Tag

Đà Nẵng: Hơn 15.000 lô đất tái định cư sẽ được đưa ra đấu giá

Bất động sản 26/04/2021 21:49
aa
TTTĐ - Trước thực trạng hơn 15.000 lô đất tái định cư chưa được bố trí cho người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết sẽ thực hiện đấu giá hoặc ghép lô nhằm tạo quỹ đất lớn.
Đà Nẵng: Tiết học không bục giảng với trải nghiệm thú vị của cô và trò trường Phan Thanh 3 ca bệnh mắc Covid-19 đang điều trị có diễn biến nặng Đà Nẵng: Suối Lương tiếp tục bị doanh nghiệp chặn dòng, làm du lịch trái phép Đất Xanh Miền Trung tung "giỏ hàng" đẹp nhất của dự án Regal Pavillon tại Đà Nẵng Đà Nẵng: Chính thức công bố đề án xây dựng thành phố môi trường hơn 15 ngàn tỷ đồng
Đà Nẵng: Hơn 15.000 lô đất tái định cư sẽ được đưa ra đấu giá
Hơn 15.000 lô đất tái định cư tại TP Đà Nẵng vẫn chưa được bố trí cho người dân thuộc diện giải tỏa (Ảnh: V.Q)

Ngày 26/4, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã có thông tin liên quan đến thực trạng hơn 15.000 lô đất tái định cư (TĐC) trên các địa bàn quận, huyện đến nay vẫn chưa được bố trí cho người dân thuộc diện giải tỏa.

Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, câu chuyện giải tỏa, đền bù trên địa bàn TP thời gian quan luôn diễn ra thực trạng thiếu đất TĐC chỗ này nhưng lại thừa đất TĐC chỗ khác.

"Nguyên nhân dẫn đến những bất cập trên chính là việc người dân bị giải tỏa khu vực này nhưng lại luôn luôn muốn được TĐC tại chỗ và không muốn nhận đất TĐC tại khu vực khác. Do vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã nhiều kiến nghị, đề xuất giải quyết theo hướng cho người dân nhận đất TĐC tại một khu khác nhưng việc này lại gặp khó khăn.

Để giải quyết việc này, chúng ta phải đảm bảo một đơn giá về đất một cách ngang nhau. Ví dụ như việc người dân bị thu hồi đất tại quận Hải Châu nhưng lại TĐC cho người dân tại quận Cẩm Lệ thì việc giải quyết TĐC sẽ là cả một vấn đề. Đây là cả một quá trình để xử lý, chưa kể việc thuyết phục người dân để đồng ý nhận đất TĐC hay không ? Vấn đề này thật sự rất là khó", ông Hùng lý giải.

Để giải quyết bài toán tránh việc thừa hơn 15.000 lô đất như hiện nay, theo ông Hùng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu TP và hiện đã có một số giải pháp. Thứ nhất, các lô đất TĐC trống sẽ được hợp khối, ghép nối để tạo quỹ đất lớn để khai thác. Thứ hai, các lô đất TĐC nói trên có thể đưa ra đấu giá để tránh tình trạng đất TĐC bị dư thừa như hiện nay.

Về chủ trương nhấn chìm lượng nạo vét từ một số dự án nạo vét trên địa bàn TP, với khối lượng khoảng 200.000 m3 khối đang gây sự quan tâm của dư luận, ông Hùng cho biết chất nạo vét ở đây là tài nguyên chứ không phải chất thải. Ông Hùng khẳng định việc nhấn chìm lượng chất nạo vét từ các dự án nói trên sẽ được đơn vị liên quan thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm