Tag

Cọc bê tông "quây" hồ Văn Chương, người dân bức xúc

Đường dây nóng 02/09/2023 10:00
aa
TTTĐ - Sau khi cải tạo, chỉnh trang vỉa hè quanh hồ Văn Chương (phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội), một hàng cọc bê tông chống lấn chiếm được dựng lên. Những khối bê tông vuông, dày không chỉ khiến vỉa hè thêm chật hẹp, mất mỹ quan đô thị mà còn gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.
Tái diễn vi phạm vỉa hè, lòng đường... như chưa hề có “chiến dịch” Hà Nội: Lắp đặt trụ đá giành lại không gian vỉa hè cho người đi bộ Cử tri kiến nghị kiên quyết thực hiện chiến dịch giành lại vỉa hè Nâng cao hiệu quả cải tạo vỉa hè, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm

Mới đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của bạn đọc về việc vỉa hè quanh hồ Văn Chương và ngõ Trung Tiền (phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội) bị “quây” bởi những cọc bê tông đúc sẵn không phù hợp với cảnh quan đô thị; Không gian bị thu hẹp, cản trở người đi bộ, gây mất an toàn cho người già và trẻ nhỏ.

“Quây vỉa hè như thế quá vướng, mất mỹ quan, nếu đã làm vỉa hè cho người dân đi bộ thì cơ quan chức năng nên bỏ hết cọc bê tông", một người dân sống gần hồ Văn Chương bức xúc nói.

Đơn vị thi công đang dựng cột bê tông “quây” vỉa hè hồ Văn Chương
Đơn vị thi công dựng cột bê tông “quây” vỉa hè hồ Văn Chương

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô trong những ngày qua cho thấy, sau khi vỉa hè quanh hồ Văn Chương được cải tạo lát đá, tại đây đã được dựng thêm hàng cọc bê tông ngăn vỉa hè với lòng đường. Những chiếc cọc bê tông đúc sẵn hình vuông, cao khoảng 70cm; Cọc cách nhau khoảng hơn 1m.

Một số đoạn vỉa hè có cây xanh lớn giờ trồng thêm cọc bê tông khiến diện tích vỉa hè bị thu hẹp, gây khó khăn cho người đi bộ. Một số đoạn vỉa hè đã được hoàn thiện, những cột bê tông xù xì được sơn vẽ trắng, đỏ nhằm xoa dịu dư luận.

Tương tự, đoạn vỉa hè ngõ Trung Tiền, cạnh trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Chương, quận Đống Đa) cũng đang được "quây" bởi các cọc bê tông khiến nhiều người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường.

Đoạn vỉa hè đã nhỏ hẹp giờ trồng thêm cột bê tông khiến vỉa hè càng hẹp thêm
Đoạn vỉa hè đã nhỏ hẹp giờ trồng thêm cột bê tông càng hẹp thêm

“Lắp đặt rào chắn cứng, cọc tiêu, cọc bê tông đảm bảo trật tự, an toàn giao thông nhưng tôi thấy, việc dựng cột bê tông xung quanh hồ là không cần thiết vì phần đường xe chạy đã được phân biệt rất rõ bằng bờ vỉa hè. Diện tích vỉa hè quanh hồ Văn Chương vốn đã rất hẹp, nay cắm thêm cọc bê tông càng hẹp nữa", anh Tuấn Hưng sinh sống tại khu vực này nêu ý kiến.

Chị Hoàng Linh (35 tuổi, ở Khâm Thiên, Đống Đa) thì bày tỏ: "Tôi thấy những nơi có vỉa hè rộng, người ta dùng cọc tròn nhỏ, căng thêm dây xích khá an toàn. Ở đây lại trồng hàng cột bê tông to nếu người già, trẻ nhỏ hoặc các phương tiện không may lao vào thì hậu quả sẽ không biết thế nào?".

Cọc bê tông
Nhiều đoạn có cây xanh lớn trên vỉa hè nay tiếp tục trồng cột gây khó khăn cho người đi bộ
Nhiều đoạn có cây xanh lớn trên vỉa hè nay tiếp tục trồng cột gây khó khăn cho người đi bộ

Ngày 1/8, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về những băn khoăn của người dân đối với hàng cột bê tông, ông Khuất Ngọc Trường - Chủ tịch UBND phường Văn Chương cho biết, có tiếp nhận thông tin phản ánh của người. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND phường Văn Chương cho rằng, hàng cọc này nhằm chống tình trạng người dân để xe, lấn chiếm vỉa hè và được nhiều người ủng hộ.

Theo ông Trường, những cọc bê tông quây quanh hồ Văn Chương là một hạng mục nằm trong thiết kế dự án cải tạo hồ Văn Chương năm 2023, đã được UBND quận Đống Đa phê duyệt. Các cột bê tông sẽ được sơn màu (đỏ/trắng) và lắp dây xích, sẽ thẩm mỹ hơn.

Cọc bê tông
Các cột bê tông ở một số đoạn đã được sơn trắng đỏ
Các cột bê tông ở một số đoạn đã được sơn trắng đỏ

Trả lời những băn khoăn, thắc mắc của bạn đọc về việc tại sao không trồng cột tròn, nhỏ chất liệu nhựa hoặc cao su để vừa hợp phù hợp cảnh quan, lại bảo bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi không may va phải? Ông Trường cho biết, "chúng tôi cũng rất muốn làm như vậy nhưng kinh phí có hạn và dự án đã được quận phê duyệt rồi nên thay đổi sẽ lãng phí".

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm