Tag

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan trong phòng chống dịch

Xã hội 19/02/2020 19:12
aa
TTTĐ - Nhấn mạnh diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn hết sức phức tạp, trong khi tại Chương Mỹ đã xuất hiện dịch H5N6, khả năng dịch chồng dịch có thể xảy ra, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đàm Văn Huân yêu cầu huyện Sóc Sơn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan trong phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan trong phòng chống dịch

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao tặng 900 lọ nước rửa tay sát khuẩn cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn

Bài liên quan

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ nhân dân vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch trên hệ thống màn hình điện tử tại chung cư

MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ Bộ đội Biên phòng chống dịch Covid-19

Chiều 19/2, đồng chí Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác của MTTQ Việt Nam thành phố đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Sóc Sơn.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trương Văn Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn cho biết, trên địa bàn huyện hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc và tử vong do Covid-19. Tính đến thời điểm 12h ngày 19/2, huyện có 67 trường hợp phải cách ly y tế (trong đó 28 người Trung Quốc, 39 người Việt Nam – tăng 7 trường hợp so với ngày 18/2; 43/67 trường hợp đã hết thời hạn cách ly).

Huyện đã phối hợp với UBND huyện Mê Linh nắm tình hình, theo dõi người lao động Trung Quốc đang làm việc tại địa bàn nhưng tạm trú tại huyện Mê Linh; phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghiệp Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài... nắm tình hình, theo dõi các đối tượng lao động tại các đơn vị nhưng thường trú, tạm trú tại khu vực có người mắc Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân phát biểu tại buổi kiểm tra
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân phát biểu tại buổi kiểm tra

Đồng thời, huyện tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn tại 100% cơ quan đơn vị, trường học; phun khử khuẩn tại 3 chợ: Nỷ, Sóc Sơn, Phủ Lỗ và 55 hộ gia đình - nơi lưu trú bệnh nhân cách ly; hoàn thành việc phun hóa chất xử lý môi trường cho các hộ gia đình ảnh hưởng môi trường tại Khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn...

Công tác tuyên truyền được thực hiện qua tờ rơi, hệ thống phát thanh xã, cổng thông tin điện tử của huyện. Bên cạnh đó, huyện thường xuyên thông tin kịp thời chỉ đạo của TP tới từng thôn, tổ dân phố, tránh hoang mang trong nhân dân.

Đặc biệt, MTTQ huyện đã tập trung vào việc giám sát trong việc triển khai nội dung phòng chống dịch, nhất là việc đầu cơ, nâng giá các mặt hàng thiết yếu phòng chống dịch; thiết lập với các tổ chức thành viên thông qua Zalo để nắm sát tình hình dịch…

Hội phụ nữ huyện đã phát hành cẩm nang riêng về phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm các thông tin về dịch bệnh, cách sử dụng khẩu trang, nước rửa tay… để tuyên truyền đến các hội viên và người dân.

Nhờ đó, nhận thức và ý thức phòng dịch của nhân dân trên địa bàn huyện rất tốt. 80 - 90% người dân, 100% công nhân lao động tại các khu công nghiệp có ý thức trong việc đeo khẩu trang phòng bệnh. Đặc biệt các đám cưới, đám tang trên địa bàn được người dân chủ động hạn chế số lượng người tham dự. Người dân cũng chủ động cung cấp thông tin đã đi lại qua các vùng dịch, tạo thuận lợi cho công tác giám sát của chính quyền. Người dân trên địa bàn cũng mong muốn khi nào an toàn mới cho con em đi học trở lại...

Đoàn công tác MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tới thăm, động viên gia đình cháu Nguyễn Quốc Hưng
Đoàn công tác MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tới thăm, động viên gia đình cháu Nguyễn Quốc Hưng

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân cho rằng, Sóc Sơn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi nằm sát tỉnh Vĩnh Phúc, có Khu liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn, lại có cụm Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên các nội dung tuyên truyền vận động phòng chống dịch đã được huyện thực hiện rất đầy đủ, huy động được các hệ thống chính trị xã hội tham gia công tác phòng ngừa, tiêu khử trùng, mua sắm trang thiết bị y tế. Đặc biệt, huyện đã tăng cường giám sát, phát hiện xử phạt 2 cơ sở vi phạm đầu cơ, tích trữ khẩu trang y tế.

Nhấn mạnh diễn biến dịch bệnh còn hết sức phức tạp, đặc biệt hiện nay có những trường hợp không phát bệnh nhưng lại dương tính với vi rút Corona và có trường hợp ủ bệnh 20 - 25 ngày; trong khi tại Chương Mỹ đã xuất hiện dịch H5N6, khả năng dịch chồng dịch có thể xảy ra, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam yêu cầu chính quyền huyện Sóc Sơn phải hết sức cảnh giác, không được chủ quan.

Thời gian tới, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan lơi là; nắm bắt tình hình trong dân. MTTQ huyện cần tham mưu cho các cấp, ngành địa phương đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy khi học sinh chưa thể đi học trở lại, không vì phòng dịch mà làm ảnh hưởng tới việc học của học sinh.

Đồng thời, huyện vận động nhân dân sử dụng khẩu trang vải; đẩy mạnh công tác vận động tài trợ, hỗ trợ vật tư y tế; quan tâm hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn; kiểm tra rà soát các cơ sở, vận động nhân dân phát hiện người từ vùng dịch về, báo cáo kịp thời...

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tới thăm, động viên gia đình cháu Nguyễn Quốc Hưng (xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn) không may bị đuối nước mùng 3 Tết Canh Tý.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm