Tag

Đặng Thanh Ngân tôn vinh tranh kính độc đáo của Nam Bộ tại Miss Supranational 2023

Thời trang - Làm đẹp 11/07/2023 15:28
aa
TTTĐ - Đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2023 Đặng Thanh Ngân chính thức tiết lộ hình ảnh của bộ trang phục dân tộc cô đem tới cuộc thi. NTK Khoa Lỗ đã tìm ra những nét đẹp trong văn hóa dân gian Nam Bộ để sáng tạo nên bộ trang phục dân tộc này.
Đặng Thanh Ngân lên kế hoạch giảm 6kg trước khi lên đường thi Miss Supranational 2023 Vóc dáng mượt mà của Đặng Thanh Ngân trước giờ lên đường thi Miss Supranational 2023 Đặng Thanh Ngân quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế

Trang phục dân tộc của Đặng Thanh Ngân do NTK Khoa Lỗ thực hiện có tên là “Kính kính”. “Kính kính” được lấy cảm hứng từ dòng tranh kính dân gian phổ biến khắp đất Nam Bộ, mặc dù tuổi đời chỉ khoảng trăm năm.

Bộ trang phục dân tộc của Đặng Thanh Ngân tại Miss Supranational 2023
Bộ trang phục dân tộc của Đặng Thanh Ngân tại Miss Supranational 2023

NTK Khoa Lỗ cho biết, anh rất ấn tượng với dòng tranh này, anh cho rằng đây là một trong những nét đẹp văn hóa đặc sắc gắn bó với người dân Nam Bộ, nên muốn có dịp, có điều kiện được tôn vinh nó. Được Đặng Thanh Ngân tin tưởng và giao trọng trách thiết kế trang phục dân tộc dự thi Miss Supranational 2023 thực sự là cơ hội để NTK Khoa Lỗ thực hiện mơ ước của mình.

Đặng Thanh Ngân tôn vinh tranh kính độc đáo của Nam Bộ tại Miss Supranational 2023

“Dòng tranh hết mực bình dị, mộc mạc và chân chất như chính người dân ở xứ này. Vì vậy, tôi muốn thông qua hình ảnh tranh kính vừa là nói lên một nét đẹp văn hoá của người Nam Bộ, vừa là nói lên chính vẻ đẹp bình dị của con người Nam Bộ” - NTK Khoa Lỗ chia sẻ.

Đặng Thanh Ngân tôn vinh tranh kính độc đáo của Nam Bộ tại Miss Supranational 2023

NTK Khoa Lỗ lý giải, gọi là tranh kính bởi lẽ tranh được vẽ trên lớp kính. Mỗi lần lau tấm kính, tranh lại được làm mới, vẫn giữ nguyên được màu sắc như thuở ban đầu, vì thế tranh luôn mới dẫu cho bao nhiêu thời gian có trôi qua.

Cùng với đó, một điểm độc đáo của tranh kính Nam Bộ so với nhiều dòng tranh dân gian khác là vẽ từ phía sau mặt kính, sau đó mới lật tấm kính lại và đó là mặt chính của tranh.

Cũng bởi thế, mọi chi tiết trong tranh kính đều phải vẽ ngược so với quy trình vẽ tranh thông thường, chi tiết nào cần vẽ sau cùng sẽ phải vẽ đầu tiên. Cách làm tranh kính cũng đại diện cho vẻ đẹp lao động của người Nam Bộ, rất cần mẫn tỉ mỉ.

Đặng Thanh Ngân tôn vinh tranh kính độc đáo của Nam Bộ tại Miss Supranational 2023

Đặng Thanh Ngân là người con Nam Bộ, ngay khi NTK Khoa Lỗ đưa ra ý tưởng về bộ trang phục, cô đã rất hào hứng và tự hào khi được góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hóa của mảnh đất mình sinh ra và lớn lên.

Ở nơi này, bằng sự sáng tạo và đôi tay khéo léo, những người con Nam Bộ đã sản sinh ra nhiều làng nghề tiếng tăm lừng lẫy như: Tranh dân gian kính Gò Công, tranh kính Lái Thiêu, tranh kính Long An, tranh kính Bà Vệ An Giang, tranh kính Tây Ninh, tranh kính Sóc Trăng... Mỗi địa phương đều có những phong cách làm tranh kính riêng nhưng đều mang đậm tinh thần phóng khoáng, bình dị của người Nam Bộ.

Đặng Thanh Ngân tôn vinh tranh kính độc đáo của Nam Bộ tại Miss Supranational 2023

“Kính kính” cũng “chiếm” nhiều diện tích nhất trong hành lý mang tới Miss Supranational 2023 của Đặng Thanh Ngân. Bộ trang phục dân tộc khá cồng kềnh nhưng Đặng Thanh Ngân cho biết, cô đã tập ráp nối trang phục nhiều lần và trình diễn, nên tự tin sẽ mặc lên người chỉn chu nhất trong đêm trình diễn trang phục dân tộc sắp tới.

“Tôi tự hào khi được giới thiệu nét đẹp văn hoá quê hương mình trên đấu trường quốc tế. Đây là một trong những thành công của tôi khi đến với cuộc thi này” - Đặng Thanh Ngân hào hứng chia sẻ.

Đại diện Công ty Leading Media, đơn vị cử Đặng Thanh Ngân dự thi Miss Supranational 2023 tiết lộ, Đặng Thanh Ngân đã và đang thể hiện rất tốt tại cuộc thi. Cũng giống như sự nỗ lực của cô trong quá trình tập luyện trước khi tham dự, Đặng Thanh Ngân luôn cho thấy hình ảnh một cô gái nhiệt huyết, tự tin và thân thiện tại cuộc thi, giành được nhiều cảm tình từ các thí sinh và Ban tổ chức.

Đọc thêm

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương Văn hóa

Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương

TTTĐ - Dàn người mẫu, Hoa hậu nổi tiếng cùng khoe sắc trong những bộ trang sức cầu kì, tinh tế, bắt mắt của nhà thiết kế (NTK) Ngô Diễm Hương.
Xem thêm