Tag

Đà Nẵng: Đón năm Tân Sửu đi xem chọi trâu qua triển lãm tranh “Nghiệp”

Giải trí 22/01/2021 17:20
aa
TTTĐ - Chiều 21/1, Bảo Tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc triển lãm tranh đầu tiên của năm Tân Sửu 2021. Những tác phẩm trong triển lãm “Nghiệp” của họa sĩ Ngô Thanh Hùng lấy cảm hứng từ hình tượng con trâu chọi trên sàn đấu dũng mãnh, kiên cường.
Đà Nẵng: Công bố quyết định bổ nhiệm hai Giám đốc Sở Đà Nẵng: “Con đường Hàn Quốc” xơ xác vì giẫm đạp và xả rác bừa bãi Bất động sản Đà Nẵng khởi sắc với phân khúc nhà ở thấp tầng hạng sang
Đà Nẵng: Đón năm Tân Sửu đi xem chọi trâu qua triển lãm tranh “Nghiệp”
Họa sĩ Ngô Thanh Hùng phát biểu tại khai mạc triển lãm "Nghiệp" (Ảnh: Phan Nguyên)

Triển lãm “Nghiệp” của họa sĩ Ngô Thanh Hùng lấy cảm hứng từ một con trâu chọi đã thu hút người yêu nghệ thuật đến xem với mong muốn một năm mới sức khỏe, ấm no. Ngay trong buổi khai mạc đã có 3 tác phẩm tìm được chủ nhân.

Triển lãm thu hút đông đảo công chúng tham quan (Ảnh: Phan Nguyên)
Triển lãm thu hút đông đảo công chúng tại Đà Nẵng đến tham quan (Ảnh: Phan Nguyên)

30 tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu và acrylic với phong cách biểu hiện và bán trừu tượng đã thể hiện được sự mạnh mẽ, sự đối kháng, sự va đập dữ dội của những con trâu chọi đang lao vào nhau bằng cặp sừng sắc nhọn cong vút, linh hoạt.

Người xem tranh có thể cảm nhận được cặp mắt rực lửa và khối cơ bắp cuồn cuộn như một nguồn năng lượng muốn bùng nổ thoát ra từ bên trong của những con trâu trên sàn đấu.

Trâu là con vật quen thuộc của người Việt ngay từ bé (Ảnh: Phan Nguyên)
Trâu là con vật quen thuộc của người Việt ngay từ bé (Ảnh: Phan Nguyên)

Thông qua tác phẩm, họa sĩ muốn nói lên nét đẹp văn hóa dân gian của người Việt, gắn với hình tượng con trâu cần được duy trì, bảo tồn và phát triển trong tương lai; Đồng thời, mong muốn trong tương lai gần có thể giảm đi một số nghi lễ mang tính bạo lực, phản cảm, không còn phù hợp như hiến tế thông qua việc đâm giết trực tiếp.

Người xem có thể cảm nhận nguồn năng lượng bùng nổ từ những con trâu chọi (Ảnh: Phan Nguyên)
Người xem có thể cảm nhận nguồn năng lượng bùng nổ từ những con trâu chọi (Ảnh: Phan Nguyên)

“Con trâu là đầu cơ nghiệp” là con vật đứng thứ 2 trong 12 con Giáp, trâu là con vật hiền lành, chăm chỉ, có sức khỏe. Theo quan niệm dân gian, trâu là loài vật có sức mạnh dẻo dai giúp đỡ con người những công việc nặng nhọc trong lao động sản xuất nông nghiệp như: cày bừa, đạp lúa, kéo lúa...

Trâu còn gắn liền với nhiều lễ hội văn hóa lớn như: Lễ tịch điền, lễ hội đua trâu, lễ hội đâm trâu, lễ hội chọi trâu có ý nghĩa về tâm linh, xua đuổi tà ma hắc ám, xua đi mọi điều xấu và đem lại sự may mắn cho một năm mới tài khí dồi dào, thuận lợi, may mắn trong công việc làm ăn...", họa sĩ Ngô Thanh Hùng chia sẻ.

Tác phẩm Tự Sự 1, Acrylic, 90*110, 2021
Tác phẩm Tự Sự 1, Acrylic, 90x110, 2021
Tác phẩm Sức mạnh chiến đấu 3, sơn dầu,160*230, 2012
Tác phẩm Sức mạnh chiến đấu 3, sơn dầu,160x230, 2012

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng sinh năm 1982, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, là giảng viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, hội viên Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh công tác giảng dạy, Ngô Thanh Hùng luôn sôi nổi trong hoạt động nghệ thuật. Anh đã tham gia hơn 20 cuộc triển lãm mỹ thuật nhóm tại Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Triển lãm mỹ thuật các nước khu vực tiểu vùng sông Mê Kông tại Thái Lan.

Triển lãm "Nghiệp" sẽ diễn ra đến hết ngày 31/1.

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm