Tag

Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Đô thị 10/10/2023 14:30
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên địa bàn Hà Nội.
Hà Nội: Lắp đặt 100% công tơ điện tử cho 2,8 triệu khách hàng EVNHANOI được xếp hạng tín nhiệm Tích cực PVcomBank, EVNHANOI và VNPT Hà Nội hợp tác nâng cao chất lượng chuyển đổi số EVNHANOI tích hợp dịch vụ điện trung áp trên không gian số
EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn trên địa bàn Hà Nội.

Thời gian qua, EVNHANOI đã chú trọng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp tốt với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn; Hướng dẫn PCCC; An toàn điện trong mùa mưa bão tới người dân Thủ đô. Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào việc hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; Cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Bảo vệ an toàn hành lang lưới điện...

EVNHANOI tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
EVNHANOI tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Ông Hoàng Đăng Ninh - Phó Trưởng ban An toàn EVNHANOI cho biết: “Tỷ lệ khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Hà Nội chiếm 90%, do đó việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, để mọi người dân đều sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC rất quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật cho người dân chấp hành, tuân thủ để phòng tránh tai nạn về điện và PCCC”.

EVNHANOI cũng chỉ đạo đơn vị điện lực các quận, huyện thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các khu dân cư về cách sử dụng điện an toàn; Phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại những nơi tập trung đông người như: Trường học, chợ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… Triển khai các hoạt động tuyên truyền, thông báo và khuyến cáo người dân các biện pháp đảm bảo an toàn điện thông trên Báo chí, Đài phát thanh và Truyền hình; Mạng xã hội như Zalo, Facebook, App EVNHANOI…

EVNHANOI tuyên truyền người dân chấp hành, tuân thủ các quy định về PCCC
EVNHANOI tuyên truyền người dân chấp hành, tuân thủ các quy định về PCCC

Ông Nguyễn Ngọc Phú - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình chia sẻ: “Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, cụ thể là với các tổ dân phố để lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC cũng như chủ động khắc phục các đường dây, hệ thống điện của gia đình theo quy định. Bên cạnh đó, thông qua các đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố chúng tôi có gửi các biên bản và thông tin giúp tuyên truyền thêm đến người dân về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, hiệu quả”.

EVNHANOI cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão như: Khuyến cáo người dân ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt các thiết bị điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy cũng như tai nạn về điện; Tuyên truyền vận động người dân bố trí lắp đặt đường dây dẫn, ổ cắm, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập úng, ẩm ướt đã từng xảy ra; Lắp đặt các thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.

EVNHANOI tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
EVNHANOI tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Đặc biệt, người dân cần cắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời như: Bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn và kịp thời thông báo cho ngành Điện cũng như chính quyền địa phương khi phát hiện thấy hiện tượng mất an toàn cung cấp điện.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, người sử dụng điện để chủ động ngăn ngừa các tại nạn, sự cố cháy nổ do việc sử dụng điện gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Hà Nội: Thiết lập phương án đảm bảo cấp điện dịp 2/9 Hà Nội: Thiết lập phương án đảm bảo cấp điện dịp 2/9

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động thiết lập các phương án đảm bảo cấp điện với mục ...

Gần 3.000 ca trực đảm bảo điện thông suốt dịp quốc lễ Gần 3.000 ca trực đảm bảo điện thông suốt dịp quốc lễ

TTTĐ - Với gần 3.000 ca trực đảm bảo điện 24/24h trong suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023), Tổng công ty Điện ...

Ứng dụng số nâng tầm trải nghiệm về dịch vụ điện Ứng dụng số nâng tầm trải nghiệm về dịch vụ điện

TTTĐ - Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng công ty Điện lực ...

App EVNHANOI: Miễn phí 6 loại hình dịch vụ khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện App EVNHANOI: Miễn phí 6 loại hình dịch vụ khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện

TTTĐ - Khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng được ...

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm