Tag
TP Hồ Chí Minh

Chuyện về những chuyến xe đêm muộn 0 đồng cho sinh viên

Đối thoại với Thanh niên 10/05/2022 14:00
aa
TTTĐ - Xuất phát từ mong muốn giúp đỡ các bạn sinh viên đi học, đi làm về khuya không may lỡ chuyến xe buýt cuối, có thể về nhà một cách an toàn, anh Ngọc Đầy đã thực hiện những chuyến xe 0 đồng trong đêm muộn giúp đỡ nhiều bạn sinh viên.
"Chuyến xe 0 đồng" mang yêu thương tới đoàn viên Công an Nhân dân Đà Nẵng: Gian hàng 0 đồng chia sẻ yêu thương nơi góc phố Nể phục chàng trai cùng mẹ khiếm thị thành lập bếp ăn 0 đồng trong đại dịch "Nhà ăn 0 đồng" gieo duyên lối sống yêu thương

Mỗi ngày, từ 21 giờ đến 23 giờ, anh Nguyễn Ngọc Đầy (ngụ TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) lại thực hiện những chuyến xe 0 đồng để hỗ trợ các bạn sinh viên đi học, đi làm về khuya không may lỡ chuyến xe buýt cuối.

Anh Đầy chia sẻ, ý tưởng này đã được anh ấp ủ từ khi là sinh viên, khi đó, có lần anh đi làm về khuya và phải đi bộ từ chỗ làm thêm về nhà gần chục cây số để tiết kiệm tiền. Điều này làm anh hiểu hơn về những khó khăn của các bạn sinh viên.

Chuyện về những chuyến xe đêm muộn 0 đồng cho sinh viên
"Chuyến xe đêm muộn" hoạt động từ 21 giờ đến 23 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần
2.	Sau khi nhận được yêu cầu giúp đỡ, anh Đầy sẽ lập tức lên đường.
Sau khi nhận được yêu cầu giúp đỡ, anh Đầy sẽ lập tức lên đường

“Trước đây, mình cũng là sinh viên, từng đi làm thêm và từng phải đi bộ từ chỗ làm thêm về nhà gần chục cây số khi đã nửa đêm về sáng. Tiền một buổi làm thêm của sinh viên không được bao nhiêu, vậy mà chỉ đón một chuyến xe ôm đã gần hết tiền làm thêm thì quá vất vả”, anh Đầy chia sẻ.

Theo anh Đầy cho biết, nhiều lần thấy sinh viên, người trẻ vừa học, vừa làm thêm chẳng may bị lỡ chuyến xe buýt cuối cùng của ngày, trong khi chi phí eo hẹp khiến họ không đủ khả năng để đón xe ôm về nhà... đó là lúc anh quyết định thực hiện ý tưởng về những chuyến xe 0 đồng trong đêm muộn.

6.	Anh đầy nghỉ ngơi và kiểm tra xe trong lúc chờ người cần giúp đỡ
Tranh thủ nghỉ ngơi và kiểm tra xe trong lúc chờ người cần giúp đỡ

Theo đó, buổi sáng, anh Đầy vẫn làm công việc chính để chi trả tiền sinh hoạt, trang trải cuộc sống. Tối đến, anh sẽ thực hiện các chuyến xe từ 21 giờ đến 23 giờ đêm từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. “Hành khách” của anh Ngọc Đầy thường là các bạn sinh viên Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP Hồ Chí Minh, có lộ trình đi từ Suối Tiên về ký túc xá.

Tuy mới hoạt động được gần 1 tháng nhưng “chuyến xe trong đêm” đã hỗ trợ hàng chục bạn sinh viên. Đã có nhiều sinh viên biết đến công việc của anh Đầy và liên hệ khi cần giúp đỡ hoặc chia sẻ cho người khác.

Bạn Hoàng Quốc Đạt (sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, bạn bị lỡ chuyến xe buýt cuối từ Suối Tiên về khu ký túc xá ĐHQG và phải nhờ anh Đầy giúp đỡ, từ đây bạn cảm nhận rõ hơn về ý nghĩa của chuyến xe đêm muộn.

3.	Vì từng trải qua thời sinh viên vất vả, anh Đầy hiểu hơn về những khó khăn mà các bạn sinh viên đi học, đi làm về khuya phải trải qua.
Vì từng trải qua thời sinh viên vất vả, anh Đầy hiểu hơn về những khó khăn mà các bạn sinh viên đi học, đi làm về khuya phải trải qua

“Tôi biết đến chuyến xe này trong một lần vô tình thấy bài đăng trên group ký túc xá. Không ngờ là hôm nay tôi bị lỡ chuyến xe và may mắn đã nhận được sự giúp đỡ của anh. Với sinh viên sống xa nhà như tôi thì đây là hoạt động rất có ý nghĩa và nhân văn, vì có thể giúp sinh viên an toàn về ký túc xá và tiết kiệm được phần nào chi phí”, Quốc Đạt chia sẻ.

4.	Nhiều lần bắt gặp các bạn sinh viên bị lỡ chuyến xe buýt cuối cùng phải chật vật trở về ký túc xá đã thôi thúc anh Đầy thực hiện những chuyến xe 0 đồng trong đêm muộn.
Nhiều lần bắt gặp các bạn sinh viên bị lỡ chuyến xe buýt cuối cùng phải chật vật trở về ký túc xá đã thôi thúc anh Đầy thực hiện những chuyến xe 0 đồng trong đêm muộn

Tương tự, bạn Võ Thị Yên Nhi (sinh viên Đại học Bách khoa, ĐHQG TP Hồ Chí Minh) cho biết, một lần đi học về muộn nên bị lỡ chuyến xe cuối ngày, Nhi đã gọi điện và được anh Đầy đưa từ trung tâm Anh ngữ ở Quận 9 về khu A ký túc xá ĐHQG.

"Tôi mong "chuyến xe đêm muộn” sẽ ngày càng lớn mạnh hơn, có nhiều bạn tham gia hơn để cùng nhau giúp đỡ các bạn sinh viên đi học, đi làm về muộn, đặc biệt là các bạn nữ như tôi khi đi khuya dễ gặp nguy hiểm. Hoạt động này thật sự rất ý nghĩa đối với các bạn sinh viên”, Yên Nhi nói.

Đọc thêm

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên

TTTĐ - Chiều ngày 10/7, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND quận với đại biểu thanh niên tiêu biểu nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ 7, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Xem thêm