Tag

EVN và EIB ký hợp tác về phát triển năng lượng

Doanh nghiệp 11/12/2022 08:30
aa
TTTĐ - Chủ tịch EVN Dương Quang Thành và Phó Chủ tịch EIB Kris Peeters vừa ký kết Biên bản ghi nhớ, tạo tiền đề cho sự đóng góp của EIB vào quá trình phát triển bền vững và lộ trình chuyển dịch năng lượng của EVN.
Tôn vinh 4 sáng kiến vì cộng đồng của EVN Hàng nghìn người lao động EVN hiến máu hướng ứng Tuần lễ hồng lần thứ VIII Hai sản phẩm của EVN vinh dự đạt giải thưởng công nghệ số "Make in Viet Nam" Những công trình sáng tạo tiêu biểu của người trẻ EVN mừng Đại hội Đoàn
Trong thời gian từ ngày 5 - 11/12/2022, Đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành dẫn đầu đã có chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Châu Âu. Đoàn công tác đã làm việc với Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) và các đối tác về thu xếp vốn và hợp tác trong các dự án đầu tư của EVN và các đơn vị.

Nhân dịp này, vào ngày 10/12, tại Trụ sở của EIB ở Luxembourg, Chủ tịch EVN Dương Quang Thành và Phó Chủ tịch EIB Kris Peeters đã ký kết Biên bản ghi nhớ, tạo tiền đề cho sự đóng góp của EIB vào quá trình phát triển bền vững và lộ trình chuyển dịch năng lượng của EVN. Lễ ký có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Biên bản ghi nhớ mở ra cơ hội để EIB tham gia hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các dự án đầu tư điện tại Việt Nam và tăng cường quan hệ đối tác trong các lĩnh vực sản xuất, truyền tải, phân phối và bán lẻ điện năng, cũng như quá trình chuyển đổi năng lượng theo hướng khử cacbon.

EVN và EIB ký hợp tác về phát triển năng lượng
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký giữa EVN và EIB.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa EVN và EIB

Phó Chủ tịch EIB Kris Peeters, người phụ trách hoạt động của Ngân hàng EIB tại Đông Nam Á, cho biết: “Tôi vui mừng chào đón phái đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đến thăm trụ sở của EIB. Cuộc họp tạo điều kiện cho EIB nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác và quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam, với tư cách là Ngân hàng Khí hậu của EU trong bối cảnh hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam trong thích ứng hơn với biến đổi khí hậu và thúc đẩy các lĩnh vực chính của Thỏa thuận xanh của EU.

Việc ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam là cần thiết để đẩy nhanh các cuộc thảo luận, trao đổi thông tin quan trọng và mở đường cho EIB tham gia vào các dự án năng lượng lớn ở Việt Nam. Chúng tôi hỗ trợ quá trình chuyển đổi carbon thấp của Việt Nam sang các hệ thống năng lượng hiện đại đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh tế, an ninh năng lượng và bền vững môi trường.”

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành cho biết: “EVN là tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo cung cấp điện ở Việt Nam. Tham gia vào hành trình hiện thực hóa mục tiêu không phát thải thuần vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam, EVN đã và đang xây dựng lộ trình chuyển dịch năng lượng của riêng mình, theo đó có nhiều dự án nằm trong danh mục đầu tư tiềm năng trong tương lai như điện gió ngoài khơi, thủy điện tích năng, thủy điện mở rộng, lưới điện truyền tải.... đủ điều kiện để EIB tham gia tài trợ.

Sự hợp tác giữa EVN và EIB được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam phát triển ít khí thải và thích ứng với biến đổi khí hậu, cũng như thúc đẩy quá trình chuyển dịch công bằng và khử cacbon của hệ thống điện, phát triển các cơ hội kinh tế mới để hỗ trợ quá trình chuyển dịch của Việt Nam hướng tới tương lai không có phát thải ròng.

Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) là định chế cho vay của Liên minh Châu Âu (EU), có cổ đông là 27 quốc gia thành viên. EIB là tổ chức tài chính đa phương lớn nhất thế giới và là một trong những nhà tài trợ các dự án thích ứng khí hậu lớn nhất. Được thành lập năm 1958, EIB đã đầu tư hàng tỷ EURO tập trung trong các lĩnh vực: khí hậu và môi trường, phát triển, đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ sở hạ tầng. EIB cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng như cho vay, bảo lãnh, đầu tư cổ phần, dịch vụ tư vấn…

EIB đã ký Thỏa thuận khung hợp tác tài chính với Việt Nam từ năm 1997. Đến nay EIB đã ký kết với Chính phủ Việt Nam 5 Hiệp định, gồm 2 Hiệp định tín dụng môi trường và 3 Hiệp định Dự án Metro.

Chuyển đổi số nâng cao độ tin cậy trong cấp điện Chuyển đổi số nâng cao độ tin cậy trong cấp điện

TTTĐ - Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung quyết liệt với nhiều ...

EVN quyết liệt triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí EVN quyết liệt triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho sản xuất kinh doanh, sinh ...

EVNHANOI sáng danh truyền thống Nhà máy Đèn Bờ Hồ EVNHANOI sáng danh truyền thống Nhà máy Đèn Bờ Hồ

TTTĐ - Cách đây 130 năm, Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Điện khí Đông Dương ...

Trao tặng thư viện sách “Thắp sáng niềm tin” tới thầy trò trường Tiểu học Cấn Hữu Trao tặng thư viện sách “Thắp sáng niềm tin” tới thầy trò trường Tiểu học Cấn Hữu

TTTĐ - Thư viện sách “Thắp sáng niềm tin” được khánh thành và đưa vào sử dụng giúp thầy và trò trường Tiểu học Cấn ...

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm