Tag
Hội thảo trực tuyến See It First

Giải mã sản phẩm shophouse biển

Bất động sản 05/08/2021 12:06
aa
TTTĐ - Shophouse (Nhà phố thương mại) là sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, tọa lạc tại những tuyến đường trung tâm nơi có đông người lưu thông qua lại. Shophouse (Nhà phố thương mại) là sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, tọa lạc tại những tuyến đường trung tâm nơi có đông người lưu thông qua lại.
Lãi suất tiền gửi có thể về 0%, nhà đầu tư ôm tiền đi săn shophouse, villa ven đô Mua shophouse “sở hữu” hệ sinh thái, nhà đầu tư đua rót tiền vào “thị trấn Địa Trung Hải” Đất Xanh Miền Trung sắp ra mắt Shophouse siêu sang Regal Pavillon tại Đà Nẵng Đất Xanh Miền Trung phát triển dòng sản phẩm shophouse siêu sang tại Đà Nẵng Ra mắt shophouse vị trí "giao lộ vàng" độc nhất khu đô thị Danko City Trải nghiệm mới mẻ tại khu shophouse hướng biển Phan Thiết sắp bàn giao
See It First Series (Diễn giả chương trình Giải mã sản phẩm Shophouse biển)
Hội thảo trực tuyến See It First Series (Trong ảnh: Diễn giả chương trình Giải mã sản phẩm Shophouse biển)

Trong những năm gần đây, Shophouse đã có mặt nhiều hơn tại các dự án phức hợp nghỉ dưỡng mang đến cơ hội đa dạng hóa sản phẩm và dòng tiền dự án cho các chủ đầu tư, đồng thời giúp các nhà đầu tư và các nhà bán lẻ (Retailer) có thêm lựa chọn đầu tư và gia nhập thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng. Theo thống kê của Savills Hotels APAC, sản phẩm Shophouse tại các thị trường ven biển chính đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 149% trong giai đoạn 2015-2020, cao gần gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ hai (52%).

Đi đôi với những tiềm năng và cơ hội do Shophouse biển mang lại, các sản phẩm này khi được áp dụng tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển cũng có những yêu cầu riêng về công năng, thiết kế và phân khúc khách hàng mục tiêu để đảm bảo yếu tố vận hành và các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Nguồn: Savills Hotels APAC (*nguồn cung tại các thị trường ven biển chính)
Nguồn: Savills Hotels APAC (nguồn cung tại các thị trường ven biển chính)

Để giải đáp những thắc mắc của các chủ đầu tư và nhà đầu tư liên quan đến sản phẩm Shophouse biển, tại Hội thảo trực tuyến See It First được tổ chức mới đây, các diễn giả đến từ Savills Hotels APAC, Savills Việt Nam, Nova F&B, Transform Architecture và Dot Property Việt Nam đã phân tích những yếu tố dẫn đến thành công của một dự án Shophouse Biển và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các khán giả của chương trình.

Các chuyên gia đều cho rằng hoạch định là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển dự án, góp phần tạo nên một nền tảng cơ bản để thực thi các kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Ms. Trang Lương – Quản lý cấp cao Savills Hotels đã chia sẻ một bài thuyết trình về Bí quyết hoạch định dự án Shophouse biển tại phần đầu của chương trình.

Theo đó, vị chuyên gia này khẳng định: “Đối tượng khách hàng của các dự án nghỉ dưỡng rất đa dạng với những đặc điểm và nhu cầu riêng, đòi hỏi các dự án nghỉ dưỡng bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ cơ bản còn phải hướng đến yếu tố “cá nhân hóa” để đáp ứng với những thay đổi về xu hướng và hành vi của các nhóm khách hàng.

See It First Series (Khảo sát khẩu vị nhà đầu tư)
See It First Series (Khảo sát khẩu vị nhà đầu tư)

Các sản phẩm Shophouse khi được phát triển tại các dự án nghỉ dưỡng cũng cần đáp ứng được các nhu cầu đa dạng này. Vì vậy trong giai đoạn hoạch định, Chủ đầu tư cần xác định đối tượng người dùng cuối của sản phẩm để có thể xây dựng các phương án phát triển phù hợp.

Đây có thể là các chủ sở hữu, người thuê mặt bằng kinh doanh bán lẻ hoặc các đơn vị nhà điều hành khách sạn. Với các nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, chủ đầu tư không thể chỉ phát triển một loại sản phẩm “chung chung” và hy vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dùng. Dự án chỉ có thể thành công nếu được nghiên cứu hoạch định kỹ lưỡng, cung cấp đa dạng các sản phẩm và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của đối tượng người dùng cuối”.

Tại phiên thảo luận “You Ask!”, thông qua việc giải đáp các câu hỏi trực tuyến từ khán giả, các diễn giả đã “mổ xẻ” chi tiết hơn về các yếu tố then chốt quyết định thành công của một dự án Shophouse biển như quy hoạch ngành hàng, thiết kế, tính thương mại và khả năng khai thác vận hành.

Giải mã sản phẩm shophouse biển

Theo đó, các chuyên gia See It First chia sẻ Shophouse Biển có yêu cầu khác biệt hơn về mặt quy hoạch và kiến trúc so với các Shophouse thông thường trong thành phố. Cụ thể, các sản phẩm này cần đảm bảo tính đồng bộ với tổng thể dự án, tránh phá vỡ không gian nghỉ dưỡng đồng thời phải cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và trải nghiệm của du khách.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng đa dạng các nhu cầu kinh doanh, thiết kế Shophouse biển cần có tính linh động để dễ dàng tạo ra các không gian mặt bằng lớn hơn hoặc các lối lưu thông riêng phục vụ cho các đối tượng và ngành hàng kinh doanh khác nhau.

Ông Mauro Gasparotti, người sáng lập của chuỗi chương trình, cho hay: “Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đang gặp phải nhiều thách thức do tác động của dịch Covid, chúng tôi tổ chức chuỗi See It First với mục tiêu kết nối khán giả với chuyên gia.

Khán giả tham gia chương trình có thể đặt câu hỏi khi đăng ký và tương tác trực tuyến để học hỏi kinh nghiệm từ những diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực. Khi thị trường đang bị bão hòa bởi nhiều nguồn thông tin, chúng tôi hy vọng See It First sẽ giúp cho các chủ đầu tư, nhà đầu tư và các đơn vị tư vấn tại thị trường Việt Nam có được cái nhìn đa chiều hơn về các sản phẩm và mô hình bất động sản trên thị trường, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp nhất góp phần xây dựng tính ổn định của thị trường trong dài hạn”.

Ông Mauro Gasparotti cũng cho rằng các sản phẩm bất động sản, đặc biệt là shophouse biển nếu được hoạch định kỹ lưỡng đáp ứng các yêu cầu đặc trưng về thiết kế, công năng, vận hành sẽ tạo nên “giá trị bền vững” góp phần tạo nên thành công của toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy những sản phẩm Shophouse biển mang lại điểm nhấn ấn tượng, tạo nên sức sống và “cái hồn” của điểm đến nghỉ dưỡng chứ không phải các khu dự án “vắng lặng” vì không được nghiên cứu và khai thác phù hợp!

Đọc thêm

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London Bất động sản

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London

TTTĐ - Với việc kiến tạo một “nước Anh thu nhỏ” đầy sang trọng, lịch lãm tại Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City), nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam đã mở ra một không gian sống “may đo” cho cộng đồng thượng lưu. Tại The London, cuộc sống đậm chất hoàng gia được tái hiện với nhịp sống sôi động và đẳng cấp bậc nhất trong khu vực.
Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá Thị trường

Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá

TTTĐ - Mới đây, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo nghiên cứu: "Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương Dự án

Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương

TTTĐ - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương vừa có thông báo về việc việc chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông thành phố Hải Dương của Công ty TNHH Việt Đức.
Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị Bất động sản

Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị

TTTĐ - Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu cho cư dân, vừa là nhân tố giúp ngành du lịch tỉnh Quảng Trị tăng sức cạnh tranh, có thêm động lực để cất cánh trong tương lai.
Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Xem thêm