Tag

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn trong dịp Tết

Muôn mặt cuộc sống 24/01/2024 08:29
aa
TTTĐ - Tết Giáp Thìn 2024, trên địa bàn TP Đà Nẵng diễn ra nhiều lễ hội văn hóa, nghệ thuật, góp phần mang không khí tươi vui cho Nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán năm 2024 Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định phục vụ dịp Tết Nguyên đán Dọn rác đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Theo đó, các hoạt động chào đón Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP Đà Nẵng diễn ra từ ngày 26/1 đến khoảng giữa tháng 2/2024 với quy mô và hình thức đa dạng, trải đều tại khắp các địa phương.

Trên địa bàn TP Đà Nẵng diễn ra nhiều lễ hội văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân, du khách trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024
Trên địa bàn TP Đà Nẵng diễn ra nhiều lễ hội văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân, du khách trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024 (Ảnh DIFF)

Mở đầu là lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024, diễn ra tại Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang từ ngày 26 đến hết 29/1, với gần 20 hoạt động do huyện, 11 xã và các đơn vị khác cùng tham gia.

Trong lễ hội, 11 xã trên địa bàn huyện Hòa Vang sẽ dàn dựng mô hình không gian Tết xưa, tái hiện không gian phiên chợ Tết xưa với gian hàng như cửa hàng mậu dịch, gian hàng áo dài, gian hàng chợ hoa.

Bên cạnh đó, mỗi xã chọn một ông đồ mặc trang phục truyền thống để thi viết và biểu diễn viết thư pháp, tặng chữ cho người dân; thi trình bày mâm cỗ ngày Tết, nấu bánh chưng, bánh tét, diễu hành xe đạp hoa và tham gia các trò chơi dân gian...

lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê, huyện Hòa Vang (Ảnh
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê, huyện Hòa Vang (Ảnh: hoaphong.danang.gov)

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội, các đơn vị, trường học, CLB văn nghệ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất còn mang đến lễ hội các hoạt động hấp dẫn như không gian hô hát bài chòi, hội thi trình diễn trang phục ngày Tết, tìm kiếm tài năng nghệ thuật, nhảy Tiktok cover và các không gian ẩm thực, hoa xuân, trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Tại quận Sơn Trà, ngoài các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân dịp Tết, từ ngày 2 đến 17-2 (nhằm 23 tháng Chạp đến 8 tháng Giêng), tại bờ đông chân cầu Sông Hàn còn diễn ra lễ hội văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lễ hội có 50 gian hàng giới thiệu chuyên sâu giá trị đặc thù của nguồn nguyên liệu thủy hải sản độc đáo biển khơi và rừng núi của bán đảo Sơn Trà.

Đây cũng là hoạt động mang tính bản lề để quận tổ chức các sự kiện ẩm thực du lịch thường niên, góp phần quảng bá, nâng tầm các món ăn địa phương.

Cùng với đó, lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật, giải trí, triển lãm; biểu diễn ẩm thực, trò chơi dân gian, biểu diễn ảo thuật, khu vui chơi cho trẻ em.

lễ hội cầu ngư tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Lễ hội cầu ngư tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng (Ảnh baotangdanang.vn)
Đà Nẵng: Nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn trong dịp Tết

Đến với lễ hội, người dân, du khách có cơ hội thưởng thức, trải nghiệm khoảng 30 món ăn ngày Tết ngon, được lựa chọn từ Đà Nẵng và Quảng Nam, giao lưu với các đầu bếp chuyên nghiệp, tham gia các hoạt động nấu bánh chưng, bánh tét để giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn…

Tại quận Thanh Khê, dự kiến tổ chức hội hoa Xuân 2024 liên tục trong 10 ngày (từ ngày 8 đến hết 18/2) tại Công viên 29/3 với khoảng 20 chương trình nghệ thuật biểu diễn liên tục và các hội thi nhảy dân vũ, vẽ tranh thiếu nhi, biểu diễn cờ người, trò chơi dân gian.

Quận Liên Chiểu tổ chức lễ hội truyền thống, hô hát bài chòi tại phường Hòa Hiệp Nam và Hòa Minh; lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê vào ngày 9 tháng Giêng.

Cùng với đó, quận Hải Châu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 như: chương trình thiếu nhi “Vũ điệu chào Xuân 2024”, hội thi cắm hoa và kết mâm bánh - ngũ quả truyền thống, triển lãm tranh Tết, giải cờ vua - cờ tướng mừng Đảng - mừng Xuân…

Trong đó, một số lễ hội nổi tiếng được các địa phương tổ chức sớm ngay sau Tết Giáp Thìn 2024 như: Lễ hội đình làng Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) diễn ra ngày 18 và 19/2 (nhằm ngày 9 và 10 tháng Giêng); Lễ hội đình làng Hòa Mỹ và Hòa Phú (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu); Lễ hội cầu ngư tại quận Thanh Khê.

TP Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa tại 3 địa điểm đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời gian bắn pháo hoa trong vòng 15 phút, vào lúc 0 giờ ngày 10/2.

Cụ thể: điểm 1 tại đường Bạch Đằng (đoạn giao nhau giữa đường Bạch Đằng và Bình Minh 6); điểm 2 tại khu vực trước TTHC quận Liên Chiểu; điểm 3 tại khu TTHC huyện Hòa Vang. Năm nay, thành phố bắn gần 2.000 quả pháo tầm cao, tầm thấp 120 giàn; bắn theo phương pháp trình diễn pháo hoa nghệ thuật (không nhạc nền).

Đọc thêm

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Muôn mặt cuộc sống

Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tại các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại; khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Xem thêm