Tag

Tấm lòng một doanh nhân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19

Xã hội 01/09/2020 16:43
aa
TTTĐ - Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, thế nhưng doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH MTV Lan Anh đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng, cùng hàng chục ngàn khẩu trang và hàng trăm phần quà, gạo, nhu yếu phẩm cho các cơ quan, người dân địa phương nhằm chung tay cùng cả nước “đánh” thắng dịch bệnh Covid-19.
Quảng Nam: Công khai phân bổ tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 VietinBank ủng hộ tỉnh Hải Dương 5 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19 Vietcombank ủng hộ 5 tỷ đồng cùng Đà Nẵng đẩy lùi Covid-19 Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp sức Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch Covid-19

Những năm qua, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) luôn là doanh nhân - doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Những đóng góp của cá nhân và đơn vị được minh chứng qua nhiều giải thưởng, bằng khen, Huân chương Lao động cao quý.

Từ những bước khởi đầu làm nông nghiệp, kinh doanh quán ăn rồi thành lập Công ty TNHH MTV Lan Anh chuyên về kinh doanh nước đóng chai, bất động sản… đến nay, doanh nhân Nguyễn Nam Phương (Tổng Giám đốc) đã đạt được nhiều thành công, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, góp phần tích cực vào việc xây dựng địa phương khang trang, giàu đẹp hơn, nhất là công cuộc phát triển Nông thôn mới.

Từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh đã nêu cao tinh thần tương thân tương ái, kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, từ đó tích cực hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Thông qua MTTQ Việt Nam, Công ty Lan Anh đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng để góp một phần vật lực và công sức vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

tam long mot doanh nhan trong cong cuoc phong chong dich benh covid 19
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty Lan Anh

Đồng thời, Công ty Lan Anh cũng đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với số tiền 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, đại diện công ty cũng đã đến thăm hỏi và trao tặng 45 suất quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly là Trường Quân sự TP Cần Thơ, trao 100 triệu đồng phục vụ công tác phun thuốc diệt khuẩn, mua sắm trang thiết bị y tế cho đơn vị.

Ngoài ra, để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn lúc đang đại dịch, Công ty Lan Anh đã tổ chức cấp phát 800 suất quà trị giá gần 400 triệu đồng hỗ trợ những hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo, người già neo đơn… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bà Rịa và huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau 99 ngày không phát hiện ca nhiễm mới, dịch bệnh Covid-19 quay trở lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, nhất là tại TP Đà Nẵng, Quảng Nam, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh đã ngay lập tức có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ chính quyền và người dân 2 địa phương này. Cụ thể, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã ủng hộ mỗi tỉnh 500 triệu đồng, 1.000 hộp khẩu trang y tế, 10 tấn gạo, 1 máy ATM khẩu trang và 1 máy ATM gạo... Đồng thời, Công ty Lan Anh cũng ủng hộ 200 triệu đồng cho các chiến sĩ bộ đội ở tuyến đầu biên giới phòng chống dịch.

tam long mot doanh nhan trong cong cuoc phong chong dich benh covid 19
Đại diện Công ty Lan Anh trao tặng máy ATM khẩu trang cho xã Hòa Long

Và mới đây, Công ty Lan Anh đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ các nhân viên y tế Bệnh viện Bà Rịa đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, công ty còn lắp đặt trước phòng cấp cứu bệnh viện 1 máy ATM khẩu trang miễn phí (có phần mềm nhận diện khuôn mặt) dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Với phương châm “ai khó khăn hãy lấy. Ai có rồi xin nhường người khác”, từ ngày ATM khẩu trang được lắp đặt tại đây, phần lớn người đến nhận khẩu trang đều là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lao động tự do, tài xế xe ôm, taxi... Mỗi người được nhận 2 chiếc khẩu trang y tế/ngày.

Chia sẻ về ý tưởng lắp đặt máy ATM khẩu trang miễn phí tại Bệnh viện Bà Rịa, Tổng giám đốc Công ty Lan Anh - Nguyễn Nam Phương cho biết: “Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp quan trọng để phòng, chống dịch Covid-19. Thực tế, khi đột ngột phải vào bệnh viện cấp cứu, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang. Do đó, công ty quyết định lắp đặt ATM khẩu trang miễn phí tại Bệnh viện Bà Rịa và tài trợ 12.500 khẩu trang để phát miễn phí cho người dân”.

tam long mot doanh nhan trong cong cuoc phong chong dich benh covid 19
Máy ATM khẩu trang miễn phí hoạt động hiệu quả tại Bệnh viện Bà Rịa

Không chỉ vậy, Công ty Lan Anh cũng đã ủng hộ và cùng với chính quyền xã Hòa Long lắp đặt 1 máy ATM khẩu trang ở chợ Hòa Long (TP Bà Rịa), đồng thời trao 100 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch của địa phương này.

“Chúng tôi rất cảm động trước những đóng góp quý báu của lực lượng làm công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Vì vậy, công ty đã trích một phần lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh để ủng hộ, chia sẻ và động viên các địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch”, doanh nhân Nguyễn Nam Phương cho biết.

Đi lên từ nghèo khó nên khi có được những thành công, doanh nhân Nguyễn Nam Phương luôn biết giúp đỡ người khác, không muốn người có hoàn cảnh khó khăn nào bị bỏ lại phía sau. Do đó hằng năm, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh luôn dành trên 3 tỷ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Lan Anh đã xây dựng 500 căn nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội bán cho người nghèo và các cán bộ công nhân viên chức khó khăn về nhà ở được trả chậm trong nhiều năm.

Ngoài ra, để chung tay cùng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ phát động, công ty đã bỏ kinh phí hàng chục tỷ đồng đầu tư về cơ sở hạ tầng dân cư, phát triển Nông thôn mới ở nhiều xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương và xã hội, bà vinh dự được Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010; VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2008, 2009, 2010; Giải thưởng Thánh Gióng năm 2016; Giải thưởng “Ngọn hải đăng”… và nhiều giải thưởng cao quý khác do Nhà nước và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm