Tag

Công ty Bánh kẹo Hải Hà bị phạt hàng tỷ đồng do dính nhiều vi phạm về thuế

Doanh nghiệp 20/05/2022 08:40
aa
TTTĐ - Với nhiều hành vi vi phạm pháp luật về thuế, Công ty Bánh kẹo Hải Hà vừa bị phạt, truy thu thuế hàng tỷ đồng.
Ngoài hành vi trốn thuế, Gas City đã liên tục bị xử lý vi phạm về thuế Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG lại bị xử lý vi phạm pháp luật về thuế

Ngày 16/5, Cục Thuế TP Hà Nội đã ban hành quyết xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (mã CK: HHC). Bà Bùi Thị Thanh Hương - Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Theo đó, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà bị phát hiện đã có hành vi vi phạm hành chính khi chưa phân bổ số thuế giá trị gia tăng đầu vào trong kỳ cho hoạt động kinh doanh không chịu thuế.

Đồng thời, công ty kê khai thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với một số hóa đơn không có giá trị sử dụng theo thông báo của cơ quan thuế và kê khai sai chỉ tiêu 38 trên tờ khai thuế giá trị gia tăng tháng 2/2019 và tháng 10/2020.

Về thuế thu nhập doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà hạch toán sai giá vốn hàng bán trả lại. Cùng với đó, công ty hạch toán thiếu thu nhập khác đối với các khoản xác định không phải trả lại khách hàng và hạch toán thiếu đối với khoản đền bù được hưởng từ việc di dời địa điểm số 25-27 Trương Định.

Công ty Bánh kẹo Hải Hà bị phạt hàng tỷ đồng do dính nhiều vi phạm về thuế
Ảnh minh họa

Với các hành vi trên, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà bị phạt hành chính số tiền lên tới hơn 655 triệu đồng, đồng thời nộp đủ số tiền thuế giá trị gia tăng còn thiếu là 60,5 triệu đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp còn thiếu vào ngân sách Nhà nước là hơn 3,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà còn phải nộp tiền chậm nộp thuế số tiền 377 triệu đồng. Số tiền chậm nộp này được tính đến hết ngày 30/4/2022.

Như vậy, tổng số tiền phạt, truy thu và tiền chậm nộp thuế mà Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà phải nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 4,3 tỷ đồng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà bị xử lý vi phạm về thuế.

Trước đó, hồi tháng 8/2019, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà cũng đã bị phạt, truy thu thuế hàng trăm triệu đồng do khai sai thuế và bán hàng hóa, dịch vụ có giá trị trên 200 nghìn đồng mà không lập hóa đơn.

Về kết quả kinh doanh, quý I/2022, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà đạt gần 241 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 42,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ chi phí vốn công ty còn lãi gộp gần 20 tỷ đồng.

Trong kỳ, doanh thu tài chính của Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà đạt 7,6 tỷ đồng, tăng 1,7 tỷ đồng so với cùng kỳ. Trong khi đó, chi phí tài chính đi ngang với 5,3 tỷ đồng, chủ yếu là chi trả lãi vay; Chi phí bán hàng tăng 2,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái, lên 10,2 tỷ đồng. Công ty cũng ghi nhận lỗ thuần 8,7 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh.

Đáng chú ý, khoản thu nhập khác trong quý I/2022 tăng đột biến đạt hơn 28 tỷ đồng (cùng kỳ chỉ hơn 23 triệu đồng) đã giúp Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà thoát lỗ và đạt lợi nhuận sau thuế đạt 15,5 tỷ đồng, trong khi quý I/2021 lỗ 9,4 tỷ đồng.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính, khoản thu nhập khác hơn 28 tỷ đồng là nhờ khoản thu từ dự án 25-27 Trương Định. Đây chính là dự án bị ngành thuế phát hiện công ty hạch toán thiếu thu nhập khác đối với các khoản xác định không phải trả lại khách hàng và hạch toán thiếu đối với khoản đền bù được hưởng từ việc di dời.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm