Tag

Giao thông an toàn, thông suốt nhờ tổ công tác “đặc biệt”

Đô thị 21/05/2024 18:55
aa
TTTĐ - Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), việc triển khai 5 tổ công tác “đặc biệt” làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm vào giờ cao điểm đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận, qua đó giảm hẳn hành vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi sai làn, sử dụng rượu bia…
Người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông mùa mưa, bão Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Lắp đặt camera phạt nguội trên đèo Hải Vân Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

5 Tổ công tác "đặc biệt" tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn thành phố được triển khai từ ngày 16/5. Việc thành lập 5 Tổ công tác "đặc biệt" gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động phối hợp với công an phụ trách địa bàn nhằm thực hiện kiểm tra và xử lý các vi phạm giao thông xảy ra hàng ngày trên các tuyến đường nội đô mà lực lượng Cảnh sát giao thông và công an các quận không thể nào bao quát hết.

Tổ công tác này khác với kế hoạch 141 mà Công an thành phố đã triển khai nhiều năm qua ở chỗ các tổ này không có sự tham gia của Cảnh sát hình sự và tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm tại các điểm nút giao thông trọng yếu.

Giao thông an toàn, thông suốt nhờ tổ công tác “đặc biệt”
Các vi phạm sẽ được xử lý nghiêm, không chấp nhận các lý do bao biện...

Tổ công tác "đặc biệt" sẽ tập trung kiểm tra và xử lý những hành vi như: Điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng; người điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp...

Phương châm của các Tổ công tác là “Kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết: 5 tổ công tác linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều 2 ngày đầu tuần qua đã cho hiệu quả rõ rệt: Ùn tắc giao thông giảm đáng kể, không xảy ra va chạm và tai nạn giao thông. Người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông.

Cụ thể, vào buổi sáng, còn hiện tượng xe máy chở hàng cồng kềnh, buổi chiều xuất hiện lái xe công nghệ, "dân văn phòng" đi sai làn, đi trên hè tại những ngã tư trọng điểm… Những lỗi thuộc về ý thức như vậy cần xử lý nghiêm để tạo sức răn đe.

“Thời gian tới, 5 tổ công tác "đặc biệt" cùng các lực lượng tập trung xử lý 6 hành vi vi phạm cơ bản: Không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, cố tình vượt đèn đỏ, chở quá người theo quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, xe tự chế chở cồng kềnh và phụ huynh chở con không đội mũ bảo hiểm” - Đại tá Trần Đình Nghĩa cho biết.

Giao thông an toàn, thông suốt nhờ tổ công tác “đặc biệt”
Vi phạm điều khiển xe chở hàng hóa vượt quá giới hạn quy định (chở hàng cồng kềnh), xe ba bánh tự chế vi phạm TTATGT đều bị xử lý.

Ghi nhận sáng 21/5 tại các tuyến phố Bà Triệu, Hàng Bài, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo… thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm cho thấy, mật độ người tham gia giao thông đông đúc, đa số chấp hành đi đúng làn và các quy định bảo đảm an toàn giao thông… Song, cá biệt vẫn có người vi phạm các lỗi thuộc về ý thức.

Trung tá Nguyễn Hoàng Hải, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 2, Tổ trưởng tổ công tác số 2 cho biết: Tất cả những trường hợp vi phạm vào giờ cao điểm như đi sai làn, đi trên hè để cố tình không dừng chờ đèn đỏ theo đúng quy định đều bị xử phạt, không chấp nhận các lý do để bao biện.

Theo thống kê, từ ngày 16/5 đến nay, 5 tổ công tác "đặc biệt" đã xử lý 385 trường hợp vi phạm, phạt tiền ước tính 398,83 triệu đồng, giữ xe 125 phương tiện, tước 9 giấy phép lái xe, thu 2 xe ba bánh tự chế. Trong đó, xử phạt 364 mũ bảo hiểm, 4 trường hợp vượt đèn đỏ, 8 trường hợp đi ngược chiều, 3 trường hợp chở quá người quy định…

Hiện tại, 5 tổ công tác đã triển khai tại các quận nội thành như Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm đạt hiệu quả cao và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân Thủ đô. Thời gian tới, các tổ công tác này sẽ mở rộng tuần tra kiểm soát ra các địa bàn khác, nhằm hướng tới xây dựng Thủ đô an toàn, văn minh.

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm