Tag

Cư dân Mulberry Lane và Seasons Avenue đã lấy được vỉa hè tại phường Mộ Lao

Bạn đọc 22/12/2018 17:26
aa
TTTĐ - Chính quyền và Công an phường Mộ Lao, quận Hà Đông đã "ra tay" xử lý quyết liệt, trả lại vỉa hè thông thoáng cho cư dân Mulberry Lane và Seasons Avenue sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Cư dân Mulberry Lane và Seasons Avenue đã lấy được vỉa hè tại phường Mộ Lao

Người dân xuống đường trồng hoa, dọn dẹp vỉa hè mang lại cuộc sống "xanh" trong khu vực

Bài liên quan

Hàng ngàn người dân cầu cứu vì bãi xe, hàng quán chiếm mất "lối đi"

Theo đó, nhận được ý kiến phản ánh của người dân cùng với bài viết trên báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải, UBND phường Mộ Lao đã trực tiếp chỉ đạo Công an phường vào cuộc quyết liệt xử lý các đối tượng lấn chiếm trái phép, trả lại lòng đường, vỉa hè cho cư dân.

Chấm dứt tình trạng nhếch nhác trong khu chung cư Mulberry Lane và Seasons Avenue
Chấm dứt tình trạng nhếch nhác trong khu chung cư Mulberry Lane và Seasons Avenue

Trao đổi với nhóm PV, một lãnh đạo phường Mộ Lao cho biết: "Công an phường Mộ Lao đã dẹp bỏ một số hàng quán, bãi xe trái phép trong khu vực này, phần vỉa hè thì người dân ở đó có đề xuất đặt các bồn hòa, chậu hoa để ngăn chặn các đối tượng tái lấn chiếm. Hiện nay, khu vực đó chỉ còn lòng đường có ô tô đỗ nhưng chúng tôi chưa xử lý được vì tòa nhà Hoàng Thành đang quản lý và mượn tuyến đường để thi công. Tôi được biết, ngày 10/1/2019 tới, họ sẽ trả lại cho BQL Dự án, đến tuần tới mới có kết quả cụ thể hơn"

Người dân khu vực này đang tích cực trồng hoa mang lại vẻ đẹp và cuộc sống văn minh đô thị
Người dân khu vực này đang tích cực trồng hoa mang lại vẻ đẹp và cuộc sống văn minh đô thị

Ghi nhận của PV trong sáng ngày 22/12, tại khu vực giữa hai tòa nhà Mulberry Lane và Seasons Avenue. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã không còn tồn tại, phía hai bên tòa nhà, người dân đang tích cực trồng hoa, đặt chậu cây cảnh, bãi trông giữ xe đã bị dẹp bỏ, tình trạng nhếch nhác trước đó không còn nữa.

Tuy nhiên, tại một số điểm trong khu vực này vẫn còn tồn tại nhiều xe ô tô đỗ sai quy định, cò vài điểm tập kết vật liệu xây dựng, rác thải xây dựng vẫn chưa được xử lý triệt để gây ô nhiễm môi trường.

Nụ cười đã nở trên môi của hàng ngàn hộ dân của hai tòa chung cư sau nhiều năm cầu cứu
Nụ cười đã nở trên môi của hàng ngàn hộ dân của hai tòa chung cư sau nhiều năm cầu cứu

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, theo đơn thư phản ánh của các cư dân tại khu chung cư Mulberry Lane (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) thì nhiều năm qua, vỉa hè phía trước khu chung cư thường xuyên bị lấn chiếm, ô tô, xe máy đỗ trên vỉa hè cả ngày lẫn đêm, các quán nước mọc ngay tại đây, xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe đạp và xe máy trái phép, thu tiền trái quy định làm mất an ninh trật tự trong khu vực.

Vỉa hè đã không còn tình trạng nhếch nhác
Vỉa hè đã không còn tình trạng nhếch nhác

Đại diện cho hơn 1.400 hộ cư dân sinh sống tại đây, bà Tài Thị C. bức xúc cho biết: "Trong vài năm trở qua, tình trạng các đối tượng lạ mặt chiếm dụng vỉa hè như thế làm cho cư dân của chúng tôi tại đây không còn chỗ cho người đi bộ, vỉa hè bị bong gạch, sụt lún, vật liệu xây dựng để ngổn ngang gây ô nhiễm môi trường, hàng rào cây của khu chung cư bị chết dần, lượng người tập trung đông làm mất trật tự, vệ sinh, an toàn và cảnh quan khu vực".

Bãi xe trái phép của một số đối tượng
Bãi xe trái phép của một số đối tượng

"Hàng ngày, đoạn giữa hai tòa nhà Mulberry Lane và Seasons Avenue thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông do nhiều phương tiện ô tô, xe máy, hàng quán mọc lên trái phép dưới lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng để buôn bán... gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông, việc đi lại của cư dân hai tòa nhà khó khăn, không chỉ vậy còn ảnh hưởng tới công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự tại khu vực cũng như mất mỹ quan đô thị nhưng không hề có cơ quan chức năng đến giải quyết triệt để".

Một cư dân khác là ông Phạm Nhật C. cũng búc xúc cho biết: "Trên vỉa hè của hai tòa nhà, xuất hiện tình trạng có một số đối tượng xăm trổ tự ý căng dây kẻ vạch để thực hiện thu tiền vé xe ô tô, xe máy trái phép gây mất an ninh khu vực, tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng công an tại đây không có động thái xử lý dứt điểm. Chúng tôi đã nhiều lần gửi công văn, đơn thư đến Ban Quản trị chung cư Mulberry lane, UBND phường Mộ Lao và Công an phường Mộ Lao phản ánh tình hình trên và yêu cầu giải quyết nhưng đến nay các hoạt động vi phạm vẫn tiếp diễn".

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 17/12 tại khu vực xung quanh 2 tòa nhà Mulberry Lane và Seasons Avenue, những phản ánh của cư dân là đúng, trên vỉa hè khu vực này xuất hiện một nhóm người tổ chức trông giữ xe trái phép, chiếm dụng hết lòng đường vỉa hè của người đi bộ gây mất an toàn giao thông.

Chiếm vỉa hè để làm bãi xe
Chiếm vỉa hè để làm bãi xe

Trong vai người có nhu cầu gửi xe tại đây, nhóm PV ghi nhận được mỗi lượt xe ô tô gửi có giá từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/ lượt, tùy vào khung giờ. Mỗi lượt xe máy là 3.000 đồng đến 5.000 đồng/ lượt, mỗi ngày có hàng trăm xe máy và ô tô qua lại tại đây.

Trao đổi với nhóm PV về việc này, lãnh đạo UBND phường Mộ Lao cho biết: Việc các phương tiện đậu, đỗ trên vỉa hè giữa hai tòa chung cư là đúng. Vừa qua, phường cũng đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Hà Đông tạm bàn giao hạ tầng cho UBND quận Hà Đông để triển khai vận hành, quản lý hạ tầng đô thị, trật tự giao thông theo quy định.

"Chúng tôi cũng đã đề nghị chủ đầu tư 2 tòa nhà bố trí mặt bằng trong khuôn viên để trong giữ phương tiện cho cán bộ văn phòng và công nhân xây dựng đến hoàn thiện căn hộ... Chấm dứt ngay việc đậu đỗ xe dưới lòng đường vỉa hè trái quy định" - vị này cho biết thêm.

Thắc mắc về việc tại sao lại xuất hiện bãi xe và một nhóm đối tượng đứng ra thu tiền trồn giữ xe trái phép thì vị lãnh đạo này cho rằng phường cũng đã đề nghị Công an phường Mộ Lao duy trì công tác an ninh trật tự, tăng cường công tác tuần tra xử lý các vi phạm về trật tự công cộng, điều tiết giao thông xử lý nghiêm tình trạng thu tiền trái phép và báo cáo rõ.

Cũng theo lãnh đạo phường Mộ Lao, hiện tại khu vực 2 tòa chung cư chưa được bàn giao hạ tầng kĩ thuật. Lí do là Ban Quản lý dự án quận đang quản lý nên cũng gặp nhiều khó khăn vướng mắc cho công tác xử lý, tại đây chưa có biển cấm đỗ ô tô nên việc xử lý vi phạm là rất khó khăn.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm