Tag

Doanh nhân Lê Quang Thông: “Ông bầu” của những giải bóng đá từ thiện

Bóng đá 10/11/2020 14:57
aa
TTTĐ - Không chỉ biết đến là một doanh nhân trẻ thành đạt trong lĩnh vực bất động sản ở Bình Dương, Lê Quang Thông - CEO Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương còn được biết đến là một mạnh thường quân thân thiết, “Ông bầu” của những giải bóng đá từ thiện.
Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2020 Nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương và một chữ tâm Kỳ vọng của nữ doanh nhân trẻ thành đạt Tấm lòng một doanh nhân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19

CEO tuổi 26

Sinh ra tại Quảng Trị, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2008, Lê Quang Thông “Nam tiến” vào Bình Dương để theo học Trường Sỹ quan Công Binh (chuyên ngành Kỹ sư xây dựng). Vốn thích kinh doanh, nên sau khi ra trường anh xin vào một công ty môi giới bất động sản để thử việc.

Thường vẫn vậy, thời gian đầu là giai đoạn khó khăn nhất đối với người lập nghiệp. Thông không khác. Gần nửa năm làm việc không lương, mọi áp lực về kinh tế lẫn doanh số bắt đầu đè nặng lên đôi vai trẻ. Có lúc, định buông bỏ để kiếm một nghề khác ổn định hơn nhưng anh đã chọn thì phải yêu, quyết tâm và dám thử thách.

Với bản lĩnh, sự lạc quan và nhờ biết học hỏi, Thông bắt đầu có những khách hàng đầu tiên. Càng về sau, như đúng có duyên với nghề, lượng khách hàng tìm đến anh ngày thêm nhiều hơn. Nút thắt về sự tin tưởng của mọi người và cả trong Thông đã hoàn toàn được khai mở.

Trở thành CEO ở tuổi 26, Quang Thông hiện đang là “ông bầu”
Trở thành CEO ở tuổi 26, Quang Thông cũng đang là “Ông bầu” của những giải bóng đá từ thiện

Sau 2 năm rong đuổi, mọi nỗ lực của anh cũng được đền đáp. Lê Quang Thông - cái tên bắt đầu xuất hiện khắp “làng địa ốc” Bình Dương. Anh được công ty đề xuất làm Trưởng nhóm, rồi lên Phó phòng, Trưởng phòng, Giám đốc sàn, rồi Giám đốc chi nhánh...

Năm 2013, nhận thấy bản thân đã có thể “tự lực cánh sinh”, Thông quyết định rời công ty và một mình khởi nghiệp. Song, do tuổi đời còn trẻ (thời điểm này mới 24 tuổi), kinh tế bất động sản lúc này khó khăn, các doanh nghiệp không đủ “tin tưởng” để hợp tác với anh. Thông “thu mình” lại để thời gian trau dồi kinh nghiệm.

2 năm sau, anh cùng một người bạn thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương (còn gọi là Địa ốc Nam Dương), hoạt động với nhiều ngành nghề, nhưng chủ yếu là xây dựng, kinh doanh và đầu tư bất động sản.

Quang Thông và cựu danh thủ Hồng Sơn có mặt tại “rốn lũ” Quảng Trị để trao những phần quà cho người dân
Quang Thông và cựu danh thủ Hồng Sơn có mặt tại “rốn lũ” Quảng Trị để trao những phần quà cho người dân

Đến nay, trải qua 5 năm hoạt động, Địa ốc Nam Dương đã dần khẳng định được thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường bất động sản. Hiện công ty anh đang có 1 trụ sở chính và 3 chi nhánh tại Bình Dương.

“Ông bầu” của những giải bóng đá từ thiện

Ngoài việc kinh doanh, Lê Quang Thông còn có niềm đam mê với trái bóng. Tuy nhiên, thứ bóng đá của anh không giống như những cầu thủ vào sân để ghi bàn, mà là “hậu phương” cho toàn đội. Anh trở thành “Ông bầu” của đội bóng “Nam Dương Football Club”, mới chỉ thi đấu từ năm 2018 đến nay nhưng đã có nhiều thành tích.

“Hướng về miền Trung” trao 500 triệu đồng mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương
“Hướng về miền Trung” của Công ty Nam Dương đã trao 500 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương nhằm giúp đỡ cho người dân miền Trung vượt qua những mất mát, đau thương trong mùa bão, lũ

Ở công ty, anh thường xuyên tổ chức các giải bóng đá trong khuôn khổ hệ thống Nam Dương Group nhằm tăng thêm sự kết nối, giao lưu giữa các bộ phận và các sàn. Ngoài ra, để cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm, anh cũng là một trong những cầu nối quan trọng để kết nối các CLB, FC bất động sản ở Bình Dương đến gần nhau hơn.

Gần đây nhất, đội bóng Nam Dương FC của “Ông bầu” Quang Thông vừa vượt qua vòng Playoff để bước vào vòng Chung kết khu vực phía Nam - Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc Huyndai Cup 2020 (SPL - S3). Đây cũng là lần đầu tiên “tân binh” Nam Dương FC tham gia giải đấu lớn này. Và mọi người đang khát khao hướng tới chức vô địch sắp tới.

Đội bóng Nam Dương FC vừa vượt qua vòng Playoff để bước vào vòng chung kết khu vực phía Nam - Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc Huyndai Cup 2020 (SPL – S3)
Đội bóng Nam Dương FC vừa vượt qua vòng Playoff để bước vào vòng Chung kết khu vực phía Nam - Giải bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc Huyndai Cup 2020 (SPL – S3)

Đặc biệt, cũng trong dịp này, khi mà cả nước đang sục sôi tinh thần hướng về miền Trung sau quãng thời gian bị thiên tai tàn phá, “Ông bầu” Quang Thông đã đứng ra kêu gọi, vận động đội bóng giành toàn bộ số tiền thưởng có được để hỗ trợ cho đồng bào bị lũ lụt.

Ngoài số tiền quyên góp được từ đội bóng, trước đó anh và Công ty Nam Dương cũng đã có chuyến đồng hành cùng cựu danh thủ Hồng Sơn ra miền Trung, trực tiếp trao những phần quà có giá trị đến bà con tại vùng lũ ở Quảng Trị, giúp người dân nơi đây phần nào khắc phục hậu quả.

Quang Thông và cựu danh thủ Hồng Sơn có mặt tại “rốn lũ” Quảng Trị để trao những phần quà cho người dân
"Ông bầu" Quang Thông và cựu danh thủ Hồng Sơn có mặt tại Quảng Trị để trao những phần quà cho người dân

Mới đây (ngày 01/11), Công ty Nam Dương của “Ông bầu” Quang Thông lại tiếp tục tổ chức một chương trình “Hướng về miền Trung” tại khu nhà mẫu của dự án Khu căn hộ phức hợp Legend Complex, với sự tham gia, ủng hộ của rất đông khách hàng.

Sau thời gian vận động, toàn bộ số tiền ủng hộ hơn 500 triệu đồng đã được Ban tổ chức chương trình gửi trực tiếp đến đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, nhằm giúp đỡ cho người dân miền Trung vượt qua những mất mát, đau thương trong mùa bão, lũ.

Chưa dừng lại, “Ông bầu” Lê Quang Thông cũng vừa chia sẻ, ngày 15/11 tới đây, Địa ốc Nam Dương sẽ cùng nhóm The Men và các nghệ sĩ, đội bóng sẽ tổ chức sự kiện “Hướng về miền Trung - Chung một tấm lòng”, với chủ đề “Chương trình bóng đá, nghệ thuật gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung sau lũ lụt”.

“Chương trình bóng đá, nghệ thuật gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung sau lũ lụt” đã được ông bầu Quang Thông và Ban tổ chức lên kế hoạch
“Chương trình bóng đá, nghệ thuật gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung sau lũ lụt” đã được "Ông bầu" Quang Thông và Ban tổ chức lên kế hoạch

Bên cạnh sự góp mặt của những gương mặt tiêu biểu như: Cựu danh thủ Hồng Sơn, danh thủ Nguyễn Minh Phương cùng các tuyển thủ quốc gia, chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như nhóm The Men, ca sĩ Phạm Trưởng, Akira Phan, Phạm Quỳnh Anh, Giang Hồng Ngọc, Trương Quỳnh Anh, Hoàng Tôn, Trương Thế Vinh, Trịnh Đình Quang, Châu Khải Phong...

Được biết, đây không phải lần đầu tiên “Ông bầu” này đứng ra kêu gọi từ thiện, trước đó anh từng tổ chức và tham gia nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện, sẻ chia đến rất nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương và trên cả nước.

Sẵn sàng đi và đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, Quang Thông vẫn được mọi người hay gọi vui với cái tên “Ông bầu” của những giải bóng đá từ thiện.

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm