Tag

Chuyến tàu biển đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Kinh tế 27/11/2018 17:11
aa
TTTĐ - Sáng 27/11, tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Celebrity Cruises Inc, quốc tịch Malta đưa 2.000 khách du lịch và gần 1.000 thủy thủ đoàn đã chính thức cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam.

Chuyến tàu biển đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với đoàn thủy thủ tàu Celebrity Millennium ( nguồn: Cổng thông tin tỉnh QN )

Bài liên quan

Quảng Ninh: Chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý, doanh nghiệp đã ồ ạt lấn biển tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu đưa vào thị trường tiêu thụ

Quảng Ninh: Xe quá tải cày nát tuyến đường kiểu mẫu 700 tỷ đồng tại Hạ Long

Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở tái chế hàng nghìn lít dầu thải

Sau hơn một năm triển khai thi công tích cực, công trình Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã hoàn thành và đi vào khai thác thương mại. Đây cũng là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Quảng Ninh, hiện thực hóa ý chí, quyết tâm của tỉnh khi coi phát triển giao thông là một trong ba đột phá chiến lược, tạo động lực để địa phương tiếp tục hút dòng vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Chào mừng những du khách đầu tiên qua cảng, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Việc đưa vào hoạt động Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là dấu ấn quan trọng của ngành du lịch Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tàu khách đến với Vịnh Hạ Long mà không phải qua chuyển tải, đồng thời, cũng đảm bảo sự an toàn cho du khách. Đây cũng là điểm nhấn cho du khách khi đến tham quan Vịnh Hạ Long, tín hiệu mừng đối với ngành du lịch của Quảng Ninh, ghi dấu mốc quan trọng, mở thêm những không gian mới cho hợp tác, phát triển du lịch, kinh tế mang tầm quốc tế.

Toàn cảnh tàu Celebrity Millennium cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ( nguồn: Đỗ Phương – Báo Quảng Ninh )
Toàn cảnh tàu Celebrity Millennium cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ( nguồn: Đỗ Phương – Báo Quảng Ninh )

Thuyền trưởng tàu Celebrity Millennium, ngài Nikolas Christodoulakis đã bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, thân thiện của tỉnh Quảng Ninh, đây là lần thứ hai sau 4 năm ông chở khách du lịch đến Vịnh Hạ Long, so với lần đầu tiên, Hạ Long đã có nhiều thay đổi, ngày càng đẹp hơn. Đặc biệt, việc xây dựng cảng tàu khách này tạo thuận lợi rất nhiều cho tàu du lịch khi đưa đón khách tham quan các địa điểm du lịch trên bờ. Việc cập cảng nhanh chóng, thuận tiện, an toàn chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp trong du khách. Đây sẽ là cơ sở để thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với Vịnh Hạ Long trong tương lai.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 10 chuyến tàu khách quốc tế nữa cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Tới đây, với việc tiếp nhận những chuyến du thuyền siêu sang của quốc tế, Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ bước sang chu kỳ tăng trưởng mới về lượng khách, nhất là khách quốc tế, vượt xa dấu mốc 12 triệu lượt khách (với 5,2 triệu khách quốc tế) trong năm 2018 này.

Bài liên quan

Quảng Ninh: Phà Tuần Châu - Cát Bà, tuyến đường thủy du lịch trên biển nối liền Hạ Long và Cát Bà

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Quảng Ninh: 20 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long bị đình chỉ hoạt động

Quảng Ninh: Du lịch Vịnh Hạ Long điểm đến hàng đầu Việt Nam 2018

Đọc thêm

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra Nhịp sống phương Nam

Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, huyện Long Điền có doanh thu thương mại tăng 18,9% so cùng kỳ; doanh thu lưu trú, du lịch tăng 17,4% so cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tăng 13,4% so với cùng kỳ.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai Nông thôn mới

Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai

TTTĐ - Sáng 4/10, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình, chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức. Chương trình sẽ cấp hơn 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK Đầu Trâu sẽ được trao đến tay bà con của 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai khôi phục sản xuất.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông Nông thôn mới

Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết Hỗ trợ phát triển sản xuất cây vụ Đông góp phần khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn TP năm 2024.
Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phục hồi tích cực so với năm 2023 và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Xem thêm