Tag

Cư dân HH01B Thanh Hà chống “giặc” Covid-19 không cô đơn

Xã hội 03/04/2020 15:46
aa
TTTĐ - Không cô đơn - đó là điều mà những ngày gần đây, hàng trăm hộ dân bị cách ly ở tòa HH01B Khu đô thị Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Nội cảm nhận rõ ràng nhất. Trong hoàn cảnh đầy thách thức, họ còn được tiếp thêm sức mạnh từ cộng đồng, thêm ấm lòng bởi những cử chỉ chan chứa nghĩa tình…

Cư dân HH01B Thanh Hà chống “giặc” Covid-19 không cô đơn

Những bó rau xanh được xếp gọn gàng gửi tặng cư dân trong tòa nhà bị cách ly

Bài liên quan

Khu đô thị cao cấp giải bài toán an cư chất lượng cho người dân Hậu Giang

Đại đô thị của Vinhomes tưng bừng mở hội Xuân xuyên Tết

Lạc lối giữa xứ Phù tang tại lễ hội hoa xuân Vinhomes Smart City

Thông tin vụ nữ công nhân làm việc tại Samsung bị nghi nhiễm Covid-19

Aqua City khởi công khu thể thao đa năng hơn 2,2 ha

Vào ngày 30/3, tòa nhà HH01B tại khu đô thị Thanh Hà Cienco (Thanh Oai, Hà Nội) được lệnh phong tỏa vì có hai ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (Covid-19). Ngay sau khi phong tỏa, nhiều tiểu thương đã không tính toán thiệt hơn, trợ giúp bằng cách cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm, thực phẩm cần thiết đến tận tay cư dân tòa nhà.

Những nồi cháo nghĩa tình tặng cư dân trong tòa nhà bị cách ly
Những nồi cháo nghĩa tình tặng cư dân trong tòa nhà bị cách ly

Chị Đỗ Xuyến là một trong những người như thế. Chị Xuyến là tiểu thương ở Hoài Đức, Hà Nội. Gia đình chị kinh doanh rau quả sạch tại địa phương và trên trang Facebook bán hàng online của cư dân Thanh Hà. Ngay sau khi nghe tin tòa HH01B bị phong tỏa, chị đã huy động gia đình cắt rau trong vườn nhà để tiếp tế cư dân.

Điều đặc biệt, không chỉ có mình chị Xuyến tham gia vào hoạt động nghĩa tình này mà dọc hành lang chung cư, nhiều chiếc xe chở nhu yếu phẩm khác cũng đang được Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thanh Hà, Ban quản lý tòa nhà và lực lượng chức năng hỗ trợ chuyển đến tay cư dân.

Các loại thực phẩm như: Lạc, đậu, cà rốt, bí xanh, trứng gà, trứng vịt, trứng cút... được đóng gói gọn gàng, cẩn thận chờ phát đến tay từng người dân trong tòa nhà bị cách ly.

Cư dân HH01B Thanh Hà chống “giặc” Covid-19 không cô đơn

Chị Xuyến cho biết: “Tôi nghĩ, bị phong tỏa đột xuất như vậy nhiều gia đình sẽ không kịp chuẩn bị lương thực dự trữ, đặc biệt là rau xanh. Vì vậy ngay hôm sau, tôi đã chở một xe bán tải lên tòa nhà. Lý do tôi ủng hộ tòa nhà không có gì ngoài tình cảm dành cho những người nơi đây. Tất cả đều xuất phát từ việc muốn san sẻ một chút tấm lòng tương thân tương ái thôi.

Không riêng gì tòa 1, nếu không may bất cứ tòa nhà nào cần trợ giúp, tôi cũng sẵn lòng san sẻ và hỗ trợ. Ngày mai tôi sẽ cắt một chuyến rau nữa để hỗ trợ bà con”, chị Xuyến cho biết.

Cư dân HH01B Thanh Hà chống “giặc” Covid-19 không cô đơn

Theo anh Đỗ Bình, trưởng nhóm Thanh Hà Xanh (đại diện cư dân các tòa chung cư Thanh Hà), ngay sau khi tòa nhà HH01B phong tỏa, nhiều Mạnh Thường Quân đã cung cấp nhu yếu phẩm trong sinh hoạt, ăn uống và chống dịch hằng ngày, từ rau, lạc, trứng, cá khô, mỳ, sữa, dưa hấu… cho đến dung dịch sát khuẩn, khẩu trang và cả cháo nấu sẵn mang đến tận chân tòa nhà.

Xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của cộng đồng và các tiểu thương, chị Nguyễn Hoàng Hường, cư dân Thanh Hà chia sẻ: “Tôi nghĩ, bất cứ ai nghe tin khu mình ở có người mắc Covid-19 và bị phong tỏa, cách ly hoàn toàn cũng sẽ hoảng loạn và lo lắng. Tuy nhiên sau khi bình tĩnh lại, tôi và gia đình mình trấn an nhau cùng vượt qua thời gian này, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn cách ly của Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Cư dân HH01B Thanh Hà chống “giặc” Covid-19 không cô đơn

Nhìn hình ảnh mọi người vất vả mang đồ tiếp tế đến, khử khuẩn rồi sau đó đóng gói và chia đều cho các tầng, đã khiến tôi rơm rớm nước mắt. 14 ngày này sẽ là những ngày thấm đượm tình nghĩa, tình người.

Tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn của cư dân Thanh Hà nói riêng và Hà Nội nói chung luôn là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam. Chính tinh thần này đã và đang giúp toàn dân gắn kết và đồng lòng để chiến thắng dịch bệnh. Covid không đáng sợ bằng cô đơn và chúng tôi không hề cô đơn!”.

Cư dân HH01B Thanh Hà chống “giặc” Covid-19 không cô đơn
Lương thực, thực phẩm, những nhu yếu phẩm cần thiết được gửi tặng cư dân như một món quà động viên tinh thần, giúp họ vững tâm chống dịch
Lương thực, thực phẩm, những nhu yếu phẩm cần thiết được gửi tặng cư dân như một món quà động viên tinh thần, giúp họ vững tâm chống dịch

Anh Đỗ Bình cho biết: “Để đảm bảo việc cách ly an toàn cao nhất, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 khu đô thị Thanh Hà đã đưa ra quy trình giao nhận đồ cho cư dân phải cách ly.

Cụ thể, tất cả đồ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm của các Mạnh Thường Quân ủng hộ, của người giao hàng hoặc người nhà cư dân gửi đến sẽ được tập hợp tại vị trí an toàn ở tầng 1, tiến hành khử khuẩn, phân chia từng bao, ghi số tầng, số phòng người nhận để hạn chế nhất việc tiếp xúc, đảm bảo an toàn cho người phải cách ly”.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm