Tag
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

Duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian đón khách về hội Chùa Hương

BHXH & Đời sống 15/02/2022 17:52
aa
TTTĐ - Kiểm tra công tác chuẩn bị mở cửa Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương), huyện Mỹ Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, công tác chuẩn bị đã được thực hiện tốt nhưng cần phải tiếp tục duy trì, làm tốt hơn nữa. Huyện cũng phải xây dựng các kịch bản, phương án đối với các tình huống có thể phát sinh trong quá trình đón khách thời gian tới.
Hà Nội cho phép mở cửa đón du khách về tham quan lễ hội chùa Hương Mở cửa đón khách đến chùa Hương đảm bảo yêu cầu phòng dịch COVID-19 Chùa Hương tạm dừng tổ chức lễ hội

Ngày 15/2, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội dẫn đầu đã đi thị sát, kiểm tra toàn tuyến du lịch Khu di tích đặc biệt thắng cảnh Hương Sơn (huyện Mỹ Đức); Cùng đoàn công tác có Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở, ngành thành phố.

Duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian đón khách về hội Chùa Hương
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra, trò chuyện cùng nhân viên y tế trực tại Trạm cấp cứu khu bến Trò

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt cho biết: Trên đánh giá cấp độ dịch thực tế, huyện đã chia ra 2 lộ trình: Từ ngày 11 - 15/2, vận hành bộ phận quảng bá thương hiệu, đón khách; Ngày 16/2, chính thức đón khách.

Xác định đây là di tích đặc biệt, thời lượng tham quan lễ hội kéo dài nên mặc dù Mỹ Đức đang kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 nhưng huyện vẫn yêu cầu các bộ phận chạy thực nghiệm để có kinh nghiệm cho ngày mở cửa; Duy trì làm tốt hơn công tác vệ sinh môi trường; Nâng cao ý thức người dân khi phục vụ tại các địa điểm di tích.

"Chúng tôi mong muốn được đón khách thập phương về tham quan trong điều kiện thích ứng linh hoạt; Nêu cao ý thức phòng, chống dịch; Đảm bảo tiêm đủ vắc xin, thực hiện tốt 5K khi đến các địa điểm”, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt cho biết.

Duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian đón khách về hội Chùa Hương
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh các quán ăn

Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Đức, để đảm bảo công tác phòng chống dịch ở Chùa Hương, 3 cổng trạm vào khu di tích huyện Mỹ Đức đã bố trí đầy đủ lực lượng yêu cầu du khách thực hiện nghiêm 5K: Yêu cầu 100% đeo khẩu trang (bổ trí bán khẩu trang bổ sung), sát khuẩn tay, khai báo y tế bằng mã QR; Bố trí 8 chốt kiểm soát dịch và 3 lều y tế lưu động để xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ: Sốt, ho, mệt mỏi có yếu tố dịch tễ.

Tại nơi thờ tự và thực hiện các nghi lễ tôn giáo, huyện cũng có lực lượng tuyên truyền và hướng dẫn du khách thực hiện các quy định về thời gian, cách thức tiến hành nghi lễ; Đảm bảo sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách, không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc trong thời gian dài.

Tại ga cáp treo, huyện Mỹ Đức cũng đã thành lập tổ y tế thường xuyên vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn tại các ca bin; Yêu cầu khách đeo khẩu trang, giảm số lượng ngồi trên ca bin và giữ khoảng cách..

Duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian đón khách về hội Chùa Hương
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quán ăn

Ban Tổ chức đã bố trí tăng cường một đội tuyên truyền lưu động bằng xuồng trên Suối Yến dùng loa và máy quay hình để trực tiếp nhắc nhở du khách và lái đò thực hiện nghiêm túc các quy định; Đặc biệt là việc bắt buộc, đeo khẩu trang thường xuyên đúng cách và yêu cầu du khách không chơi bài trên thuyền, đảm bảo, phao cứu sinh, giỏ đựng rác…

Sau khi kiểm tra thực tế tại bến đò suối Yến, khu bến Trò, kiểm tra ngẫu nhiên các cửa hàng ăn uống trong khu di tích; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Mỹ Đức cho việc đón khách trở lại Khu du lịch thắng cảnh Hương Sơn ngày 16/2.

Đặc biệt, trong thời gian ngắn, huyện đã thành lập ban thanh tra y tế lưu động, phân luồng du khách một chiều, xây dựng các phương án phòng chống dịch... Cùng với đó, công tác đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường cũng được triển khai đầy đủ. Thực tế kiểm tra cho thấy, từng khâu, từng việc đều được vận hành tốt.

Duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian đón khách về hội Chùa Hương
Lãnh đạo TP và huyện Mỹ Đức kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong khâu đón tiếp khách thập phương

Nhấn mạnh nhu cầu vãn cảnh của người dân sẽ kéo dài, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện Mỹ Đức tiếp tục duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách; Tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch; Đảm bảo cảnh quan, vệ sinh, an ninh trật tự.

Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý, mọi công tác đã chuẩn bị tốt nhưng cần phải duy trì được, nỗ lực làm tốt hơn. Huyện cũng phải xây dựng các kịch bản, phương án đối với các tình huống có thể phát sinh trong quá trình đón khách; Chú trọng các phương án phân luồng từ xa với mục tiêu phải đảm bảo tối đa an toàn, sức khỏe cho du khách và người dân…

Chia sẻ sau buổi kiểm tra, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết việc huyện Mỹ Đức và UBND TP Hà Nội chuẩn bị các điều kiện để đón khách trở lại vào ngày 16/2, đáp ứng nhu cầu chiêm bái của Nhân dân trong dịp đầu năm. Qua kiểm tra công tác chuẩn bị cho thấy, huyện đã làm tốt, đảm bảo theo đúng yêu cầu Nghị định 128 của Chính phủ về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Tuy nhiên, thời gian tới, đối với hoạt động văn hóa, du lịch trên địa bàn, cụ thể là đón Nhân dân về tham quan, vãn cảnh chùa Hương, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng huyện Mỹ Đức phải tiếp tục quan tâm, đặt lên hàng đầu yêu cầu của ngành Y tế về phòng chống dịch; Phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với đảm bảo sức khoẻ của người dân…

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm