Tag

EDPR Sunseap hoàn tất giao dịch hai dự án điện mặt trời tại Việt Nam

Doanh nghiệp 19/09/2022 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 19/9, EDPR Sunseap, trung tâm năng lượng sạch tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thuộc tập đoàn năng lượng tái tạo lớn thứ tư thế giới, đã hoàn tất hợp đồng hợp tác với tập đoàn Xuân Thiện, tạo điều kiện cho việc mở rộng hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam.
Tập đoàn EDPR của Singapore mua lại hai dự án điện mặt trời tại Việt Nam Thủ tướng yêu cầu xem xét kỹ lưỡng về điện mặt trời, điện LNG trong Quy hoạch điện VIII Bộ Công thương đang gấp rút xây dựng khung giá mới cho điện gió, điện mặt trời Kiến nghị tiếp tục huy động phần công suất chưa có giá tại dự án điện mặt trời 450MW

Giao dịch này là khoản đầu tư lớn nhất về năng lượng mặt trời quy mô trang trại của tập đoàn. Tập đoàn Xuân Thiện là một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam, có bề dày lịch sử 20 năm đầu tư các dự án năng lượng tái tạo.

Xuân Thiện hiện đang sở hữu hàng nghìn MW điện năng lượng tái tạo gồm thủy điện, điện mặt trời, điện gió; trong đó có hai dự án Điện mặt trời Xuân Thiện Thuận Bắc Giai đoạn 1 và 2 với tổng công suất 255 MWp và có hợp đồng mua bán điện trong thời gian 20 năm với EVN với giá FIT 9,35 cent/kWh. Đây là dự án mà EDPR Sunseap đã lựa chọn là dự án đầu tiên để hợp tác đầu tư giữa 2 tập đoàn.

Đại diện 2 tập đoàn Xuân Thiện và EDPR Sunseap (từ trái qua): Ông Frank Phuan-Giám Đốc Điều Hành Kinh Doanh EDPR Sunseap; Ông Vũ Cảnh Tuân-CEO tập đoàn Xuân Thiện; Ông Nguyễn Văn Thiện-Chủ Tịch tập đoàn Xuân Thiện; Ông Pablo Peña-Rich- Giám Đốc Bộ Phận Đầu Tư M&A EDPR Sunseap
Đại diện 2 tập đoàn Xuân Thiện và EDPR Sunseap (từ trái qua): Ông Frank Phuan, Giám Đốc Điều Hành Kinh Doanh EDPR Sunseap; Ông Vũ Cảnh Tuân, CEO tập đoàn Xuân Thiện; Ông Nguyễn Văn Thiện, Chủ Tịch tập đoàn Xuân Thiện; Ông Pablo Peña-Rich- Giám Đốc Bộ Phận Đầu Tư M&A EDPR Sunseap

Sự hợp tác này là bước đầu trong việc thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa tập đoàn Xuân Thiện và tập đoàn EDPR Sunseap để hai bên cùng nhau hợp tác thêm các cơ hội khác trong khu vực.

Ông Pedro Vasconcelos, Chủ tịch điều hành tập đoàn EDPR Sunseap kiêm Giám đốc điều hành của EDPR tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Giao dịch này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam và các nước lân cận. Đồng thời, tập đoàn EDPR Sunseap cam kết mang đến các kinh nghiệm kỹ thuật mang tính toàn cầu và tận dụng các thế mạnh của Singapore như một trung tâm thương mại trong khu vực giúp hoàn thành nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra một thế giới được điện khí hóa và không phát thải các-bon bằng việc sử dụng năng lượng sạch với chi phí hợp lý và đáng tin cậy”.

Với giao dịch này, tập đoàn EDPR Sunseap đã nhân đôi công suất vận hành tại Việt Nam, tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương.

Việc này cũng giúp tập đoàn đẩy nhanh quá trình hợp nhất với Sunseap vào EDPR từ tháng 2 năm 2022.

Đây là một phần trong tầm nhìn của tập đoàn hướng đến việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng ở Singapore và các nước còn lại trong khu vực, với mục tiêu hoàn thành hơn 2 GW công suất lắp đặt vào năm 2025.

Tập đoàn EDPR Sunseap APAC là nhà phát triển, chủ sở hữu và là nhà vận hành hệ thống điện mặt trời có trụ sở ở Singapore, khai thác các dự án năng lượng mặt trời trên khắp Châu Á với danh mục dự án lên tới gần 10 GWac. Các hệ thống năng lượng mặt trời của Tập đoàn được lắp đặt tại hơn 3.000 tòa nhà ở Singapore, bao gồm các khu nhà ở xã hội, cũng như các tòa nhà thương mại và công nghiệp.

Được biết, EDPR Sunseap cũng hoạt động tại nhiệu vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Hàn Quốc.

EDPR Sunseap là một công ty thuộc EDP Renewables (Eurotext: EDPR), tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và là một trong những nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm