Diana Unicharm bổ nhiệm tân tổng giám đốc
Ông Takahiro Okada - tân Tổng giám đốc Diana Unicharm |
Là một trong những Giám đốc Điều hành cấp cao của Tập đoàn Unicharm, ông Takahiro Okada sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm được đúc rút từ thị trường quốc tế về bán hàng, marketing, hoạch định chiến lược phát triển, đồng hành cùng Diana Unicharm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp có doanh thu tỷ đô vào năm 2030, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt.
Gia nhập Tập đoàn Unicharm Nhật Bản từ năm 1996, tân Tổng giám đốc Takahiro Okada trải qua nhiều vị trí quan trọng như: Giám đốc Tiếp thị tại Unicharm Thái Lan, Phó Giám đốc phòng Marketing Toàn cầu, Tổng Giám đốc Unicharm Brazil. Đồng thời, trong suốt 26 năm công tác, ông Takahiro Okada là một trong những chiến lược gia hàng đầu có nhiều đóng góp quan trọng xây dựng và triển khai chiến lược mở rộng và phát triển thị trường trọng điểm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó phải kể đến dự án M&A thành công nhất châu Á giữa Tập đoàn Unicharm và công ty Diana Việt Nam năm 2011, thành lập và dẫn dắt Unicharm Brazil trở thành nhà sản xuất tã trẻ em chiếm lĩnh thị phần số 1 tại quốc gia Nam Mỹ này.
Ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch thường trực Diana Unicharm đánh giá cao khả năng lãnh đạo, năng lực quản lý và bề dày kinh nghiệm của tân tổng giám đốc: “Ông Takahiro Okada là một nhà lãnh đạo với tầm nhìn sâu rộng, tư duy chiến lược và kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp ưu việt tại nhiều thị trường đang phát triển tương đồng với Việt Nam. Tôi tin tưởng tân tổng giám đốc sẽ giúp Diana Unicharm tiếp tục củng cố vững chắc vị thế của nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh cá nhân số 1 Việt Nam, hiện thực hóa tầm nhìn 2030 trở thành doanh nghiệp có doanh thu 1 tỷ USD và góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt”.
Đón nhận trọng trách mới, tân tổng giám đốc Takahiro Okada bày tỏ: “Sau chuyến công tác Việt Nam cách đây 11 năm, tôi đã mong muốn có cơ hội làm việc tại đất nước xinh đẹp này. Do vậy, được đảm nhận cương vị Tổng giám đốc Diana Unicharm là một vinh dự lớn với tôi. Với sự ủng hộ của người tiêu dùng, sự hậu thuẫn về công nghệ sản xuất tiên tiến và năng lực nghiên cứu phát triển sản phẩm của Tập đoàn Unicharm, chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, hỗ trợ tinh thần và thể chất đến người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý”.
Các sản phẩm của Diana Unicharm từ lâu đã trở nên quen thuộc và được tin dùng bởi người tiêu dùng Việt Nam mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh, phụ nữ đến người cao tuổi như tã giấy trẻ em Bobby, Mamy Poko, Moony, sản phẩm chăm sóc phụ nữ băng vệ sinh Diana, Sofy, Libera; sản phẩm tã người lớn Caryn; sản phẩm chăm sóc da như bông tẩy trang Silcot, khăn ướt Fressi Care, sản phẩm chăm sóc sức khỏe như khẩu trang 3D Mask.
Kể từ sau sáp nhập vào Tập đoàn Unicharm năm 2011, Diana Unicharm luôn đạt tăng trưởng doanh thu cao gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, các ngành hàng trọng điểm của Diana Unicharm đều đạt vị thế dẫn đầu về thị phần tại Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Cụ thể, tính đến hết năm 2021, ngành hàng Chăm sóc trẻ em đạt trên 40%, Chăm sóc phụ nữ đạt trên 58.2%, đặc biệt, sản phẩm tã người lớn Caryn hiện đang chiếm giữ 88% thị phần.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Diana Unicharm luôn hướng đến cộng đồng, khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tiên phong đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế, các nhãn hàng của Diana Unicharm đã trao tặng hàng triệu sản phẩm vệ sinh tới hơn 20 bệnh viện dã chiến, các khu công nghiệp và khu vực bị phong toả trên cả nước, ủng hộ kinh phí cho ngành y tế để mua sắm các thiết bị và vắc xin phòng chống dịch COVID-19.