Tag

Điện lực Quảng Ninh sẵn sàng phương án cung cấp điện ổn định phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

Xã hội 25/09/2020 08:13
aa
TTTĐ - Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực, xây dựng các phương án cấp điện tối ưu nhất cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV sẽ diễn ra từ 25-27/9 Quảng Ninh hoàn thành 90% việc gắn biển cho các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiến hành một loạt các biện pháp khác để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho Đại hội như: Phối hợp với đại diện các đơn vị tại các điểm phục vụ tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh để thống nhất phương án cấp điện trong suốt thời gian diễn ra; Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện, bố trí lực lượng thường trực thao tác, xử lý sự cố 24/24 giờ.

Công ty Điện lực Quảng Ninh kiểm tra tủ điện cấp điện cho sân khấu ngoài trời ở Cung Quy hoạch-Hội chợ và Triển lãm tỉnh. (Ảnh: Quangninh.gov.vn)
Công ty Điện lực Quảng Ninh kiểm tra tủ điện cấp điện cho sân khấu ngoài trời ở Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh (Ảnh: Quangninh.gov.vn)

Bên cạnh đó, ngành Điện luôn chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh các sự cố trong các ngày diễn ra Đại hội; Làm việc với các địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh; Không thực hiện các công việc cắt điện có kế hoạch trên lưới điện trung áp làm mất điện khách hàng từ ngày 25 - 27/9 trên địa bàn tỉnh để phục vụ nhân dân theo dõi Đại hội.

Theo đó, các địa điểm phục vụ tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh hiện được cấp điện từ trạm biến áp 110kV Hà Tu và trạm biến áp 110kV Giáp Khẩu. Do đó, các đường dây 110kV, 35kV và 22kV của 2 trạm biến áp này đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh tăng cường kiểm tra; Tổ chức khắc phục các tồn tại trên lưới điện để đảm bảo đường dây được vận hành an toàn ở mức cao nhất.

Đặc biệt là các đường dây trung áp 22kV cấp điện cho các địa điểm phục vụ tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh như: Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh, khu vực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, khách sạn FLC Hạ Long, Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh. Những đường dây này sẽ được ưu tiên cấp điện từ ngày 22 - 30/9/2020.

Công ty Điện lực Quảng Ninh kiểm tra công tác quản lý, vận hành của máy phát điện dự phòng tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh. (Ảnh: Quangninh.gov.vn)
Công ty Điện lực Quảng Ninh kiểm tra công tác quản lý, vận hành của máy phát điện dự phòng tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh. (Ảnh: Quangninh.gov.vn)

Xác định đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh, do đó ngay trong đêm 24/9, Công ty cũng đã lắp đặt thêm máy phát điện dự phòng công suất 750kVA tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh và lên phương án chi tiết để xử lý các sự cố bất khả kháng có thể xảy ra. Như vậy, riêng ở Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh sẽ có 2 máy phát điện dự phòng.

Những máy phát điện dự phòng này đều được chạy song song trong thời gian tổ chức Đại hội, do đó ngay cả khi mất điện lưới thì vẫn đảm bảo cấp điện liên tục.

Đối với những địa điểm còn lại, Công ty cũng đã bố trí đầy đủ máy phát điện dự phòng; Đồng thời sẽ tiến hành phân đoạn, chuyển phương thức cấp điện từ các đường dây khác, ưu tiên để đảm bảo cấp điện cho các khu vực phục vụ các hoạt động của Đại hội.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm