Tag

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc

Xã hội 10/02/2024 12:28
aa
TTTĐ - Trong ngành sản xuất giấy, rất nhiều người mặc định doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực này gắn liền với hình ảnh của những kẻ gây ô nhiễm môi trường.
Prudential vinh dự nằm trong bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2023 Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp Tái định vị thương hiệu - Bước ngoặt phát triển của doanh nghiệp

Quyết tâm tạo sự thay đổi nhận thức của cộng đồng, một người phụ nữ táo bạo triển khai hệ thống nhà máy sản xuất giấy thông minh. Quyết đinh này của bà đã bước đầu giúp nhà máy chinh phục thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc
Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng Trần Thị Thu Phương

Chuyện của người cán bộ Đoàn

Vị thuyền trưởng ấy chính là Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng Trần Thị Thu Phương. Bà từng có những năm tháng gắn bó tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các nhiệm vụ cụ thể: Từ tháng 7/1988 đến 11/1995 là Kế toán viên Xí nghiệp 26/3 Trung ương Đoàn. Từ 12/1995 đến tháng 6/1997 giữ chức vụ Kế toán tổng hợp Công ty DETESCO Việt Nam, thuộc TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc

Ngược câu chuyện vị Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà, khoảng 10 năm trước, một nhà máy sản xuất giấy ở đất Cảng rơi vào cảnh khó khăn. Bằng sự quyết đoán, táo bạo của ngườ nhà máy đã được “hồi sinh” sau đầu tư tái cấu trúc của vị thuyền trưởng Trần Thị Thu Phương. Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng, tiền thân của Công ty Cổ phần HHP GLOBAL ra đời từ đó.

Hành trình ban đầu rất gian nan. Tuy nhiên với một niềm tin mãnh liệt rằng, “phải cố làm mới biết sức đến đâu”, sau 5 năm đầu tiên đầy thách thức, công ty đã IPO thành công, trở thành một công ty niêm yết đại chúng, mã chứng khoán là HHP.

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc
Lễ khánh thành Nhà máy Giấy Hoàng Hà tại cụm Công nghiệp Thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng

4 năm liên tiếp trở lại đây, công ty liên tục lọt vào Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam; đóng góp hàng trăm tỷ đồng tiền thuế cho ngân sách nhà nước.

Nhà máy thông minh đạt tiêu chuẩn Mỹ

Ngày 31/12/2020, Lễ khởi công động thổ Dự án “Nhà máy Giấy Hoàng Hà” tại cụm Công nghiệp Thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng được tổ chức.

Đây là dự Dự án có quý mô lớn với tổng diện tích mặt bằng 52.800m2, diện tích xây dựng 28.557m2, tổng công suất 100.000 tấn/năm. Sản phẩm chủ lực của nhà máy là dòng giấy testliner, white top-liner, giấy kraft và giấy sinh hoạt dân dụng thay thế độ túi nhựa sử dụng 1 lần, bảo đảm cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc
Lễ vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc của nhà máy giấy Hoàng Hà - Đơn vị đầu tiên triển khai hệ thống Nhà máy thông minh 3S iFactory

Để đạt mục tiêu phát triển bền vững, công ty quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, mức độ tự động hóa trên 95%. Các hạng mục được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED (công trình xanh) của Hoa Kỳ - tiêu chuẩn quốc tế tiên phong về vấn đề xây dựng các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống của con người.

Đây cũng là Nhà máy giấy đầu tiên triển khai hệ thống Nhà máy thông minh 3S iFactory nhằm phát huy tối đa các nguồn lực, giảm thiểu các lãng phí trong sản xuất. Qua đó, hướng tới mô hình nhà máy thông minh bền vững, tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất giấy với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0..

Quan trọng nhất là làm được việc đó cho đời…

Chia sẻ niềm vui trong Lễ khánh thành nhà máy Giấy Hoàng Hà tại Tiên Lãng, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng Trần Thị Thu Phương cho biết: HHP GLOBAL triển khai đồng bộ gần như tất cả ứng dụng của nhà máy thông minh. Trong đó, phần mềm 3S ERP sẽ hỗ trợ tính toán để tối ưu hóa nguồn lực, ví dụ như nguyên vật liệu, máy móc, nhân công…

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng Trần Thị Thu Phương

Còn phần mềm 3S MES hỗ trợ lập kế hoạch và lập lịch sản xuất tối ưu. Lệnh sản xuất được đẩy trực tiếp xuống các máy trạm. Từ đó, hạn chế thất thoát do xây dựng kế hoạch không chính xác, đảm bảo tiến độ giao hàng với các đối tác và khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép kiểm soát chất lượng trước - trong - và sau khi sản xuất nhằm giảm thiểu lãng phí không cần thiết, ví dụ như tối ưu khổ giấy, giảm tồn kho đầu vào và đầu ra.

Cho tới thời điểm hiện tại, HHP GLOBAL đang được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong ngành sản xuất giấy tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng Trần Thị Thu Phương khẳng định, nhà máy thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng tại các thị trường quốc tế.

Bà cũng chia sẻ thêm: Đến năm 2025, cả hệ thống vận hành sẽ chuyển đổi số toàn diện, thay đổi toàn bộ quy trình hoạt động từ phương thức thủ công sang hệ thống điện tử, tự động hóa; công tác quản lý chuyển từ giải quyết sự vụ sang quản lý chủ động và theo thời gian thực, việc quản trị, điều hành ra quyết định dựa trên chỉ số KPI.

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc
Nhà máy Giấy Hoàng Hà tại Tiên Lãng, Hải Phòng

“Trải qua rất nhiều gian khó nhưng tôi luôn tâm niệm sẽ nỗ lực làm tất cả những gì mình có thể làm được, để đóng góp cho đời. Trong hành trình đó, dù nhận về mình vất vả gian nan nhưng nếu góp được niềm vui cho cuộc đời, với tôi đó chính là hạnh phúc”.

Doanh nghiệp hạnh phúc và vị thuyền trưởng hạnh phúc
Vinh danh cá nhân, tập thể nhà máy Giấy Hoàng Hà

“Chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2026, HHP GLOBAL sẽ là mô hình kiểu mẫu về nhà máy thông minh trong ngành giấy tại Việt Nam. Một điểm đặc thù khác biệt là chúng tôi cũng đã bắt tay vào hành trình rèn luyện trí thông minh cảm xúc (EQ) cho toàn thể cán bộ công nhân viên. HHP GLOBAL phấn đấu đến 2030, 90% nhân viên trong công ty phải là những người hạnh phúc. Chỉ số này sẽ được đo lường bởi phần mềm trải nghiệm của nhân viên trong mô hình nhà máy thông minh 3S iFACTORY. Sự hạnh phúc của mỗi cá nhân sẽ là hành trang giúp HHP GLOBAL trở thành “doanh nghiệp hạnh phúc” và tự tin vươn ra biển lớn”, bà nhấn mạnh.

Nhà máy thông minh sẽ là yếu tố bổ trợ cho HHP GLOBAL hiện thực hóa cam kết Net Zero trước năm 2035 (trong khi Chính phủ Việt Nam cam kết Net Zero vào năm 2050).

Năm 2023, HHP GLOBAL đã ký hợp đồng nguyên tắc với TeamSustain - doanh nghiệp của Ấn Độ có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc tư vấn các nhà máy thực hiện Net Zero. Theo tư vấn thì dữ liệu của nhà máy sẽ đẩy lên hệ thống ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Đọc thêm

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp Xã hội

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp

TTTĐ - Tất cả các Khối công - tư - cộng đồng chung tay đề xuất bốn kế hoạch trình Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp tại Hội nghị chuyên đề ESG 2024
Xem thêm