Tag

Diễn viên Phi Thanh Vân: Từ “Cô gái xấu xí” đến cô gái khởi nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo 14/02/2021 18:42
aa
TTTĐ - Đầu năm mới Tân Sửu 2021, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có cuộc trò chuyện ngắn với nghệ sỹ Phi Thanh Vân trên khía cạnh là một doanh nhân, với những dự định mới của cô trong việc hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp.
Phát triển Mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Ý tưởng khởi nghiệp từ Đại học RMIT chung tay chống rác thải nhựa ở Việt Nam Khởi nghiệp cùng Kawai 2021: Nơi startup trẻ khẳng định bản thân Cao Thái Hà, Phi Thanh Vân “song kiếm hợp bích” trị chồng ngoại tình trong “Sugar Daddy, Sugar Baby”
Diễn viên Phi Thanh Vân: Từ “Cô Gái Xấu Xí” đến cô gái Khởi Nghiệp

PV: Chào chị, là nghệ sỹ có thể nói là thành công trong kinh doanh, có nhiều hoạt động vì cộng đồng và đặc biệt có duyên trong kết nối các bạn trẻ với nhà đầu tư để khởi nghiệp, nhưng khi được nhắc trên báo chí lại chủ yếu là những scandal... Liệu chị có cảm thấy chạnh lòng?

Phi Thanh Vân: Vâng, xin cám ơn câu hỏi rất hay của bạn. Trên thực tế có rất nhiều các bài báo mang tính chất bêu xấu hình ảnh và danh dự của Vân làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân cũng như uy tín nghề nghiệp, chưa tính tới việc thất thoát tài chính khi công việc bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trước đây khi Vân còn làm người mẫu, diễn viên thì Vân không quan tâm lắm, nhưng từ khi tham gia hoạt động kinh doanh thì điều đó ảnh hưởng khá nhiều đến uy tín của Vân. Bên cạnh đó, là việc tình cảm cá nhân hay riêng tư được Vân chia sẻ qua bài phỏng vấn thì thường Vân chọn hướng tích cực, hướng thiện và mong để lại kinh nghiệm mà Vân từng trải đến bạn đọc về những câu chuyện đời mình. Tùy vào môi trường sống và trải nghiệm hay kiến thức mà mỗi người sẽ lãnh hội khác nhau cho riêng mình.

Doanh nhân- Diễn viên Phi Thanh Vân: Từ “Cô Gái Xấu Xí” đến Cô gái Khởi Nghiệp
Phi Thanh vân cùng các nghệ sỹ (Ảnh nhân vật cung cấp)

PV: Cơ duyên nào khiến từ "Cô Gái Xấu Xí" chị trở thành người kết nối cho các bạn trẻ khởi nghiệp?

Phi Thanh Vân: Kết nối các bạn trẻ với các nhà đầu tư, Vân không xem đây là công việc mà đây là sứ mệnh. Làm vì yêu quý các bạn và đôi khi chẳng cần đền đáp lại gì. Cái Vân được đấy là tình cảm yêu quý của các bạn doanh nhân đã từng cộng tác với Vân.

Có rất nhiều các bạn trẻ đã quen với guồng quay công việc từ khi Vân đưa vào nghề và tư vấn định hướng cách kinh doanh. Còn sớm để nói đến thành công nhưng sẽ là bước đệm cho các bạn ấy phát triển.

Doanh nhân- Diễn viên Phi Thanh Vân: Từ “Cô Gái Xấu Xí” đến Cô gái Khởi Nghiệp

PV: Được biết chị khởi nghiệp từ rất sớm, 20 tuổi đã là chủ quán cafe. Vậy theo chị các bạn trẻ bây giờ khởi nghiệp có thuận lợi và khó khăn gì so với thế hệ của chị ngày xưa?

Phi Thanh Vân: Khởi nghiệp phải trên nền tảng tri thức, khởi nghiệp sớm thì các bạn nên có nhà cố vấn để hạn chế rủi ro. Vân hay nói với các bạn “Muốn nhanh thì đi một mình, nhưng muốn thành công bền vững thì phải có một tập thể giỏi và đạo đức”.

Các bạn trẻ bây giờ rất giỏi nhưng cái thiếu kinh nghiệm, mối quan hệ và cái tâm của một quản trị. Vân đã và luôn luôn học hỏi cách kinh doanh thành công từ người đi trước là một trong những bí quyết kinh doanh thành công. Những doanh nhân đi trước sẽ chỉ cho chúng ta thấy điều gì đã ổn và điều gì bất ổn ở những việc mình làm. Lời khuyên của họ sẽ giúp tránh được những sai lầm cơ bản và không phải bỏ ra những đồng tiền vô nghĩa.

Ngoài ra, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp trong kinh doanh và cuộc sống là vô cùng quan trọng. Vân luôn thành công trong kinh doanh liên tiếp chính là nhờ bí quyết lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, rõ ràng. Mô hình kinh doanh có mục tiêu và khách hàng tiếp cận cụ thể. Chia nhỏ mục đích nếu quá lớn.

Năm qua vì dịch nên Vân đã đóng cửa hàng chục của hàng mỹ phẩm của mình, nhưng may mắn mình làm nhiều công việc nên việc kinh doanh này bù qua việc kia. Có lúc Vân mất 5 tỷ, 10 tỷ, 20 tỷ nhưng rồi Vân sẽ kiếm lại được vì Vân tin là mình không thất bại.

Doanh nhân- Diễn viên Phi Thanh Vân: Từ “Cô Gái Xấu Xí” đến Cô gái Khởi Nghiệp

PV: Thời gian gần đây chị được biết đến nhiều với vai trò là Đại sứ Khởi Nghiệp Trẻ. Với sứ mệnh này, chị có bị áp lực không ?.

Phi Thanh Vân: Vân nghĩ từ khi sinh ra mỗi chúng ta luôn chịu áp lực như áp lực tập bò, tập đứng, tập đi. Lớn lên tí thì áp lực học hành, thi đỗ, tìm việc nên với Vân mỗi giai đoạn đều có áp lực rồi. Vân may mắn dưới Vân có đội ngũ giúp việc, hỗ trợ cho Vân rất nhiều, Vân không bao giờ làm một mình. Vân luôn chia nhỏ mục tiêu ra và công hưởng với mọi người nên dù nhiều việc nhưng rất trôi chảy. Để hoàn thành một sứ mệnh về cộng đồng, trước tiên chúng ta phải có một cộng đồng để chuyên tâm làm việc.

Vân tự hào về mình vì có mối quan hệ trên khắp cả nước, mỗi khi gặp vấn đề khó khăn mình luôn có những chuyên gia hàng đầu lĩnh vực đó hỗ trợ giúp đỡ. Khi được mời làm Đại sứ Khởi Nghiệp Trẻ Vân nhận lời ngay, vì trước đó cũng kết nối cho các bạn trẻ khởi nghiệp nên thấy vị trí này rất hợp với mình. Vân dự định trong năm 2021, sẽ mở văn phòng Khởi Nghiệp Trẻ ở 6 tỉnh Vũng Tàu, Đồng Nai, Daklak, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng để kết nối khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

MV Chung tay phòng chống Corona quy tụ hơn 20 nghệ sĩ (Ảnh: Phan Nguyên)
MV Chung tay phòng chống Corona quy tụ hơn 20 nghệ sĩ (Ảnh: NVCC)

PV: Sắp tới chị dự định ra mắt dự án nghệ thuật nào không?

Phi Thanh Vân: Vân và nhạc sĩ Lê Hồng Phúc vừa cho ra mắt dự án đặc biệt MV Chung tay phòng chống Corona với mong muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa, kêu gọi toàn dân đoàn kết chống dịch.

Rất vui dự án nhận được sự tham gia của hơn 20 nghệ sĩ như Diễn viên Ôn Bích Hằng, Long Nhật, Hiền Mai, Hồ Lệ Thu, Quách Tuấn Du, Minh Luân, Quý Bình, NS Lê Hồng Phúc, Đoàn Minh, Natalie Nga, Dương Đình Bảo, Thái Hòa, Trương Như Ý, Vũ Thanh, Hiền Trang, Quỳnh Như, Đoan Trường, Tú Tri, Quỳnh Trang…

Vân cũng mong dịch bệnh qua mau để cuộc sống của người dân được trở lại ổn định, bình thường.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này !

Đọc thêm

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm