Tag

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để bứt phá trong công tác Mặt trận

Tin tức 22/03/2022 20:55
aa
TTTĐ - Hoàng Mai là quận đông dân nhất thành phố, đặc điểm dân cư đa dạng, có sự thay đổi rất rõ trong những năm gần đây nhưng công tác Mặt trận chưa tạo được điểm nhấn, ấn tượng trong hệ thống Mặt trận thành phố.
Rà soát, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Mặt trận trẻ để nâng cao hiệu quả hoạt động Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong các hoạt động mặt trận

Chiều 22/3, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai về triển khai thực hiện chương trình công tác Mặt trận năm 2022.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để bứt phá trong công tác Mặt trận
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong hơn nửa nhiệm kỳ 2019-2024, Ban Thường trực và Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Hoàng Mai đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội để phối hợp triển khai thực hiện. Tính đến hết năm 2021, 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ toàn khóa đã được triển khai thực hiện đảm bảo khối lượng và chất lượng, một số chỉ tiêu đạt cao như kết quả công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, công tác giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, công tác vận động các loại quỹ…

Một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đột xuất phát sinh cũng đã được triển khai thực hiện đạt kết quả cao như công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, công tác đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người bị ảnh hưởng do dịch bệnh…

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để bứt phá trong công tác Mặt trận
Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến báo cáo tại buổi làm việc

Năm 2021, tuy ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, công tác Mặt trận của quận vẫn đạt được một số kết quả nổi bật. Cụ thể, đã tổ chức vận động Nhân dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” đạt 2,2 tỷ đồng; Vận động thu quỹ phòng chống dịch và Qũy vắc xin đạt 15,05 tỷ đồng và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế để cấp phát, hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; Phối hợp lập danh sách hỗ trợ cho 22.367 người bị ảnh hưởng do dịch bệnh với kinh phí 11,183 tỷ đồng; Tổ chức vận động, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” hai cấp được hơn 1 tỷ đồng …

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để bứt phá trong công tác Mặt trận
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả công việc MTTQ các cấp quận Hoàng Mai đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, theo đồng chí, Hoàng Mai là quận đông dân nhất thành phố, đặc điểm dân cư đa dạng, có sự thay đổi rất rõ trong những năm gần đây nhưng công tác Mặt trận chưa tạo được điểm nhấn, ấn tượng trong hệ thống Mặt trận TP. Từ đó, đồng chí gợi ý cần có sự thay đổi trong nội dung, phương thức hoạt động để tạo sự bứt phá, làm bật lên các mô hình, hoạt động của Mặt trận, nhân rộng toàn quận.

Năm 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Mặt trận các cấp quận Hoàng Mai, khi đã nhận diện và chỉ ra những hạn chế, khó khăn cần tập trung cao để khắc phục ngay, nhất là những nội dung có nguyên nhân chủ quan của Mặt trận.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác phải bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, phường và điều kiện thực tiễn, đánh giá đúng tình hình và chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những việc khó, việc mới phát sinh.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để bứt phá trong công tác Mặt trận
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân phát biểu tại buổi làm việc

Mặt trận quận phải thực sự lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản biện tích cực của Nhân dân thông qua tiếp xúc cử tri, hệ thống mạng lưới dư luận xã hội, nắm bắt đầy đủ ý kiến của Nhân dân; Có sự lựa chọn, chắt lọc để tham mưu giải quyết cho phù hợp. Ngoài các kiến nghị về an sinh xã hội, những vấn đề phát sinh đơn thư cần quan tâm chất lượng các hội nghị tiếp xúc cử tri và những vấn đề dư luận, báo chí đề cập trên địa bàn quận. Đây là căn cứ, cơ sở tổng hợp dư luận xã hội chuyên đề để thực hiện giám sát phòng chống tham nhũng và tiêu cực.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng nhấn mạnh phải thông qua giám sát, phản biện, đối thoại của Nhân dân với người đứng đầu các cấp trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; Đặc biệt là phải quan tâm đến nội dung kết quả xử lý sau giám sát, kiến nghị; Phát huy vai trò của ban tư vấn, các chuyên gia, ủy viên ủy ban Mặt trận các cấp trong công tác giám sát, phản biện.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để bứt phá trong công tác Mặt trận
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu phát biểu tại buổi là việc

Bên cạnh đó, tiếp tục thể hiện vai trò nòng cốt, chủ trì trong tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng chống dịch theo Nghị quyết 128 và 38 của Chính phủ; Nghị quyết số 06 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển kinh tế - xã hội; Tiếp tục phòng chống, khắc phục tác động của đại dịch tiếp tục quan tâm phong trào đoàn kết sáng tạo.

Trong công tác dân tộc, tôn giáo, đồng chí yêu cầu phát huy vai trò các chức sắc tôn giáo, lực lượng cốt cán phong trào, người uy tín trong cộng đồng dân cư, văn nghệ sỹ trí thức tiêu biểu trong vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Đọc thêm

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Xem thêm