Tag

Có một niềm hạnh phúc được gieo từ triệu bước chân

Xã hội 03/11/2019 12:24
aa
TTTĐ - Sự kiện “5.000 bước chân hạnh phúc” - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam đã khiến đi bộ - từ một hành động nhỏ bé quen thuộc, tạo ra những giá trị tinh thần lớn lao cho các chiến binh K kiên cường.

Có một niềm hạnh phúc được gieo từ triệu bước chân

Người đẹp Ngọc Châu và Nam vương Mạnh Khang cũng có mặt tại Ngày hội “5.000 bước chân hạnh phúc”

Bài liên quan

Chương trình “5000 bước chân hạnh phúc" - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2019

Chẳng cần mái tóc, người phụ nữ sẽ luôn đẹp nhất

Tháng 10 đầy ý nghĩa của những "chiến binh K" dũng cảm

5 triệu bước chân, 1 hành trình gắn kết

Ngày hội đi bộ “5000 bước chân hạnh phúc" là sự kiện thường niên hướng đến cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam do dự án Sáng kiến Ung thư Muối (Salt Cancer Initiative - SCI) phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức. Vào ngày 6/10 tại Thủ đô Hà Nội, sự kiện đã thu hút gần 1.000 người tham dự. Hàng trăm người trong số đó là những "chiến binh K" đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước như Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, hay tận thành phố Hồ Chí Minh xa xôi.

Sự đồng hành giúp tiếp thêm nhiều sức mạnh cho các
Sự đồng hành giúp tiếp thêm nhiều sức mạnh cho các "chiến binh K" (Rất đông người dân tham gia sự kiện “5000 bước chân hạnh phúc”)

Chia sẻ về sự kiện, cô Dư Thị Kim Dung, người đã chiến đấu với căn bệnh ung thư gần 4 thập kỷ nói: “Tôi đã rất háo hức và rủ các đồng bệnh cùng đăng ký từ khi biết thông tin về chương trình. Việc có cơ hội gặp gỡ, sinh hoạt với nhau luôn giúp chúng tôi có thêm sự lạc quan, tích cực trong hành trình chiến đấu với bệnh tật".

Trên trang cá nhân của của mình, chị Nguyễn Thị Vinh, một chiến binh K tham gia SCI, viết: “Khi chúng ta hạnh phúc và đồng hành cùng nhau thì 5000 bước chân hay nhiều hơn nữa cũng không hề gì".

Đồng hành cùng họ trên suốt chặng đường 5000 bước chân này còn là rất nhiều cá nhân, tổ chức và các gia đình với những thành viên nhí chưa đầy 2 tuổi. Là người luôn quan tâm đặc biệt đến các dự án cộng đồng, sau khi chia sẻ trên trang cá nhân của mình kêu gọi mọi người cùng “đi bộ hạnh phúc", sáng ngày 6/10, MC Phan Anh cũng đã có mặt tại Ngày hội đi bộ “5000 bước chân hạnh phúc" cùng vợ và bé Bo, con gái lớn của anh.

Anh viết sau khi trở về từ sự kiện: “Một buổi sáng đầy ý nghĩa khi được gặp những chiến binh K nghị lực, yêu đời, tràn đầy cảm hứng. Mình thực sự đồng cảm với thông điệp của chương trình: Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”.

“Khang nghĩ, mình đến sự kiện “5000 bước chân hạnh phúc để truyền năng lượng tích cực của tuổi trẻ cho các bệnh nhân ung thư nhưng chính họ mới là người truyền cảm hứng cho Khang”, Nam vương trải lòng
“Khang nghĩ, mình đến sự kiện “5000 bước chân hạnh phúc để truyền năng lượng tích cực của tuổi trẻ cho các bệnh nhân ung thư nhưng chính họ mới là người truyền cảm hứng cho Khang”, Nam vương trải lòng

Cùng SCI nối dài hành trình yêu thương

Được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, nhưng sự kiện đã nhận được sự quan tâm từ khắp mọi nơi trên cả nước, thể hiện mong muốn cùng bước vào hành trình ý nghĩa này. Sau gần 5 triệu bước chân hạnh phúc đã cùng ghi dấu những sẻ chia, đồng hành cùng với các bệnh nhân ung thư tại “ốc đảo xanh" LeParc by Gamuda vào ngày 6/10, SCI tiếp tục gắn kết và nối dài hành trình yêu thương này bằng ý tưởng “Thử thách đi bộ ảo" 5.000 bước chân hạnh phúc – Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam.

Những thành viên nhí cùng đồng hành trên chặng đường 5.000 bước chân
Những thành viên nhí cùng đồng hành trên chặng đường 5.000 bước chân

Ý tưởng này thể hiện mong muốn của SCI trong việc khởi tạo một xu hướng mới của sự đồng hành và chia sẻ thông qua những hành động đơn giản nhất, ở bất cứ đâu. Đây còn là cơ hội để mỗi cá nhân tạo dựng thói quen luyện tập, giúp duy trì sức khỏe và tâm lý tích cực. Để tham gia thử thách đặc biệt này, mỗi cá nhân chỉ cần trang bị ứng dụng đếm bước trên thiết bị di động của mình và đăng ký tham dự với ban tổ chức để nhận được phần quà ý nghĩa cuối chương trình.

Là sự kiện mở rộng sau chương trình “5.000 bước chân hạnh phúc" - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam, thử thách đi bộ ảo đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam thực hiện qua các ứng dụng đếm bước trên điện thoại sẽ miễn phí hoàn toàn cho bệnh nhân ung thư và 100% lợi nhuận thu được từ những người tham gia khác sẽ sử dụng vào các hoạt động nhằm khích lệ tinh thần và hỗ trợ cho cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam.

Những niềm vui đã bắt đầu được gieo từ hàng triệu bước chân hạnh phúc, và SCI tin rằng hành trình ý nghĩa này sẽ còn được nối dài bằng sự đồng hành của hàng trăm ngàn người trên cả nước luôn quan tâm và mong muốn sẻ chia cùng các chiến binh K kiên cường, quả cảm. Ngay hôm nay, hãy cùng góp thêm những bước chân vào hành trình siêu hạnh phúc này bằng cách đi bộ mỗi ngày và đừng quên rủ bạn bè cùng tham gia vào thử thách, chia sẻ thông tin lên trang cá nhân (Facebook, Instagram,...) kèm hashtag #5000buocchanhanhphuc #donghanhcungbenhnhanungthuVietNam #bankhongphaichiendauvoiungthumotminh #SCI #SaltCancerInitiative.

Có một niềm hạnh phúc được gieo từ triệu bước chân

Cách thức tham gia “đi bộ ảo" “5000 bước chân hạnh phúc” – Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam

Bước 1: Đăng ký tham gia thử thách: http://bit.ly/SCI_ThuthachDibo

Bước 2: Hoàn tất phí tham dự

• Bệnh nhân ung thư tham dự miễn phí

• 100% phí tham dự được SCI sử dụng tổ chức các chương trình hỗ trợ bệnh nhân.

Bước 3: Tham gia thử thách

• Sử dụng ứng dụng đếm bước bất kì trên điện thoại và bắt đầu đi bộ.

• Chia sẻ công khai trên facebook cá nhân hình ảnh màn hình đếm bước khi hoàn thành thử thách và tag 2 người bạn để “thử thách” ghi kèm hashtag sau:

#SCI #SaltCancerInitiative

#5000buocchanhanhphuc #donghanhcungbenhnhanungthuVietNam

#bankhongphaichiendauvoiungthumotminh

Bước 4: Gửi kết quả thử thách về cho BTC để nhận quà tặng kỉ niệm.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm