Tag

Diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch Covid-19

Xã hội 27/02/2020 23:18
aa
TTTĐ - Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, để chủ động đổi phó với các tình huống có thể xảy ra, tỉnh Nghệ An đã tổ chức diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch.

Diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch Covid-19

Tại buổi diễn tập, các công dân khai báo tên tuổi, lộ trình di chuyển, nơi ở và tiến hành kiểm tra y tế

Bài liên quan

Theo dõi tọa đàm trực tuyến "Tăng sức đề kháng phòng chống dịch Covid-19" để bảo vệ mình

Từ tâm bão Covid-19, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực

Thêm 2 bệnh viện được thực hiện xét nghiệm Covid-19

Nghệ An: Cách ly gia đình có người thân về từ “tâm dịch” Vĩnh Phúc

Nghệ An: Xác nhận 15 ca đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 (nCoV)

Chiều 27/2, tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An phối hợp Công an tỉnh và Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch Covid-19.

Địa điểm được tỉnh Nghệ An tổ chức hoạt động diễn tập là Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Vinh (đóng tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc). Đây là một trong những điểm được tỉnh Nghệ An chọn làm nơi sẽ cách ly tập trung 14 ngày đối với những công dân trở về từ các quốc gia có dịch như: Hàn Quốc, Trung Quốc và có thể tiếp nhận đến 500 người.

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được Ban tổ chức đưa ra là có 20 công dân Nghệ An trở về từ vùng dịch bằng đường biển, thông qua cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh). Trước tình hình này, xe của Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, xe cứu thương sẽ được bố trí trực tiếp đi vào cảng Vũng Áng để đón các công dân. Khi lên xe, Ban tổ chức buổi diễn tập yêu cầu toàn bộ công dân và tài xế phải đeo khẩu trang phòng dịch.

Trước khi vào nơi ở tập trung, những công dân trở về từng vùng dịch được nhân viên y tế phun hóa chất khử trùng. Sau khi khai báo lộ trình di chuyển, tên tuổi, quê quán, nghề nghiệp, nơi ở trước khi về nước... những công dân này được thăm khám sức khỏe kĩ càng. Nếu không phát hiện triệu chứng của bệnh như: Sốt, ho, tức ngực... họ sẽ được đưa vào nơi ở bố trí sẵn với đầy đủ các dụng cụ sinh hoạt hàng ngày.

Cũng tại buổi diễn tập, một tình huống giả định khác cũng đã được Ban tổ chức đặt ra là xuất hiện trường hợp có triệu chứng của dịch Covid-19 sau khi thăm khám sức khỏe. Lập tức xe cứu thương có mặt tại đây để đưa công dân đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tại khu vực cách ly dịch bệnh Covid-19 các công dân được hướng dẫn về nội quy ăn ở và sinh hoạt
Tại khu vực cách ly dịch bệnh Covid-19 các công dân được hướng dẫn về nội quy ăn ở và sinh hoạt

Tại khu vực cách ly đối với công dân trở về từng vùng dịch, mỗi phòng cách ly có 8 giường là nơi sinh hoạt của các công dân trong vòng 14 ngày. Phòng cách ly được dán bảng quy định giờ giấc đi ngủ, ăn cơm, điểm số lượng, phạm vi đi lại của công dân.

Trong thời gian bị cách ly, những người cách ly hưởng chế độ ăn 57.000 đồng/ngày; trong đó, bữa sáng 15.000 đồng, trưa 21.000 đồng, chiều 21.000 đồng. Một trung đội 26 người sẽ được giao nhiệm vụ phục vụ hậu cần cho những công dân trong thời gian cách ly.

Tại buổi diễn tập, các tình huống giả định đã được đặt ra nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó của các đơn vị liên quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị trong thực hiện diễn tập đồng thời yêu cầu trong thời gian cách ly, cơ quan chức năng cần thường xuyên tuyên truyền để công dân hiểu rõ được tầm quan trọng của việc cách ly trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Ngày 27/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tại đây, đang theo dõi, cách ly, giám sát chặt chẽ 9 người về từ vùng dịch thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Trong số 9 người này, có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt. Một người đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Một người đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp Xã hội

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp

TTTĐ - Tất cả các Khối công - tư - cộng đồng chung tay đề xuất bốn kế hoạch trình Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp tại Hội nghị chuyên đề ESG 2024
Xem thêm