Tag

Cơ hội cho lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc về nước

Lao động - Việc làm 24/04/2019 12:21
aa
TTTĐ - Ngày 25/4,Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Văn phòng Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn phòng Cơ quan đào tạo nhân lực quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam và Sở LĐ-TBXH Bắc Ninh tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động EPS Hàn Quốc và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước tại Bắc Ninh và vùng phụ cận.

Cơ hội cho lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc về nước

Ảnh minh họa.

Bài liên quan

Ngày hội việc làm bộ đội xuất ngũ quận Nam Từ Liêm

Gần 150.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2018

1125 vị trí việc làm cho lao động chuẩn bị xuất ngũ

Xu hướng tuyển dụng lao động quý 4/2018

Tạo cơ hội việc làm cho lao động “hậu xuất khẩu” về nước

Định hướng hợp tác lao động việc làm với Bungari và Rumani

Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác xuất khẩu lao động tại huyện nghèo

Theo đó, Hội chợ việc làm trên được tổ chức ngày 25/4/2019 tại Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh, số 33 Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Hội chợ việc làm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đóng trên địa bàn Bắc Ninh và các khu vực lân cận tham gia tuyển dụng lao động. Đây cũng chính là cơ hội để người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp trình độ tay nghề của mình, đồng thời các doanh nghiệp sẽ không lãng phí nguồn nhân lực đã có kinh nghiệm đi làm việc tại nước ngoài về.

Chị Nguyễn Hà Thu (Bắc Ninh) lao động đi làm việc tại Nhật Bản đã về nước cho biết: “Tôi mới trở về nước cách đây 1 tháng sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản và đang bắt đầu đi tìm việc làm trở lại. Tôi đang rất lo lắng vì vẫn chưa tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân. Bạn tôi từng tham gia các hội chợ việc làm trên Hà Nội và đã tìm được việc làm phù hợp. Tôi kỳ vọng khi tham gia hội chợ việc làm ngày mai cũng sẽ tìm được công việc như mong muốn”.

Theo đó, người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước có thể đăng ký tham gia dự tuyển bằng cách: Đăng ký qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn, tại mục “Đăng ký tìm việc trong nước”, hoặc đăng ký trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ việc làm Bắc Ninh, tại số 33 Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Cũng theo Trung tâm Lao động ngoài nước, năm 2019, đơn vị này phối hợp với Văn phòng Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn phòng Cơ quan đào tạo nhân lực quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam, Sở LĐ-TBXH, Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức 6 hội chợ và phiên giao dịch việc làm. Cơ hội việc làm dành cho lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài về nước là rất lớn.

Các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam luôn có nhu cầu tuyển dụng người có kỹ năng, kinh nghiệm, ngoại ngữ, đặc biệt là lao động đã đi xuất khẩu lao động trở về nước luôn được các doanh nghiệp FDI ưu tiên tuyển dụng vì có tác phong làm việc công nghiệp. Theo thống kê, đến nay Trung tâm Lao động ngoài nước đã tổ chức 44 hội chợ việc làm và phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 906 lượt doanh nghiệp và 4.792 người lao động, giới thiệu việc làm thường xuyên cho 58 doanh nghiệp và 1.140 lao động.

Đọc thêm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024 Lao động - Việc làm

Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024

TTTĐ - Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024.
Xem thêm