Tag

Giá trị thương hiệu PNJ đạt 480 triệu USD

Doanh nghiệp 12/10/2024 13:15
aa
TTTĐ - PNJ xếp thứ 21 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng một bậc so với năm trước, khi định giá thương hiệu đạt hơn 480 triệu USD.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 PNJ vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024

Theo bảng xếp hạng mới của Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, giá trị thương hiệu PNJ hiện tại tăng 12% so với năm trước, lên 480 triệu USD để giữ vị thế thương hiệu bán lẻ trang sức giá trị nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng được Brand Finance công bố thường niên sau quá trình thu thập dữ liệu, đánh giá và phân tích các hoạt động xây dựng thương hiệu kéo dài từ đầu năm. Giá trị thương hiệu được xác định từ chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) và sức ảnh hưởng của thương hiệu.

Theo đó, chỉ số BSI dựa trên 3 yếu tố gồm mức độ đầu tư vào tiếp thị để tạo ra lòng trung thành với thương hiệu, nhận thức của các bên liên quan về thương hiệu và hiệu suất kinh doanh.

Đại diện nhận danh hiệu từ ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)
Đại diện nhận danh hiệu từ Ban Tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)

Mỗi thương hiệu được Brand Finance ấn định chỉ số BSI trên thang điểm tối đa 100 và quy đổi xếp hạng tối đa AAA+, tương tự như xếp hạng tín dụng. Năm nay, chỉ số BSI của PNJ tăng 0,5 điểm, lên 74,7 điểm và xếp hạng sức mạnh thương hiệu cũng cải thiện từ AA lên AA+.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ. Giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận trong 2 năm trở lại đây khi định giá thương hiệu năm 2022 là 367 triệu USD thì nay lên đến 480 triệu USD, tức tăng hơn 30%.

“Trong vài năm tới, chúng tôi kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỷ USD nhờ nỗ lực xây dựng mối liên kết và sự cộng hưởng giữa các thương hiệu trong hệ sinh thái.

Bên cạnh đó, việc nâng cao năng lực sáng tạo trong các hoạt động tiếp thị với tốc độ triển khai nhanh hơn, biến hoá hơn để xây đắp và củng cố niềm tin yêu từ khách hàng cũng góp phần không nhỏ vào tăng trưởng giá trị thương hiệu PNJ”, ông Lê Trí Thông Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PNJ, chia sẻ.

Các doanh nghiệp nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Ảnh: Việt Hùng)
Các doanh nghiệp nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Ảnh: Việt Hùng)

Hoạt động làm giàu tài sản thương hiệu được ban lãnh đạo PNJ chú trọng từ nhiều năm trước như một phần trong chiến lược tái tạo toàn diện, đổi mới cách nghĩ và cách làm để chuyển mình mạnh mẽ từ một nhà sản xuất kim hoàn truyền thống thành một nhà bán lẻ Lifestyle chuyên nghiệp.

PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ liên tục gia tăng khách hàng mới (Ảnh: Việt Hùng)

Công ty liên tục gia tăng sự hiện diện, mức độ gợi nhớ thương hiệu và tương tác với khách hàng thông qua việc mở rộng mạng lưới cửa hàng. Trong 8 tháng đầu năm nay, PNJ đã mở thêm 24 cửa hàng mới, nâng tổng số lên 414 cửa hàng phủ khắp 57 tỉnh thành.

Không dừng lại ở đó, PNJ cũng trình làng nhiều bộ sưu tập mới và đa dạng danh mục sản phẩm theo hướng may đo riêng cho từng phân khúc khách hàng tuỳ theo nhu cầu, phong cách, sở thích. Công ty không ngừng nâng cấp không gian và trải nghiệm mua sắm để xây dựng gắn kết bền chặt với nhóm khách hàng cũ, đồng thời thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới.

Theo ông Lê Trí Thông, PNJ hiện nay không còn thuần tuý là một thương hiệu mang tính thương mại. Công ty đã và đang trở thành "thương hiệu đồng hành và đồng cảm với những tiến bộ xã hội, đề cao vẻ đẹp cuộc sống và con người". Điều này thể hiện qua các chiến dịch tiếp thị sáng tạo như Hành trình trang sức xuyên Việt, Có nhau. Mình cưới! hay bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau PNJ.

Thông qua các chiến dịch kể trên, PNJ lan toả cảm hứng làm đẹp đến mỗi người, truyền cảm hứng cho các cặp đôi luôn tin vào giá trị đích thực của tình yêu để vượt qua mọi thử thách và xây dựng hạnh phúc trọn vẹn.

Chiến dịch tạo thương hiệu PNJ
Chiến dịch tạo thương hiệu PNJ
Giá trị thương hiệu PNJ đạt 480 triệu USD
Chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" truyền cảm hứng cho các cặp đôi luôn tin vào giá trị đích thực của tình yêu (Ảnh: PNJ)

Nhờ chiến lược xây dựng thương hiệu dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, PNJ liên tiếp xác lập các kỷ lục kinh doanh mới. Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Công ty đặt mục tiêu năm nay chinh phục tiếp đỉnh cao doanh thu mới là 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng. Sau 8 tháng, các chỉ tiêu này đều tăng trưởng ấn tượng với doanh thu thuần 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.281 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 72% và 61% mục tiêu.

Mức độ tin cậy của thương hiệu cũng góp phần giúp PNJ thu hút thêm sự quan tâm của cộng đồng nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, qua đó tạo động lực cho công ty duy trì vị thế hệ thống bán lẻ Lifestyle lớn nhất cả nước và vươn tầm thế giới.

Đọc thêm

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng đi vào hoạt động Doanh nghiệp

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng đi vào hoạt động

TTTĐ - Dự án Wink Hotel Hải Phòng do Indochina Kajima Development phát triển là một dấu mốc khẳng định vị thế của Hải Phòng như một trung tâm sản xuất công nghiệp và du lịch đang phát triển mạnh mẽ của miền Bắc Việt Nam.
Từ vùng cao nguyên đến "thiên đường bò sữa" tại Gia Lai Doanh nghiệp

Từ vùng cao nguyên đến "thiên đường bò sữa" tại Gia Lai

TTTĐ - Tại Mang Yang (Gia Lai), Nutifood dành hơn 6 năm xây “thiên đường bò sữa” NutiMilk cho 12.000 con bò và bê, mỗi ngày cung cấp hơn 200 tấn sữa nguyên liệu.
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1 Doanh nghiệp

Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1

Người dân sử dụng mã METRO1 để nhận ưu đãi đi Grab mỗi ngày và trải nghiệm tuyến Metro số 1 một cách thuận tiện, tiết kiệm.
"Bắt tay" giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn Doanh nghiệp

"Bắt tay" giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn

TTTĐ - Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) phối hợp với hai đối tác lớn của Nhật Bản là Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Sagri tổ chức Lễ ký kết hợp đồng triển khai dự án Giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn - Thanh Hóa.
Tái cấu trúc, Sacombank sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới Doanh nghiệp

Tái cấu trúc, Sacombank sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới

TTTĐ - Trải qua chặng đường gần một thập kỷ tái cơ cấu, Sacombank đang lấy lại “phong độ” và ngày càng mạnh mẽ. Nhà băng này cũng đã tích lũy được những nền tảng vững chắc, sẵn sàng bứt phá trong giai đoạn tiếp theo.
Cùng hợp tác lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm Doanh nghiệp

Cùng hợp tác lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm

TTTĐ - Vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) - thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại Châu Á và Châu Phi cùng Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC) - một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam - vừa chính thức xác lập mối quan hệ hợp tác trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư của Prudential đến với khách hàng của HSBC.
VIB đưa nghệ thuật vào trải nghiệm khách hàng Doanh nghiệp

VIB đưa nghệ thuật vào trải nghiệm khách hàng

TTTĐ - Ý niệm gia đình sum họp được nghệ sĩ Bùi Công Khánh sáng tác thành những nét vẽ trăm sông đổ về biển, trong bộ tặng phẩm “Trăm sông về biển lớn” hợp tác thực hiện cùng Ngân hàng Quốc tế (VIB), gốm sứ Minh Long.
Bí quyết bứt phá nhờ ứng dụng thành công Hệ thống chỉ số ACE từ TikTok Shop Doanh nghiệp

Bí quyết bứt phá nhờ ứng dụng thành công Hệ thống chỉ số ACE từ TikTok Shop

TTTĐ - Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển sôi động, hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp nhà bán hàng ở mọi quy mô tận dụng hiệu quả dữ liệu người dùng, từ đó tối ưu hoá hoạt động bán hàng ở tất cả các khâu.
Công bố kế hoạch đầu tư chiến lược về năng lượng tại Việt Nam Doanh nghiệp

Công bố kế hoạch đầu tư chiến lược về năng lượng tại Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Sev.en Global Investments (Se.ven GI), nhà đầu tư quốc tế danh tiếng đến từ Cộng hòa Séc (CH Séc) vừa tổ chức họp báo tại Đại sứ quán CH Séc tại Hà Nội để kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao giữa CH Séc và Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của đại diện Bộ Công an, Đại sứ CH Séc tại Việt Nam, các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Se.ven GI, cùng các cầu thủ nổi tiếng đến từ câu lạc bộ bóng đá Slavia Praha và câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội.
Kích hoạt hơn 1000 điểm bán hàng khuyến mại Doanh nghiệp

Kích hoạt hơn 1000 điểm bán hàng khuyến mại

TTTĐ - Tối 19/12, tại Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Công thương khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024.
Xem thêm