Tag

Gia Lâm: Tổng vệ sinh môi trường phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của virus Corona

Xã hội 02/02/2020 12:12
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, các địa phương trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã xây dựng phương án chủ động kiểm soát, ngăn chặn. Các khu dân cư được tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh, phun thuốc khử trùng trường học, điểm công cộng và tổng vệ sinh môi trường...

Gia Lâm: Tổng vệ sinh môi trường phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của virus Corona

Nhân dân thôn 4, xã Đông Dư (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tiến hành tổng vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona

Bài liên quan

Xử lý nghiêm các trường hợp đưa "tin vịt" về virus Corona gây hoang mang dư luận

Bảo hiểm y tế sẽ chi trả cho bệnh nhân nhiễm nCoV

Hà Nội: 16 cửa hàng kinh doanh vật tư, thiết bị y tế bị xử lý vì bán khẩu trang giá "chặt chém"

Virus Corona hoành hành, Goolge đóng cửa toàn bộ văn phòng tại Trung Quốc

Dừng toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

Toàn dân hưởng ứng chiến dịch dọn vệ sinh môi trường

Cùng với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, trong ngày 2/2, huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Đồng thời, Gia Lâm huy động toàn bộ nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh.

Tại thôn 4, xã Đông Dư, từ sáng sớm 2/2, chính quyền địa phương đã đi phát tờ rơi, tuyên truyền phòng bệnh, đồng thời kêu gọi từng hộ gia đình tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Văn Bản, bí thư chi bộ, trưởng thôn 4, xã Đông Dư, cho biết: "Ngay khi có thông tin về dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn Hà Nội, các cấp, ngành từ thành phố tới các quận, huyện, xã, phường đã kịp thời thông tin sâu rộng tới đông đảo người dân qua hệ thống loa phát thanh của địa phương".

Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona
Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona

Với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, những ngày qua, UBND xã Đông Dư đã tăng cường phát các bản tin phòng chống dịch bệnh trên hệ thống loa phát thanh của xã. Đồng thời, cán bộ thôn tới từng nhà dân để tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng dịch. Ngay trong buổi sáng nay (2/2), toàn bộ người dân thôn 4 đã đồng lòng hưởng ứng chiến dịch dọn vệ sinh môi trường sống. Với những việc làm nhanh chóng, thiết thực như vậy, chúng tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được ngăn chặn và chấm dứt”.

Tham gia buổi tổng vệ sinh môi trường tại khu dân cư sáng nay, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, xóm 4, xã Đông Dư chia sẻ: "Chúng tôi luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sống để không khí được trong lành và phòng ngừa các loại dịch bệnh bùng phát.

Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona
Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra rất nguy hiểm, có nguy cơ lây lan rộng. Do vậy, mỗi người dân phải tự nâng cao ý thức phòng ngừa và nắm chắc các kỹ năng ứng phó khi dịch bệnh xảy ra. Quan trọng nhất vẫn là công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao sức đề kháng để phòng chống bệnh tật”.

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị

Cùng với xã Đông Dư, các xã, thị trấn trên địa bàn cũng phối hợp với cán bộ Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm và phòng ban liên quan thuộc UBND huyện tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng bằng hoá chất diệt khuẩn. Bên cạnh đó, các chất tẩy rửa để làm việc sinh phòng học cũng được sử dụng.

Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona
Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona

Nhằm đối phó với dịch bệnh, trước đó, UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Tại hội nghị, UBND huyện Gia Lâm đã phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn vào ngày 2/2/2020 và duy trì thực hiện vào chiều thứ 7 hằng tuần; tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại 100% trường học, chợ dân sinh và UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm yêu cầu khẩn trương thành lập ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona
Người dân tiến hành tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona

Đồng chí cũng yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế phối hợp tham mưu UBND huyện xây dựng kịch bản các tình huống, phương án phòng chống; đẩy mạnh công tác truyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền thanh và tuyên truyền trực quan, tờ rơi tờ gấp; làm tốt công tác nắm tình hình người nước ngoài, người Trung Quốc đang cư trú trên địa bàn và người Việt Nam đi du lịch tại các vùng có dịch bệnh; lan tỏa thông điệp, cấm mua bán sử dụng động vật hoang dã, kiểm sát chặt chẽ; khuyến cáo các địa phương hạn chế các kỳ cuộc đông người…

“Trước mắt, các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần tập trung làm tốt cuộc tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn. Đặc biệt, Phòng Giáo dục và Đào tạo khẩn trương triển khai tổng vệ sinh, phun khử trùng đến 100% trường học trên địa bàn và xong trong ngày 2/2/2020”, đồng chí Lê Anh Quân nhấn mạnh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm yêu cầu khẩn trương triển khai tổng vệ sinh, phun khử trùng đến 100% trường học trên địa bàn và xong trong ngày 2/2 nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm yêu cầu khẩn trương triển khai tổng vệ sinh, phun khử trùng đến 100% trường học trên địa bàn và xong trong ngày 2/2 nhằm phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona

Để phòng chống lây nhiễm ngoài cộng đồng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi ra ngoài và hạn chế tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc các bệnh viêm phổi, viêm hô hấp.

Đồng thời, người dân cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng xà phòng hoặc dung dịch chứa cồn; che mũi, miệng khi ho và hắt hơi, vứt khăn giấy lau mũi, miệng và thùng có nắp đậy; đảm bảo chế độ ăn đầy đủ; không hút thuốc lá; vệ sinh môi trường sống, tránh tiếp xúc nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với vật nuôi, động vật hoang dã và tiêm phòng vắc xin đầy đủ.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm