Tag

“Đừng cuống lên thế” giành giải Nhất cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện"

Văn hóa 14/09/2020 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 14/9, lễ trao giải cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 7 trên ấn phẩm Báo Hànộimới hằng ngày được tổ chức.
Trao giải và phát động cuộc thi viết về thầy cô và mái trường Trao giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” Cuộc thi Vietnam Top Fashion & Hair 2020 công bố giải thưởng "khủng" 1 tỉ đồng

Sau một năm kể từ ngày phát động (2/9/2019 - 2/9/2020), cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ bảy trên Báo Hànộimới hằng ngày, Ban Tổ chức đã tiếp nhận trên 500 bài dự thi của gần 200 tác giả.

Từ gần 500 bài dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn, biên tập đăng tải được 199 bài, ít hơn cuộc thi lần thứ 6 là 30 bài, do có quãng thời gian dài phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid – 19, hạn chế đi lại, tiếp xúc.

“Đừng cuống lên thế” giành giải Nhất cuộc thi viết
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả của tác phẩm "Đừng cuống lên thế"

Tuy số lượng có ít hơn cuộc thi trước nhưng theo đánh giá của Ban Tổ chức, các bài dự thi lần thứ 7 khá đồng đều, chất lượng cao hơn. Các tác phẩm dự thi nhìn chung bảo đảm đúng Thể lệ đã công bố, đó là: Phản ánh những hành vi, việc làm, sự việc xảy ra thường ngày, thu hút sự quan tâm của người dân và bạn đọc, có ý nhĩa xã hội.

Tác phẩm dự thi đã đăng báo đều ngắn gọn, dễ hiểu, bảo đảm tính chân thực, kịp thời và thiết thực với đời sống, sinh hoạt của người dân và công tác quản lý, điều hành của chính quyền, cơ quan chức năng các cấp.

Các tác giả nhận giải Nhì
Các tác giả nhận giải Nhì

Có nhiều bài viết hay, phản ánh chân thực, sinh động sự việc, sự kiện diễn ra trong đời sống thường ngày. Các bài biểu dương hành động, việc làm tốt, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đều nêu rõ hành vi, việc làm, thời gian, địa chỉ của nhân vật nên đã có sức thuyết phục và có ý nghĩa xã hội, có tác dụng thiết thực, mang tính lan tỏa cao.

Tại cuộc thi năm nay, các bài dự thi “Mỗi ngày một chuyện” tiếp tục bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh sinh động các vấn đề đang được xã hội đặc biệt quan tâm. Ví dụ như phong trào "Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng thân thiện môi trường" đang được nhiều cơ quan, đơn vị và người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Các tác giả nhận giải Ba
Các tác giả nhận giải Ba

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi quyết định trao giải Nhất cho tác phẩm “Đừng cuống lên thế”; 2 giải Nhì cho tác phẩm “Thêm đẹp tình người” và “Một cách làm thiết thực”; 3 giải Ba cho tác phẩm “Trải nghiệm ấm tình người”, “Sự tử tế của người Hà Nội” và “Đã không bảo vệ môi trường…”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 15 giải Khuyến khích; 1 giải dành cho đơn vị có nhiều bài dự thi nhất; 1 giải dành cho người có nhiều bài viết dự thi nhất và 1 giải dành cho tác giả cao tuổi nhất (trên 90 tuổi).

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ tám trên Báo Hànộimới hàng ngày.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm