Tag

Cùng nhà văn Tâm Phan trò chuyện về “Con cái chúng ta cần được tư duy độc lập”

Văn hóa 25/07/2019 13:37
aa
TTTĐ- Vào lúc 9h30 thứ bảy ngày 27/7 tại Trung Nguyên Legend (52 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra sự kiện talkshow “Con cái chúng ta cần được tư duy độc lập”. Độc giả sẽ được cùng nhà văn Tâm Phan, nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú và diễn viên nhí Jenna chia sẻ về vấn đề nuôi dạy con cái.

Cùng nhà văn Tâm Phan trò chuyện về “Con cái chúng ta cần được tư duy độc lập”

Độc giả sẽ được cùng nhà văn Tâm Phan, nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú và diễn viên nhí Jenna chia sẻ về vấn đề nuôi dạy con cái

Bài liên quan

Xúc động đêm nhạc “Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành”

Ra mắt sách “Dòng tranh dân gian Đông Hồ”

Biểu tượng cột cờ Hà Nội tại Cà Mau: Dấu mốc khẳng định chủ quyền lãnh thổ nơi địa đầu Tổ quốc

24h vui quên lối về ở Nam đảo Phú Quốc

Trong lời tựa dành cho cuốn sách nhỏ "Chuyện về Jenna", nhà báo Thu Hà (Mẹ Xu Sim) đã từng chia sẻ: "Một cuốn sách để cả nhà ngồi đọc chung và cùng tận hưởng. Chuyện về Jenna là những câu chuyện nhỏ nhưng rất nhiều tầng ý nghĩa. Mỗi lứa tuổi sẽ nhận được thông điệp riêng, và thấy có "quà" dành riêng cho mình trong đó. Một cuốn sách đặc biệt thú vị".

Quả đúng như những chia sẻ nhẹ nhàng của nhà báo Thu Hà, cuốn sách thú vị không chỉ bởi nội dung quen mà lạ, đây còn là bản ghi chép đầy chân thực về quãng thời gian cùng con độc lập, cùng con trưởng thành của nhà văn Tâm Phan và cô con gái nhỏ Jenna.

Với “Chuyện về Jenna”, nhà văn Tâm Phan không chỉ kể lại những câu chuyện đầy cảm hứng tự lập cho các bạn nhỏ về một cô bạn Jenna thông minh, lém lỉnh, mà còn mang đến cho các bố mẹ một cuốn “cẩm nang bí kíp” với những kinh nghiệm đồng hành cùng sự trưởng thành của con. “Làm thế nào để con trẻ không phụ thuộc vào bố mẹ?”, “Con trẻ sẽ tự ứng phó như thế nào khi ở một mình?”,... câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này đều được lồng ghép trong mỗi một mẩu truyện trong cuốn sách này.

Trong những ngày đầu phát hành cuốn sách và cũng đúng vào dịp trở về Việt Nam của tác giả Tâm Phan cùng con gái Jenna, Đinh Tị Bookstổ chức chương trình tọa đàm Trò chuyện cùng Nhà văn Tâm Phan - “Con cái chúng ta cần được tư duy độc lập” và Ra mắt cuốn sách “Chuyện về Jenna”.

Cùng nhà văn Tâm Phan trò chuyện về “Con cái chúng ta cần được tư duy độc lập”

Xoay quanh chủ đề tạo dựng Tư duy độc lập cho con cái như thế nào, nhà văn Tâm Phan sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ chính mình khi đồng hành cùng sự trưởng thành của cô con gái Jenna, để em có thể vươn tới những thành công - trở thành một ngôi sao nhí có chương trình riêng trên kênh truyền hình ABC Me của Australia. Đồng thời, chị cũng chia sẻ nhiều điều về quan điểm dạy con khác nhau giữa mẹ Việt và mẹ Tây khi là một người đã trải nghiệm những nền giáo dục ở các quốc khác nhau: từ Việt Nam, Thuỵ Sĩ, Australia,...

Ngay trong sự kiện được tổ chức tại Hà Nội, ngoài sự góp mặt của nhà văn Tâm Phan, nhà báo - nhà văn Hoàng Anh Tú, nhân vật chính của cuốn sách - diễn viên nhí Jenna Phan - cũng sẽ có mặt và giao lưu cùng độc giả.

Lấy cảm hứng từ sự tự lập của chính cô con gái nhỏ Jenna, nhà văn Tâm Phan đã ghi chép lại những câu chuyện thường nhật của cô bé và viết nên một cuốn sách truyền cảm hứng về việc dạy con tư duy độc lập. Cuốn sách mang tên “Chuyện về Jenna”.

Ba là người Úc, mẹ là người Việt, Jenna Phan có tài diễn xuất ngay từ khi còn nhỏ và được mẹ cho đi học kịch nghệ bằng tiếng Pháp khi mới 4 tuổi ở Thụy Sĩ. Việc này cũng bắt đầu từ cảm hứng của cô bé đối với nghệ thuật biểu diễn. Còn mẹ của em chỉ nghĩ rằng việc học kịch nghệ rất tốt cho khả năng diễn đạt và thể hiện cảm xúc của một đứa trẻ, giúp trẻ tự tin hơn và thúc đẩy khả năng giao tiếp.

Cùng nhà văn Tâm Phan trò chuyện về “Con cái chúng ta cần được tư duy độc lập”

Thế nhưng, chính từ việc lắng nghe và tôn trọng niềm yêu thích nơi con trẻ của mẹ Jenna mà giờ đây, cô bé đã gặt hái được không ít thành công và hạnh phúc với niềm đam mê của mình. Jenna đã tham gia đóng nhiều vở nhạc kịch kinh điển của Anh dành cho trẻ em như "Peter Pan", "The Jungle Book", "The Sound of Music"...

Đến năm 7 tuổi thì Jenna chuyển về sống ở Sydney và tiếp tục theo học tại một trường học kịch nghệ. Tại đây, tài năng của em đã được phát hiện và đến nay em đã có hẳn một chương trình riêng trên kênh truyền hình ABC Me.

Jenna là một cô bé cực kỳ độc lập từ suy nghĩ đến hành động, chính vì sự đặc biệt của cô bạn nhỏ mà mẹ của em đã dành nhiều thời gian để ghi lại những câu chuyện xoay quanh thế giới xung quanh em suốt nhiều năm. Tất cả đều được gói ghém và kể lại với các bạn đọc nhí Việt Nam qua cuốn sách “Chuyện về Jenna”.

Cuốn sách là tập hợp nhiều mẩu truyện nhỏ trong cuộc sống thường nhật của cô bé Jenna suốt từ năm 4 tuổi đến năm 10 tuổi. Mỗi một câu chuyện, vừa là một kỷ niệm lại vừa là một bài học trong quá trình từng bước độc lập trong suy nghĩ mà cô bé này đã trải qua và được mẹ của em là nhà văn Tâm Phan ghi chép lại.

Thay vì cầm tay dẫn con đi, hay bao bọc con trong “vòng an toàn” nâng niu, Jenna đã được học cách lắng nghe những phân tích của em để hiểu và tự mình ra quyết định. Ngay từ việc em đơn giản như lựa chọn quần áo hay trang phục hàng ngày, đến những quyết định đầy tính tâm lý như phải vượt qua nỗi sợ sân khấu ra sao để đứng trước đám đông, xử lý thế nào khi bị bắt nạt ở trường,... mỗi một bước đi của Jenna trên chặng đường trưởng thành đều là một bước đi tự lập với sự có mặt của ba mẹ ở phía sau, luôn theo dõi và sẵn sàng cho em một lời khuyên.

Mẹ của em cũng chính là nhà văn Tâm Phan, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng đã được bạn đọc yêu thích, đặc biệt là những độc giả nữ ở tuổi trưởng thành như "Lần đầu làm mẹ", "Hồi ký Tâm Phan", "Yêu như là sống",...

Đọc thêm

"Hỡi đồng bào Thủ đô" - triển lãm về Hà Nội thời chống Pháp Văn hóa

"Hỡi đồng bào Thủ đô" - triển lãm về Hà Nội thời chống Pháp

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I xây dựng triển lãm 3D trực tuyến với tên gọi “Hỡi đồng bào Thủ đô”. Hoạt động này nhằm giới thiệu đến đông đảo công chúng những tài liệu lưu trữ và hình ảnh minh họa về cuộc đấu tranh chống Pháp của quân dân Hà Nội từ cuối thế kỉ 19 đến năm 1954, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên công bố.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
Xem thêm