Tag

Cty TNHH Giấy Lee & Man lần thứ hai được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Kinh tế 26/11/2019 21:19
aa
TTTĐ - Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2019 vừa diễn ra dưới sự tổ chức của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Cty TNHH Giấy Lee & Man lần thứ hai được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Lee & Man đạt giải Top 100 Doanh nghiệp PTBV 2019 lần thứ hai liên tiếp

Giải thưởng gồm ba hạng mục: Top 10 doanh nghiệp PTBV (Phát triển bền vững) về sản xuất, Top 10 doanh nghiệp PTBV về thương mại – dịch vụ và Top 100 doanh nghiệp PTBV.

Một số công ty nổi trội trong danh sách Top 100 Doanh nghiệp PTBV 2019 là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam. Trong đó, Lee & Man Việt Nam là doanh nghiệp giấy hàng đầu Việt Nam với 100% vốn đầu tư nước ngoài và đồng thời là doanh nghiệp ngành giấy duy nhất nhận được giải thưởng PTBV năm nay.

Ông Edmond Lee gặp gỡ Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam tại lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2019
Ông Edmond Lee gặp gỡ Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam tại lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2019

Tại sự kiện, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam được vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững. Nối tiếp năm 2018, đây là lần thứ hai liên tiếp, Lee & Man đạt chuẩn top những doanh nghiệp tiêu biểu nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng CSI.

Đây là kết quả đáng tự hào sau những nỗ lực, đóng góp của Lee & Man trong hoạt động sản xuất kinh doanh lẫn các dự án hướng đến cộng đồng, qua đó thể hiện cam kết không ngừng hướng tới PTBV ở khía cạnh xã hội, đóng góp kinh tế và bảo vệ môi trường sau hai năm chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, cho biết: “Ngay sau Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững năm 2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất việc sử dụng Bộ chỉ số CSI trong theo dõi, đánh giá hoạt động của các doanh nghiệp phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (bên trái) cùng ông Edmond Lee - CEO Tập đoàn Lee & Man
Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (bên trái) cùng ông Edmond Lee - CEO Tập đoàn Lee & Man

Năm 2020, theo Quyết định 1362 QĐ-TTg ngày 11/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng sẽ báo cáo Thủ tướng Đề án nhân rộng áp dụng Bộ chỉ số CSI, đảm bảo nguyên tắc không làm tăng thủ tục hành chính và chi phí cho doanh nghiệp. Nhắc đến CSI cũng chính là nhắc đến phát triển bền vững doanh nghiệp”.

Ông Edmond Lee, CEO Tập đoàn Lee & Man, chia sẻ: “Đầu tư vào Việt Nam, Lee & Man không chỉ mong muốn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất giấy chất lượng cao, phù hợp với bối cảnh kinh tế, sự chuyển dịch công nghệ trong nước mà còn muốn nâng tầm một ngành sản xuất quan trọng, có đóng góp không nhỏ vào GDP của Việt Nam bằng những hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.

Thừa hưởng kinh nghiệm sản xuất và tiêu chí hoạt động nhất quán từ tập đoàn, Lee & Man Việt Nam cam kết hướng tới PTBV toàn diện ở mọi khía cạnh, không chỉ thể hiện ở hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp cho nền kinh tế, lao động địa phương mà còn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí bảo vệ môi trường, đồng thời tích cực trong các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng.

Top 100 doanh nghiệp đạt giải Doanh nghiệp PTBV năm 2019
Top 100 doanh nghiệp đạt giải Doanh nghiệp PTBV năm 2019

Đó cũng là hướng PTBV mà mọi công ty, mọi ngành sản xuất trên toàn cầu cần hướng đến và là tiêu chí mà Lee & Man đặt ra từ đầu ở mọi thị trường mà chúng tôi đầu tư. Mặt khác, chúng tôi mong muốn được trở thành cầu nối, nguồn cảm hứng để các doanh nghiệp Việt cùng PTBV. Qua đó, các doanh nghiệp có thể nâng cao chuẩn mực kinh doanh cũng như thâm nhập thị trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập”.

Theo VBCSD, bước sang năm thứ tư triển khai, Chương trình CSI tiếp tục ghi nhận sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế. Hội đồng đã rà soát, đánh giá dựa trên bộ chỉ số CSI và chọn ra 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu để vinh danh trong buổi lễ này.

Cụ thể, CSI (Corporate Sustainability Index) là bộ chỉ số về PTBV, gồm 98 tiêu chí sàng lọc khắt khe trong cả 3 lĩnh vực: kinh tế, môi trường và xã hội để bình xét. Từ đó, Hội đồng bình chọn và vinh danh các doanh nghiệp đạt chuẩn, tiêu biểu về PTBV, trong đó Lee & Man Việt Nam đã được trao giải vì những sáng kiến kinh doanh bền vững phù hợp với kinh tế Việt Nam.

Về công nghệ, Lee & Man Việt Nam đã đầu tư hơn 650 triệu đô-la Mỹ cho dây chuyền sản xuất giấy bao bì hiện đại nhất thế giới từ những nhà cung cấp thiết bị sản xuất giấy hàng đầu như Cộng hòa Áo, Thuỵ Điển, Mỹ, Đức… công suất 420 ngàn tấn/năm.

Mức độ tự động hoá cao của nhà máy cho phép Lee & Man sử dụng ít năng lượng và tiêu thụ nước ở mức rất thấp trong ngành sản xuất giấy bao bì. Bên cạnh đó, công ty luôn cố gắng sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách có trách nhiệm bằng cách ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, sử dụng nguyên liệu đầu vào là giấy tái chế (hơn 95% nguồn nguyên liệu đầu vào).

Về nhân lực, Lee & Man có hơn 1.200 nhân viên, trong đó hơn 95% là người Việt Nam. Mỗi năm, công ty vẫn đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực này. Mặt khác, Lee & Man cũng chú trọng vào chính sách đãi ngộ tương xứng, công bằng, đảm bảo về nơi ở, sinh hoạt cũng như bữa ăn miễn phí cho nhân viên.

Mới đây, Lee & Man cũng hoàn thành xây dựng khu ký túc xá mới gồm 419 căn hộ, có khả năng đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho 1,500 người. Dự án được đầu tư với kinh phí hơn 380 tỷ đồng, trang bị đầy đủ các dịch vụ giải trí, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho công nhân viên. Đây được xem là dự án hiện đại và quy mô bậc nhất khu vực Đồng bằng sống Cửu Long.

Với cam kết đầu tư nghiêm túc, lâu dài và kiên quyết với định hướng PTBV, Lee & Man đã và đang không ngừng nỗ lực để xây dựng thương hiệu hàng đầu, không chỉ góp phẩn thúc đẩy kinh tế, nỗ lực vì một Việt Nam phát triển xanh, sạch và bền vững, mà còn đóng góp những giá trị nhân văn vì cộng đồng.

Điều này đồng thời thể hiện quyết tâm của Lee & Man trong việc trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu, tiếp tục gắn bó với những hoạt động vì sự PTBV của VBCSD nói riêng và VCCI nói chung trong những năm tiếp theo.

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm