Tag

Di dời hàng nghìn hộ dân khỏi vùng lũ

Xã hội 18/08/2018 15:46
aa
TTTĐ - Sau hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Thanh Hoá có mưa to, cộng với thủy điện xả lũ, nhiều nơi bị ngập nặng khiến hàng nghìn hộ dân phải di dời đến nơi an toàn.

Di dời hàng nghìn hộ dân khỏi vùng lũ

Mua lũ khiến 7 thôn của xã Thiệu Dương bị ngập nặng

Sáng ngày 18/8, theo ghi nhận của chúng tôi, tại xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) có 7/10 bị ngập nặng, với hơn 220 hộ trên 7.100 nhân khẩu phải di khẩn cấp đến nơi an toàn. Có những hộ ngập sâu đến 2m. Hiện lực lượng chức năng vẫn cử người túc trực 24/24 để ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Phương Tiện đi lại chủ yếu của người dân là thuyền, bè mảng
Phương Tiện đi lại chủ yếu của người dân là thuyền, bè mảng
Di dời hàng nghìn hộ dân khỏi vùng lũ

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 13h chiều qua 17/8, xã nhận được thông báo nhà máy thủy điện Cửa Đạt xả lũ. Tiếp nhận thông tin, đến 16h cùng ngày, chính quyền dã phát đi thông báo di dân đối với 7 thôn ngoại đê của xã.

“Trong số 7 thôn phải di dân, có thôn 9, thôn 10 là vùng bị ngập nặng nhất. Tổng số nhân khẩu hơn 2000 khẩu, với khoảng 600 hộ. Toàn bộ các hộ này được di dân đến nơi an toàn trong khu vực trường học và người quen để tránh lũ”. Ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, khoảng 23h đêm qua (17/8), thủy điện Của Đạt tiếp tục xả lũ, vì vậy, đến thời điểm hiện tại mực nước sông Mã vẫn tiếp tục dâng cao đang ở mức báo động 3, xấp xỉ với đỉnh lũ vào tháng 10/2017. Toàn bộ 2200 hộ dân tại 7 thôn ngoài đê đã bị ngập.

Lũ lụt đã làm 7/10 thôn xã Thiệu Dương ngập trong biển nước
Lũ lụt đã làm 7/10 thôn xã Thiệu Dương ngập trong biển nước

Một số người dân xã Thiệu Dương cho hay, do nước lũ dâng cao, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, phương tiện di chuyển chủ yếu vẫn là thuyền và bè mảng.

Để đề phòng nước lũ ngập sâu, chính quyền địa phương đang phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ người dân trong vùng bị ngập. Cùng với đó, liên hệ với các công ty thực phẩm sẵn sàng cung ứng lương thức cho các hộ dân.

Người dân thiệu dương di dời tài sản đến nơi an toàn
Người dân thiệu dương di dời tài sản đến nơi an toàn

Theo ghi nhận, tại phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) do nước sông Mã tiếp tục dâng cao, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để giúp người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Tại huyện Quan Hóa, nước sông Mã và sông Luồng dâng cao đã chia cắt nhiều đoạn thuộc thuyến quốc lộ 15. Nhiều điểm sạt lỡ đã xảy ra khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Mưa lũ cũng đã làm cho một người bị chết, nạn nhân là Lương Thị Thếu (SN: 1992 trú tại xã Mường Chanh) huyện Mường Lát bị tử vong do sạt lỡ đất.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Xem thêm