Tag

Đông A “phá lệ”, 10 bản đặc biệt cuốn “Hán Sở diễn nghĩa” đã có chủ

Văn học - Nghệ thuật 06/09/2019 22:57
aa
TTTĐ – 10 cuốn “Hán Sở diễn nghĩa” bản đặc biệt, bìa cứng làm thủ công đã được Công ty sách Đông A “phá lệ” bán trước cho 10 độc giả may mắn khi đến với buổi ra mắt bản dịch đầy đủ “Hán Sở diễn nghĩa” và “Hán Sở diễn nghĩa liên hoàn họa” vào sáng 6/9.

Đông A “phá lệ”, 10 bản đặc biệt cuốn “Hán Sở diễn nghĩa” đã có chủ

1 trong 100 bản đặc biệt “Hán Sở diễn nghĩa”

Bài liên quan

Nhóm "The New Yogyakarta Contemporary Ensemble" mang âm nhạc đương đại Indonesia tới Việt Nam

Hà Nội đón khoảng 270.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Triển lãm “Vì một Hà Nội đáng sống” khơi dậy và bảo vệ những vẻ đẹp truyền thống Hà Nội

Ra mắt tập di cảo – hồi ký “Đoàn binh Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng

Trong nỗ lực mang tới cho độc giả những cuốn sách không chỉ hữu ích về nội dung mà con phải đẹp về hình thức, Đông A là thương hiệu sách đi đầu trong việc đổi mới. Tiếp sau những bộ sách "Văn mới", "Bách khoa tri thức phổ thông", gần đây, Đông A đã kết hợp với các nhà văn, dịch giả để cho ra mắt những bản sách hấp dẫn.

Đặc biệt, bằng việc kết hợp với nghệ nhân đóng bìa Nguyễn Đức Khuynh ở Nha Trang (Khánh Hòa), Đông A đã cho ra mắt những bản sách đặc biệt.

Đông A “phá lệ”, 10 bản đặc biệt cuốn “Hán Sở diễn nghĩa” đã có chủ

Những cuốn sách được làm bìa thủ công đã mang lại cho giới chơi sách, sưu tầm sách các ấn bản khác biệt với đa số sách hiện có trên thị trường.

Trong số này phải kể đến “Anh em nhà Karamazov” của tác giả Fyodor Dostoevsky (Phạm Mạnh Hùng dịch), “Những ngôi sao Eger” của Gárdonyi Géza (Lê Xuân Giang dịch), “Kiêu hãnh và định kiến” của Jane Austen (Thanh Loan dịch)… Mỗi tựa sách, bên cạnh những bản sách phổ thông còn có 100 bản đặc biệt, đánh số từ 1 đến 100, có chữ ký và dấu triện của dịch giả và nghệ nhân đóng sách.

Những bản đặc biệt với bìa sách làm thủ công đã được nhiều độc giả ưa chuộng sách đẹp tìm kiếm. Nhiều nhà sưu tập sách cũng săn lùng để sở hữu những bản sách này. Điều này đã tạo nên một “cơn sốt” nho nhỏ trong giới chơi sách và lan sang cả những độc giả “tiềm năng” khác. Sức hút này có thể thấy qua việc Đông A mở bán bản đặc biệt “Những ngôi sao Eger” hồi cuối tháng 8 vừa qua, chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút đã bán hết 100 bản (giá 1 triệu đồng/ bản).

Chính điều này đã khiến cho nhiều người chờ đợi khi thấy thông tin 100 bản đặc biệt “Hán Sở diễn nghĩa” qua bản dịch mới của dịch giả Châu Hải Đường sắp được tung ra.

Đông A “phá lệ”, 10 bản đặc biệt cuốn “Hán Sở diễn nghĩa” đã có chủ

Đặc biệt, khi biết Đông A “phá lệ” cho 10 độc giả đăng ký dự buổi ra mắt tại Nhà sách Cá Chép (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sáng 6/9 càng kiến giới sưu tập sách săn đón.

“Hán Sở diễn nghĩa” vốn quen thuộc với độc giả Việt Nam qua bản dịch mang tên “Hán Sở tranh hùng” có tên gốc là “Tây Hán diễn nghĩa” hay còn gọi đầy đủ bằng tên "Tây Hán thông tục diễn nghĩa", một trước tác của Chung Sơn cư sĩ Chân Vĩ.

Lần này Đông A ấn hành bản dịch “Hán Sở diễn nghĩa” của dịch giả Châu Hải Đường, đầy đủ 101 hồi trên tiêu chí tôn trọng nguyên tácvới mong muốn giúp độc giả tiếp cận được “chân diện mạo” của tác phẩm;đồng thời ấn bản còn kèm lời tựa của chính Chân Vĩ, bản đồ Hán - Sở phân tranh và nhiều tranh minh họa sinh động mang đến một tâm thế mới mẻ khi thưởng sách: hiểu tác giả, tường địa thế, rõ hình dong.

Song song đó, Đông A còn giới thiệu đến bạn đọc bộ sách “Hán Sở diễn nghĩa liên hoàn họa” gồm 6 tập, mua bản quyền từ NXB Mỹ thuật Nhân dân Thượng Hải (Trung Quốc).

Được biết, 90 bản đặc biệt còn lại sẽ được Đông A bán trên fanpage Đông A tại địa chỉ facebook.com/dongabook/ vào giữa tháng 9 này.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm