Tag

Giao lưu với nhà văn Chu Lai- "Một đời lính, một nghiệp văn"

Văn học - Nghệ thuật 03/10/2019 14:01
aa
TTTĐ- Trong không gian Hội sách Hà Nội với chủ đề "Thành phố vì hòa bình" và nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), công ty sách Đinh Tị trân trọng tổ chức sự kiện "Giao lưu với nhà văn Chu Lai - Một đời lính, một nghiệp văn". Chương trình diễn ra lúc 16h00 ngày 4/10 tại Phòng hội thảo với các diễn giả Nhà văn Chu Lai, nhà văn Võ Thị Xuân Hà cùng sự góp mặt đặc biệt của nhà thơ Nguyễn Quang Hưng và nhà thơ Lữ Mai.

Giao lưu với nhà văn Chu Lai-

Sự kiện là duyên lành hội ngộ để độc giả và bạn văn cùng trò chuyện với nhà văn Chu Lai về những kỷ niệm thời chiến, về câu chuyện "bếp núc" nghề văn và sức sống dài lâu của những tác phẩm văn học mang chủ đề người lính.

Bài liên quan

Tin rằng bạn trẻ sẽ đọc “Hà Nội, mũ rơm và tem phiếu” để biết cha ông một thời đã sống như thế

Để trẻ dại và thơ mộng qua "Mảnh vỡ thanh xuân" cùng Phan Thuận

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: "Trần Lê Khánh là một điều mới mẻ, một tinh thần khác"

"Hẹn hò" nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Làm bạn với bầu trời" cuối tuần này tại Hà Nội

Từ tiểu thuyết đầu tiên "Nắng đồng bằng" (1978) đến tác phẩm gần đây nhất "Mưa đỏ" (2016), qua hơn bốn thập kỷ cầm bút viết về đề tài chiến tranh cách mạng, nhà văn Chu Lai đã đi một hành trình dài với nhiều chiêm nghiệm.

Bước ra từ chiến trường với 10 năm làm lính đặc công đã góp phần tạo nên một nhà văn viết về chiến tranh tầm cỡ của Việt Nam. Hàng chục tác phẩm ra đời đã được đông đảo độc giả đón nhận nhưng chưa khi nào nhà văn Chu Lai ngừng suy ngẫm và trăn trở. “Khi nào tôi còn neo vào hơi thở cần lao, còn hết lòng yêu thương con người, tôi còn tạo cho nhịp điệu trái tim mình”. Những trang giấy trong căn phòng sáng tác chính là cái neo tâm hồn, tính cách ông vào cuộc đời.

Giao lưu với nhà văn Chu Lai-

Sự kiện "Giao lưu với nhà văn Chu Lai - Một đời lính, một nghiệp văn" với sự tham dự của nhà văn Chu Lai là một duyên lành hội ngộ của những độc giả yêu văn học và mến mộ cây đại thụ của văn học thời chiến ấy.

Thế hệ đi trước họ đã sống dưới thời kỳ chiến tranh, đã trải nghiệm chiến tranh và đã viết nên những tác phẩm để lại những bài học sâu sắc nhất mà các thế hệ sau, sau nữa vẫn luôn trân trọng. Bởi vậy, sự kiện có thể coi là dịp để thế hệ độc giả mới chúng ta được hiểu hơn về câu chuyện chiến tranh, về quá trình sáng tạo nên những tác phẩm thuộc về quá khứ xa xôi nhưng vẫn còn nguyên giá trị đến tận ngày hôm nay. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để chúng ta cùng nhìn lại về quá khứ, hiện tại và cả tương lai nhân dịp kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2019.

Giao lưu với nhà văn Chu Lai-

Sự kiện được tổ chức bởi Đinh Tị Books với mong muốn tri ân nhà văn Chu Lai - một “cây đại thụ” của văn học Việt thời chiến và nhân dịp ra mắt 4 cuốn sách tiêu biểu nhất của nhà văn: "Nắng đồng bằng", "Ăn mày dĩ vãng", "Phố" và "Mưa đỏ". Đây là những cuốn tiểu thuyết từng làm nên tên tuổi của "cây đại thụ" văn học thời chiến ấy trong một diện mạo mới, một dấu ấn mới mà Đinh Tị Books đã dành nhiều tâm huyết xuất bản.

Sự kiện có sự tham gia của nhà văn Chu Lai, diễn giả khách mời nhà văn Võ Thị Xuân Hà – Nguyên Trưởng Ban Nhà văn trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) cùng sự góp mặt đặc biệt của nhà thơ Nguyễn Quang Hưng và nhà thơ Lữ Mai hứa hẹn sẽ mang đến một chương trình giao lưu thú vị dành cho độc giả đến tham dự.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm