Tag

PNJ vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 13/12/2024 08:23
aa
TTTĐ - Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ 8 liên tiếp vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 PNJ là doanh nghiệp phát triển bền vững năm thứ 9 liên tiếp

Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố tối 11/12, trong đó PNJ xếp thứ 9 (tăng 5 bậc so với 2023). Bảng xếp hạng được thực hiện thường niên bởi Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và công ty Chứng khoán Thiên Việt trên cơ sở đo lường các chỉ số tăng trưởng quan trọng gồm doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trên cổ phiếu trong 3 năm liên tiếp.

PNJ xếp thứ 9 trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với 2023. Ảnh: Hoàng Hà
PNJ xếp thứ 9 trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với 2023. Ảnh: Hoàng Hà

Đây là năm thứ tám liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách này khi các chỉ số đều được cải thiện đáng kể. Cụ thể, doanh thu tăng trưởng kép bình quân trong 3 năm gần nhất (2021-2023) đạt 24%; tỷ suất hoàn vốn trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 22% và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư đạt 50%.

Theo ban tổ chức, PNJ thuộc số ít doanh nghiệp niêm yết duy trì mạch tăng trưởng bền vững và liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng này dù nền kinh tế không ngừng biến động, thị trường rung lắc và các yếu tố địa chính trị thay đổi đột ngột. Kết quả này là minh chứng khách quan cho năng lực quản trị xuất sắc, chiến lược kinh doanh đúng đắn và khả năng thích ứng nhanh nhạy của công ty.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ, chia sẻ: “Kinh doanh hiệu quả là một trong những yếu tố hàng đầu PNJ hướng tới, bởi điều này không chỉ mang lại giá trị cho cổ đông mà còn lan tỏa lợi ích đến người lao động và cộng đồng. Chúng tôi luôn chuẩn bị nhiều phương án kinh doanh, từ thận trọng đến lạc quan, từ phòng thủ đến tấn công để không bị động trong điều kiện thị trường khó khăn cũng như không bỏ lỡ cơ hội khi thuận lợi”.

Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ, lên mức 480 triệu USD trong năm nay. Ảnh: Hoàng Hà
Giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ, lên mức 480 triệu USD trong năm nay. Ảnh: Hoàng Hà

Năm nay, ngành bán lẻ trang sức chịu tác động kép và sức mua giảm nhiệt đáng kể. Tuy nhiên, PNJ vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ linh hoạt điều chỉnh chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn.

Cụ thể, các hoạt động tiếp thị, bán hàng được triển khai thường xuyên và rộng khắp cả nước giúp công ty thu hút thêm khách hàng mới, đồng thời gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại. PNJ cũng ứng dụng công nghệ để thu thập dữ liệu, phân tích xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng nhằm sáng tạo những sản phẩm mang tính “may đo” cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt.

Sau 10 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, lần lượt tăng 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mảng kinh doanh của công ty đều ghi nhận tăng trưởng hai chữ số.

Trong đó, bán lẻ ghi nhận doanh số tăng 16,5% so với cùng kỳ, đạt hơn 18.250 tỷ đồng nhờ nỗ lực tổng hòa của nhiều yếu tố như mở rộng mạng lưới cửa hàng, ra mắt các bộ sưu tập mới và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sáng tạo.

Công ty sáng tạo những sản phẩm mang tính “may đo” cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Ảnh: Hoàng Hà
Công ty sáng tạo những sản phẩm mang tính “may đo” cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Ảnh: Hoàng Hà

Hơn nữa, phần đông quỹ đầu tư và công ty chứng khoán cùng chung nhận định doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ trang sức sẽ vượt xa mục tiêu này nhờ tận dụng tốt cơ hội trong mùa mua sắm cuối năm.

Các nhóm chuyên gia tài chính cũng lạc quan về hiệu quả kinh doanh của PNJ trong năm tới khi cho rằng thị phần của công ty tiếp tục cải thiện nhờ mở rộng tệp khách hàng và tăng độ phủ thêm 30-35 cửa hàng mới. Dự báo doanh thu của công ty trong năm 2025 có thể hơn 38.900 tỷ đồng và lãi ròng xấp xỉ 2.500 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 1% và 17,5% so với mức dự phóng năm nay.

Kết quả kinh doanh khả quan giúp cổ phiếu PNJ trở thành tâm điểm chú ý của nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước. Thị giá PNJ đã tăng 16% từ đầu năm đến nay, vượt trội so với mức tăng 11% của VN-Index, để đưa vốn hoá thị trường lên trên 34.400 tỷ đồng.

PNJ liên tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, ra mắt các bộ sưu tập mới và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Ảnh: Hoàng Hà
PNJ liên tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, ra mắt các bộ sưu tập mới và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Ảnh: Hoàng Hà

Bên cạnh đó, theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ, lên mức 480 triệu USD trong năm nay. Ban lãnh đạo công ty kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỷ USD trong vài năm tới.

“Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khu vực đồng thời trở thành thương hiệu tôn vinh, làm đẹp cho con người và cuộc sống, chúng tôi không ngừng nâng tầm hệ sinh thái đa doanh và cho ra mắt nhiều mảng kinh doanh mới trong thời gian sắp tới”, ông Thông chia sẻ.

Đọc thêm

Visa mở rộng Chương trình Đào tạo kỹ năng quản lý tài chính đến doanh nghiệp dân tộc thiểu số Doanh nghiệp

Visa mở rộng Chương trình Đào tạo kỹ năng quản lý tài chính đến doanh nghiệp dân tộc thiểu số

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa khép lại Chương trình Đào tạo Kỹ năng quản lý tài chính 2024. Chương trình thuộc khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác 3 năm giữa Visa và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nhấn mạnh mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính thiết yếu trên toàn quốc.
MISA và BIDV hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp trên nền tảng quản lý bán hàng MISA Doanh nghiệp

MISA và BIDV hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp trên nền tảng quản lý bán hàng MISA

TTTĐ - Công ty Cổ phần MISA (MISA) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp trên nền tảng quản lý bán hàng MISA nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi cho người dùng và tối ưu hóa quy trình quản lý doanh thu cho doanh nghiệp.
Trao quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng Doanh nghiệp

Trao quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng

TTTĐ - Chiều 16/1, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định số 1511/QĐ-TTg về việc thành lập Khu Kinh tế ven biển phía Nam cho thành phố Hải Phòng.
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG Doanh nghiệp

ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG

TTTĐ - Ngày 15/1/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) thông báo thành lập Ủy ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với vai trò dẫn dắt của ông Vũ Văn Tiền, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT).
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An Doanh nghiệp

T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An

TTTĐ - Một loạt công trình hạ tầng giao thông, cơ sở giáo dục tại Long An đã được T&T Group khánh thành và đưa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để Long An sẵn sàng cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending đạt giải Vàng Make in Viet Nam 2024 Doanh nghiệp

Nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending đạt giải Vàng Make in Viet Nam 2024

TTTĐ - Giải quyết bài toán tiếp cận vốn vay cho doanh nghiệp, nền tảng kết nối vay vốn doanh nghiệp MISA Lending xuất sắc đạt giải Vàng tại Make in Vietnam 2024.
Điện lực Hải Phòng thu gần 18 nghìn tỷ đồng năm 2024 Doanh nghiệp

Điện lực Hải Phòng thu gần 18 nghìn tỷ đồng năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2024, tổng doanh thu sản xuất kinh doanh năm 2024 đạt 17.730,57 tỷ đồng.
60 năm hành trình hiện thực hóa từ giấc mơ đến niềm tự hào thương hiệu Việt Doanh nghiệp

60 năm hành trình hiện thực hóa từ giấc mơ đến niềm tự hào thương hiệu Việt

TTTĐ - Trải qua 60 năm tiên phong, Bảo hiểm Bảo Việt tự hào là chỗ dựa vững chắc cho hàng triệu gia đình Việt, góp phần bảo vệ và hiện thực hóa những ước mơ cùng xây dựng đất nước phồn thịnh và hạnh phúc.
MISA nhận nhiệm vụ chiến lược quốc gia làm chủ công nghệ AI Doanh nghiệp

MISA nhận nhiệm vụ chiến lược quốc gia làm chủ công nghệ AI

TTTĐ - Ngày 15/1/2025, tại Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI, MISA vinh dự được giao trọng trách thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia về làm chủ công nghệ số AI, khẳng định vai trò tiên phong và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ.
CIC - KCB hợp tác mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho lao động xuất khẩu Doanh nghiệp

CIC - KCB hợp tác mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho lao động xuất khẩu

Ngày 15/1, CIC đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trao đổi thông tin tín dụng giữa Việt Nam và Hàn Quốc với Công ty Thông tin tín dụng Hàn Quốc (KCB)
Xem thêm