Tag

Dấu ấn “Hoài bão đỏ”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/06/2021 13:07
aa
TTTĐ - Một dấu ấn đậm nét trong phong trào tình nguyện của trường Đại học Mở Hà Nội đó là hoạt động hiến máu tình nguyện “Hoài bão đỏ” do Đoàn Thanh niên - Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện vận động hiến máu nhà trường làm nòng cốt tổ chức.
“Hoài bão đỏ” lan tỏa yêu thương

Mỗi mùa hoạt động của “Hoài bão đỏ” đều rất hiệu quả để lại dấu ấn đậm nét, với mục đích tuyên truyền vận động mọi người, đặc biệt là cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên, học viên, sinh viên tham gia, mang lại nguồn máu quý giá cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức triển khai những hoạt động mang tính cộng đồng, ý nghĩa, giúp mọi người thay đổi nhận thức về hiến máu tình nguyện, lan tỏa thông tin tới các thầy cô giáo, sinh viên trong và ngoài nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ 5 liên tiếp hiến máu tình nguyện
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ 5 liên tiếp hiến máu tình nguyện

Các hoạt động này đã phát huy vai trò xung kích, nhiệt huyết tham gia tình nguyện, hiến máu nhân đạo vì cộng đồng, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được phát triển bản thân, cũng như nhiều mặt từ kiến thức về máu, an toàn truyền máu và các kĩ năng mềm khác mà câu lạc bộ mang lại. Đây vừa là một sân chơi bổ ích cho các bạn tình nguyện viên, đồng thời cũng đem đến nhiều thành tích đáng kể trong công tác vận động và tổ chức hiến máu.

Từ khi chương trình hiến máu mang tên “Hoài bão đỏ”, sau 8 đợt vận động đã thu về 2704 đơn vị máu. Trong đó, “Hoài bão đỏ 1” năm 2016 thu về được 367 đơn vị máu. “Hoài bão đỏ 2” năm 2017 đem lại 308 đơn vị máu. “Hoài bão đỏ 3” 2018 được tổ chức với kết quả thu về 299 đơn vị máu.

Cán bộ, đoàn viên trường Đại học Mở Hà Nội hiến máu tại chương trình
Cán bộ, đoàn viên trường Đại học Mở Hà Nội hiến máu tại chương trình

Năm 2019, với mục đích đem lại nguồn máu cho người bệnh trong dịp Tết, “Hoài bão đỏ 4” thu về 294 đơn vị máu. Phá kỉ lục của các mùa trước, “Hoài bão đỏ 5” là một sự cố gắng, một sự nỗ lực, một sự đánh dấu với 389 đơn vị máu.

Năm học 2020-2021 vô cùng khó khăn về mọi mặt, đặc biệt là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng vượt lên trên tất cả, được sự ủng hộ, giúp đỡ và quan tâm nhiệt tình của các thầy cô từ phía nhà trường, hai mùa “Hoài bão đỏ 6” và “Hoài bão đỏ 7” được tổ chức thành công với kết quả là 375 và 358 đơn vị máu. Vào ngày 7/1/2021 trong chương trình “Hoài bão đỏ 8”, thầy trò nhà trường đã hưởng ứng và thu về được 318 đơn vị máu.

Trong chương trình hiến máu “Hoài bão đỏ”, các đơn vị máu thu về chủ yếu từ sinh viên. Họ là lực lượng đông đảo đã góp phần tạo nên thành công trong việc lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo và vận động, tuyên truyền hiến máu.

Sinh viên nhà trường tham gia hiến máu tại chương trình
Đoàn viên, sinh viên nhà trường hiến máu tại chương trình

Anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Mở Hà Nội cho hay: “Hoài bão đỏ” là một trong những chương trình được đông đảo đoàn viên, sinh viên nhà trường hưởng ứng và tham gia hàng năm. Mỗi ngày hội “Hoài bão đỏ” qua đi, không chỉ có thêm những giọt máu vô cùng quý giá giúp giành lại sự sống cho những bệnh nhân cần máu mà chúng tôi còn thấy được không ít những tấm lòng đẹp, nhân ái, sẵn sàng sẻ chia, đặc biệt là của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Đồng thời, từ thực tiễn phong trào đã chứng minh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống thông qua các hoạt động tình nguyện mang lại hiệu quả và có tình bền vững bởi tự thân tình nguyện viên khi được tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa, sẽ tự nâng cao nhận thức chính trị. Chúng tôi luôn xem việc tham gia hoạt động tình nguyện là tiêu chí khuyến khích, động viên, cổ vũ và tạo điều kiện cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện”.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Xem thêm