy ở Thanh Xuân

Trước đó, ngay sau khi nghe tin vụ cháy đã cướp đi 56 sinh mạng và làm bị thương 37 người tại chung cư mini phố Khương Hạ, trong đó có cả giáo viên và học sinh, Ban Chấp hành Công đoàn trường THCS Thành Công cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng phát động ủng hộ gia đình các nạn nhân đến tất cả các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh toàn trường.

Lời kêu gọi ấy đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường trong cuộc họp hội đồng ngày 14/9. Tại lễ chào cờ đầu tuần hôm nay, thứ hai (18/9), trường THCS Thành Công tiếp tục phát động ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng tại Khương Hạ (quận Thanh Xuân) đến toàn thể học sinh và phụ huynh toàn trường.

Giáo viên, học sinh Ba Đình quyên góp hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ các gia đình bị hỏa hoạn
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Phan Chu Trinh quyên góp, ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, tất cả cán bộ và nhân viên của trường THCS Thành Công đã đóng góp được tổng số tiền 70 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy kinh hoàng. “Hy vọng với việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa này phần nào giúp cho gia đình người gặp nạn vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống”, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng trường THCS Thành Công chia sẻ.

Cũng trong sáng nay (18/9), sau lễ chào cờ thầy và trò trường Tiểu học Phan Chu Trinh dành khoảng thời gian trang trọng nhất để cùng tưởng nhớ các nạn nhân đã tử vong trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng diễn ra vào đêm 12 rạng sáng 13/9/2023.

Giáo viên, học sinh Ba Đình quyên góp hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ các gia đình bị hỏa hoạn
Cán bộ, giáo viên trường Mẫu giáo số 3 ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Trước nỗi đau thương mất mát này, thầy và trò nhà trường bày tỏ lòng thương nhớ tới các nạn nhân. Toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã quyên góp, ủng hộ với mong muốn những món quà nhỏ có thể sẻ chia phần nào nỗi đau thương này.

Giáo viên, học sinh Hà Nội quyên góp ủng hộ các gia đình bị hỏa hoạn tại Thanh Xuân
Các trường còn lồng ghép tuyên truyền đến học sinh video "Kỹ năng cho trẻ thoát nạn khi gặp hỏa hoạn” do Công an quận Ba Đình thực hiện

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Đúng 8h sáng thứ hai, ngày 18/9/2023, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường trên địa bàn quận Ba Đình đã dành 1 phút tưởng niệm và chung tay quyên góp ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy tại chung cư mini phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội ngày 13/9/2023.

Hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trong không khí trang trọng và nhận được sự nhiệt tình, quan tâm ủng hộ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các em học sinh. Bên cạnh đó, các trường còn lồng ghép tuyên truyền đến học sinh video "Kỹ năng cho trẻ thoát nạn khi gặp hỏa hoạn” do Công an quận Ba Đình thực hiện.

"Tính đến sáng 18/9/2023, các cơ sở giáo dục đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ lên đến hơn 1,1 tỷ đồng từ các tấm lòng của khoảng 50.000 học sinh và hơn 3.000 giáo viên trên địa bàn quận. Hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục huy động quyên góp ủng hộ đến hết ngày 20/9/2023.

Toàn bộ số tiền quyên góp từ tấm lòng hảo tâm của các cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường sẽ được công khai và kịp thời chuyển đến các gia đình gặp nạn theo hướng dẫn", ông Lê Đức Thuận thông tin.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Xem thêm