Tag

Emirates tái khẳng định cam kết xanh vào ngày Môi trường thế giới

Xã hội 06/06/2020 16:11
aa
TTTĐ - Nhận thức sâu sắc về vai trò của hãng đối với hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất, Tập đoàn Emirates đã liên tục nghiên cứu và phát triển nhằm đạt được các mục tiêu môi trường đã đặt ra.   

Emirates tái khẳng định cam kết xanh vào ngày Môi trường thế giới

Bài liên quan

Emirates tăng trưởng dịch vụ tại thị trường Việt Nam

Các đóng góp của Skywards Miles giúp Emirates tạo nên sự thay đổi lớn đến đời sống người dân

Dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) phải bắt kịp tiến trình phát triển KT-XH trong thời đại mới

Các quốc gia cùng chung tay hành động vì môi trường tự nhiên

Trong bối cảnh người dân trên toàn thế giới vẫn đang chống chọi với đại dịch Covid-19, Liên hợp quốc đã kêu gọi mọi người tạm dừng và suy ngẫm về một sự kiện khác - thời khắc cho thiên nhiên (Time for Nature), nội dung được lấy làm chủ đề năm nay cho ngày Môi trường thế giới được tổ chức vào ngày 5/6.

Trong báo cáo tài chính năm 2019-2020, Emirates đã thể hiện các hoạt động vì môi trường, tái hiện bức tranh tổng thể về các thành tựu mà hãng đã đạt được.

Một mục tiêu quan trọng của Emirates là bảo vệ động vật hoang dã để chúng được sống trong môi trường tự nhiên. Tập đoàn cam kết ngăn chặn việc buôn bán trái phép động vật hoang dã làm thú cưng, lấy da, ngà hoặc các bộ phận cơ thể khác làm thực phẩm, chế biến thuốc, đồ da, đồ trang sức và đồ trang trí - ước tính giá trị lên tới khoảng 20 tỷ USD mỗi năm.

Emirates tái khẳng định cam kết xanh vào ngày Môi trường thế giới

Emirates đang nỗ lực hoạt động không chỉ trong ngành mà còn trên phạm vi toàn cầu. Tập đoàn đã tham gia vào dự án United for Wildlife (Liên hiệp các Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã), là thành viên chương trình hợp tác ROUTES (ngăn chặn vận chuyển trái phép các loài dộng vật có nguy cơ tuyệt chủng) và Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC).

Bên cạnh đó, giảm lượng khí thải carbon là trọng tâm của chiến lược bền vững môi trường của Emirates, được hỗ trợ bởi đội tàu bay mới, áp dụng công nghệ tiên tiến, với số năm được đưa vào hoạt động trung bình là 6,8 năm. Chương trình tối ưu hóa nhiên liệu toàn diện của hãng hàng không, nhằm mục đích phân tích và thực hiện những phương thức giảm thiểu nhiên liệu và khí thải không cần thiết ra không khí trong hoạt động khai thác, đã giúp hãng tiết kiệm được 1,9% nhiên liệu trong hoạt động vận chuyển hành khách của cả năm.

Emirates tái khẳng định cam kết xanh vào ngày Môi trường thế giới

Chỉ riêng nỗ lực tối ưu hóa kế hoạch bay và vận chuyển nhiên liệu, đồng thời vẫn đảm bảo sự an toàn và thống nhất trong hoạt động khai thác, đã giúp hãng hàng không tiết kiệm được khoảng 38.000 tấn nhiên liệu, tương đương với khoảng 120.000 tấn CO2 thải ra không khí. Nỗ lực này được hỗ trợ bởi phương pháp dựa trên dữ liệu và chương trình nâng cao nhận thức cho phi công.

Emirates đã thể hiện cam kết với hoạt động quản lý môi trường, đồng thời tận dụng sức mạnh hợp tác, đồng lòng và thay đổi không ngừng ngay trong hệ sinh thái của Tập đoàn - từ xây dựng chính sách nội bộ đến trao quyền cho nhân viên và đưa ra những tiêu chuẩn bắt buộc với đối tác, nhà cung cấp. Năm ngoái, đội ngũ lãnh đạo của Tập đoàn Emirates đã thông qua và cập nhật Khung chính sách môi trường. Trong suốt năm qua, hãng hàng không đã có những hành động tích cực, cả ở quy mô lớn lẫn nhỏ, để đạt được những tiến triển ấn tượng.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm