Tag

Trao giải và phát động cuộc thi viết về thầy cô và mái trường

Giáo dục 09/09/2020 22:00
aa
TTTĐ - Chiều 9/9, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2019 và phát động cuộc thi năm 2020.
Chung kết cuộc thi sáng kiến thanh niên “Trả xanh cho biển” Khởi động cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam Học sinh Việt giành cú đúp Huy chương Vàng tại 2 cuộc thi Khoa học quốc tế
Ban tổ chức đã trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT Nam Định
Ban tổ chức đã trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT Nam Định

Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục. Năm 2019 là năm thứ hai Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” và giao cho Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70.000 bài dự thi của các tác giả từ khắp mọi miền, nhiều hơn gần 10.000 bài so với năm 2018.

Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện, một kỷ niệm, cảm xúc đẹp và đáng trân trọng về hình ảnh người thầy. 234 bài viết xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung khảo.

Giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác giả Lường Thị Thu Trang, giáo viên Trường Trung học phổ thông số 1 Bảo Thắng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, với tác phẩm “Thầy ơi!”
Giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác giả Lường Thị Thu Trang, giáo viên Trường Trung học phổ thông số 1 Bảo Thắng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, với tác phẩm “Thầy ơi!”

Ban tổ chức đã trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT Nam Định.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 12 cá nhân, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác giả Lường Thị Thu Trang, giáo viên Trường Trung học phổ thông số 1 Bảo Thắng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, với tác phẩm “Thầy ơi!”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2020 và mong muốn cuộc thi sẽ tiếp tục có nội dung phong phú, đa dạng hơn, cơ cấu giải thưởng phù hợp hơn để cùng bày tỏ sự tri ân sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo.

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm