Tag

Gần 300 người tham gia "Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022"

Xã hội 11/12/2022 14:21
aa
TTTĐ - Ngày 11/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp các sở, ban, ngành và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Chương trình "Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022" tại khu vực Tượng đài Cảm tử và các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm.
Nhiều suất quà, xe đạp "nâng bước em tới trường" Hà Nội thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trong 12 tháng Thay đổi từ hành động nhỏ, gặt hái được lợi ích lớn

Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022 tổ chức nhân dịp chào mừng thành công Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế.

Gần 300 người tham gia
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ: Xây dựng và phát triển Thủ đô "Sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh" tiếp tục là một trong những mục tiêu và hành động xuyên suốt của thành phố Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức của người dân cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống, không ngừng hành động để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Sự kiện khuyến khích người dân sử dụng xe đạp và các phương tiện giao thông xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Gần 300 người tham gia
Ban Tổ chức trao tặng xe đạp cho 5 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình, của Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến, đặc biệt là quận Hoàn Kiếm năng động, sáng tạo, thanh lịch, an toàn, thân thiện. Hoạt động cũng đồng thời quảng bá, cổ vũ, ủng hộ việc sử dụng xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại thông thường mà còn là hành vi đẹp, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng Hà Nội là thành phố xanh, thân thiện, đáng sống.

Gần 300 người tham gia
Các đại biểu đạp xe hưởng ứng chương trình

Thay mặt bạn bè quốc tế, bà Tatiana Pugh Moreno, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi được mời tham dự sự kiện, đồng thời đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức chương trình. Bà Tatiana Pugh Moreno khẳng định cam kết của đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia, xây dựng cộng đồng khu vực và quốc tế hòa bình, hợp tác và phát triển.

Đại sứ Venezuela tại Việt Nam khẳng định cam kết của đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia, xây dựng cộng đồng khu vực và quốc tế hòa bình, hợp tác và phát triển.

Gần 300 người tham gia
Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các đại biểu Việt Nam và quốc tế

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng xe đạp cho 5 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em thuận tiện hơn trong việc đến trường, như lời động viên để các em phấn đấu vươn lên, trở thành những công dân có ích, góp sức xây dựng Thủ đô.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm