Tag

Chương trình Vinh quang Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước

Thời sự 19/05/2024 17:00
aa
TTTĐ - Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ VN, tin tưởng, chương trình Vinh quang Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội.Phát biểu tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tin tưởng, giải thưởng này lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Vinh danh Vietcombank tại chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 Tỏa sáng ý chí, khát vọng Việt Nam

Chiều 19/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”.

Tham dự chương trình có: Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và các tập thể, cá nhân được vinh danh.

Tôn vinh tinh thần tự cường, tự tôn dân tộc

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào ngày mùng 1/5/2004.

Sau 20 năm, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã khẳng định được là sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tôn vinh tinh thần tự cường, tự tôn dân tộc, tình yêu Tổ quốc; tôn vinh các anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang. Ảnh: Hải Nguyễn
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang.

Trong 20 năm qua, chương trình luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp nhiệt tình của các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, sự đồng hành của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương trong việc giới thiệu, đề cử, hiệp y các nhân tố anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của nhiều ngành, nhiều cấp, trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tính đến năm 2024, đã có tổng số 294 tập thể, cá nhân được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam, gồm 110 tập thể, 184 cá nhân. “Các tập thể, cá nhân được vinh danh đang tiếp tục phát huy danh hiệu, thành tích, luôn nỗ lực hết mình, cống hiến công sức, trí tuệ, nhiệt huyết phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, lan tỏa lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, nhân dân ấm no, hạnh phúc”, ông Nguyễn Đình Khang ghi nhận.

Vinh danh lực lượng gìn giữ hoà bình
Vinh danh Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn các điển hình tiên tiến được tôn vinh, những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đã và đang truyền cảm hứng cho phong trào thi đua yêu nước cả nước sôi nổi và hiệu quả.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, ghi nhận dấu mốc 20 năm tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn 20 tập thể, cá nhân xuất sắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Đó có thể là những đơn vị có truyền thống, bề dày, được tặng danh hiệu Anh hùng, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, có thể là những tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo, theo đuổi hướng phát triển mới cho đất nước, cho ngành.

Họ cũng có thể là những người lao động trực tiếp, những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, những tấm gương bình dị mà cao quý, có những việc làm thiết thực, tiêu biểu ở địa phương, doanh nghiệp. Dù ở cương vị nào, các anh, chị cũng đang cống hiến hết mình cho cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, hình ảnh tốt đẹp trong xã hội, có sức truyền cảm hứng lớn.

“Mỗi điển hình tiên tiến được tôn vinh là một đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, dâng lên Bác và sẽ tỏa ngát hương trong vườn hoa người tốt, việc tốt của chúng ta” - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết.

Lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước

Phát biểu tại lễ vinh danh, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, nhanh chóng, khó lường, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của nước ta.

Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Nhưng dưới dự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng; sự quản lý điều hành hiệu lực, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự đồng hành và giám sát thường xuyên của Quốc hội; sự đồng lòng chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thuận của nhân dân; sự vào cuộc của các cấp các ngành, của cả hệ thống chính trị. Đất nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế tiếp tục phục hồi và phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường; đối ngoại được mở rộng, có chiều sâu, nâng tầm vị thế đất nước trên trường quốc tế; đời sống của nhân dân ổn định từng bước được cải thiện.

Đạt được kết quả to lớn đó là công sức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Trong đó có sự đóng góp xứng đáng của hàng chục triệu người lao động trên mọi miền đất nước, ở mọi lĩnh vực đang ngày đêm miệt mài, tận tâm, tận lực với công việc, mà điển hình là 20 tấm gương tiêu biểu được vinh danh trong chương trình hôm nay.

Nghệ sỹ Xuân Bắc đại diện  Nhà hát kịch Việt Nam
Nghệ sỹ Xuân Bắc đại diện Nhà hát kịch Việt Nam tại lễ vinh danh

Đó là những người xung kích trong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số; những cán bộ, công chức viên chức tận tụy, sáng tạo trong công tác tham mưu; những nhà khoa học say mê nghiên cứu, sáng tạo ra công trình sản phẩm hữu ích; những cán bộ quản lý luôn ngày đêm trăn trở, tìm tòi giải pháp đột phá để đưa đơn vị mình phát triển, trở thành những điển hình tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, giáo dục, y tế, văn hóa;

Những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, mưu trí, dũng cảm đấu tranh với tội phạm, vi phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự của toàn xã hội và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, là những nhà ngoại giao sắc sảo mang hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đó còn là những tấm gương giàu nghị lực, có tấm lòng nhân hậu, hết lòng, hết sức vì lợi ích của cộng đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương, nhiệt liệt chúc mừng 20 tấm gương tiêu biểu. Những đóa hoa rực rỡ, ngát hương được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2024.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận, biểu dương Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động đã dành tâm huyết tổ chức thành công chương trình “Vinh quang Việt Nam” trong suốt 20 năm qua. Một chương trình có nhiều ý nghĩa, kịp thời động viên, cổ vũ, khích lệ các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua, lao động sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Chương trình Vinh quang Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước
Các tập thể, cá nhân được vinh danh tại chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Báo Lao Động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục tổ chức thành công hơn nữa chương trình Vinh quang Việt Nam.

Các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, tham gia chương trình qua đó cổ vũ các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay, độc đáo, đột phá lôi cuốn các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; để thi đua yêu nước thật sự trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tranh thủ thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển, phồn vinh, văn minh, Nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đọc thêm

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Xem thêm